svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โจรแสบเล่นใหญ่ ปีนขโมยหม้อแปลงหนัก 1 ตัน แต่เอาไปไม่ได้

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สงขลา - คนร้ายคิดการใหญ่ ก่อเหตุขโมยหม้อแปลงไฟฟ้าหนักเกือบ1 ตันที่อยู่บนเสาไฟฟ้าสูง4 เมตร ปีนขึ้นไปถอดและใช้รอกสลิงหย่อนลงมาแต่เอาไปไม่ได้เนื่องจากมีน้ำหนักมาก เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าเผยมีหม้อแปลงไฟฟ้าถูกขโมยไปนับร้อยลูกเพื่อเอาลวดทองแดงไปขาย

            28 ตุลาคม 2564 เมื่อเวลา07.00 น. พ.ต.ท เมธา สง่างาม สารวัตรสอบสวนสภ.หาดใหญ่  จ.สงขลา รับแจ้งเหตุคนร้ายขโมยหม้อไฟฟ้าขนาดใหญ่ที่ตั้งอยู่บนเสาไฟฟ้า ริมถนนบริเวณ ป.ณัฐพล ซึ่งเป็นย่านที่ตั้งของบริษัทและห้างร้าน และบ้านพักของประชาชน ถนนศรีภูวนาถ เขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จ.สงขลา 

โจรแสบเล่นใหญ่ ปีนขโมยหม้อแปลงหนัก 1 ตัน แต่เอาไปไม่ได้
           หลังจากลงพื้นที่ไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุพร้อมตำรวจชุดสืบสวน พบหม้อแปลงไฟฟ้าซึ่งเป็นหม้อแปลงไฟฟ้าเฉพาะราย ขนาดใหญ่น้ำหนักประมาณ 800-1,000 กิโลกรัม ถูกยกจากเสาไฟฟ้าที่มีความสูงประมาณ4 เมตร ลงมาวางไว้ริมถนน โดยคาดว่าคนร้ายใช้วิธีปีนขึ้นไปถอดและใช้รอกสลิง หย่อนหม้อแปลงลูกนี้ลงมา แต่เนื่องจากมีน้ำหนักมักคนร้ายจึงยกขึ้นรถไปไม่ได้ หรืออาจจะรอรถกระบะมาขนแต่มีคนมาเห็นก่อนจึงยอมทิ้งไว้
 

              สำหรับหม้อแปลงลูกนี้เป็นหม้อแปลงเก่าที่เลิกใช้งานมาหลายปีเป็นของบริษัทในบริเวณเกิดเหตุ และไม่มีผลต่อระบบไฟฟ้าในบริเวณดังกล่าวเพราะเป็นหม้อแปลงเฉพาะรายหรือใช้เฉพาะภายในหน่วยงาน  อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าได้เข้ามาเคลียร์ระบบสายไฟฟ้าบริเวณเกิดเหตุเพื่อความปลอดภัย 

โจรแสบเล่นใหญ่ ปีนขโมยหม้อแปลงหนัก 1 ตัน แต่เอาไปไม่ได้
            จากการสอบถาม นายรังสรรค์ วีระเดชะ ซึ่งเป็นหัวหน้าช่างไฟฟ้าบริษัทที่เป็นเจ้าของหม้อแปลงลูกนี้บอกว่าคนร้ายน่าจะลงมือช่วงหลังเที่ยงคืน และพนักงานรภป.ได้เดินมาตรวจพบประมาณตี จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ให้มาตรวจสอบ

โจรแสบเล่นใหญ่ ปีนขโมยหม้อแปลงหนัก 1 ตัน แต่เอาไปไม่ได้
 

             ด้านเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหาดใหญ่ที่มาเคลียร์ระบบไฟฟ้าบอกว่าหม้อแปลงลูกนี้มีมูลค่าประมาณ 3 แสนบาท โดยคนร้ายยกลงมาจากเสาเพื่อที่จะถอดเอาลวดทองแทงไปขาย ซึ่งน่าจะได้2-3 หมื่นบาท แต่เพราะน้ำหนักของหม้อแปลงที่หนักเกือบ 1 ตันจึงยกเอาไปไม่ได้  โดยในพื้นที่ตัวเมืองหาดใหญ่ที่ผ่านมามีคนขโมยหม้อแปลงแบบนี้ไปแล้วนับร้อยลูกบางลูกราคาหลักล้าน โดยเลือกลงมือบริเวณจุดอับชายป่าหรือไม่มีผู้คนผ่าน

โจรแสบเล่นใหญ่ ปีนขโมยหม้อแปลงหนัก 1 ตัน แต่เอาไปไม่ได้
           ด้านเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ กำลังอยู่ระหว่างหาเบาะแสของคนร้ายเนื่องจากตรงจุดเกิดเหตุไม่กล้องวงจรปิด แต่พบเบาะแสของรถจักรยานยนต์พ่วงข้างขับมาจอดบริเวณชายป่าใกล้กับชุดเกิดเหตุตอนดึกจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นคนร้าย

ภาพ/ข่าว โดย: สันติภาพ  รามสูต จ.สงขลา
 

logoline