svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ตำรวจ ปคบ.ค้น 10 จุดเป้าหมาย จับยึด "ไดร์ไฟลุก" หวั่นเป็นอันตราย

30 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่เปิดปฏิบัติการบุกค้น 10 จุดเป้าหมาย โกดังเก็บและที่จำหน่าย "ไดร์เป่าผม" และ "ที่หนีบผม" ไม่ได้มาตรฐาน หลังปรากฎคลิป "ไดร์ไฟลุก" ในโลกโซเชียล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (29 ต.ค.) ตำรวจปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค เปิดปฏิบัติการกวาดล้างการหลอกลวงจำหน่ายสินค้าผ่านทางสื่อออนไลน์ ภายหลังบัญชีติ๊กต๊อกชื่อ “oiwwi”  และบัญชีชื่อ "บรรลัย เจิด” ได้เผยแพร่คลิป “ไดร์ไฟลุก”

ตร.บุกค้น 10 จุดเป้าหมาย จับแก๊งขายไดร์ไฟลุก

โดยเป็นภาพไดร์เป่าผมยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งเมื่อนำมาใช้งานแล้ว เกิดเปลวไฟลุกโชนขึ้นมา ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตรายต่อผู้บริโภค เนื่องจากผลิตภัณฑ์ประเภทดังกล่าว ต้องใช้เป่าบริเวณศรีษะ หรือสัมผัสผิวหนังโดยตรง ทาง พ.ต.อ.วริษฐ์ ปทุมารักษ์ ผกก.3 บก.ปคบ.จึงมอบหมายให้ พ.ต.ท.เทพรัตน์ ศุกระกาญจน์ รอง ผกก.3 บก.ปคบ.ดำเนินการสืบสวนสอบสวนหาข้อมูล ก่อนเข้าทำการตรวจค้นสถานที่กักเก็บ และลักลอบจำหน่ายสินค้า ทั้งในกรุงเทพและปริมณฑลกว่า 10 จุด

ตร.บุกค้น 10 จุดเป้าหมาย จับแก๊งขายไดร์ไฟลุก

ผลการตรวจค้นพบสินค้าประเภทดูแลผิวและผม (ไดร์เป่าผม , ที่หนีบผม) ซึ่งไม่มี มอก.และเป็นสินค้ายี่ห้อเดียวกันกับที่ปรากฏในคลิปสื่อออนไลน์ จึงได้ทำการตรวจยึดสินค้าประเภทดังกล่าว และสินค้าอื่นๆ ที่ไม่มี มอก.รวมกว่า 1,000 ชิ้น พร้อมคุมตัวผู้รับผิดชอบดูแลสินค้าไม่ได้มาตรฐาน นำมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตร.บุกค้น 10 จุดเป้าหมาย จับแก๊งขายไดร์ไฟลุก

ตร.บุกค้น 10 จุดเป้าหมาย จับแก๊งขายไดร์ไฟลุก

logoline