svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปคบ.ลุยจับบุหรี่ไฟฟ้า-น้ำยาฯขายผ่านออนไลน์

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปคบ.ลุยจับบุหรี่ไฟฟ้า-น้ำยาบุหรี่ผ่านทางเฟซบุ๊ก โพสต์ภาพประกาศเชิญชวนให้ซื้อ ตำรวจวางแผนขณะส่งสินค้ากลางซอยลาดพร้าว 22  ได้ของกลางมูลค่าร่วม 1 แสนบาท ตร.แจ้งหลายข้อหา 

29 ตุลาคม 2564  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้ให้ทุกหน่วยในสังกัดระดมกวาดล้างอาชญากรรมทั่วไป และอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนและเป็นภัยสังคม โดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด 19) ตามนโยบายของนายกรัฐมนตรี และผบ.ตร. 

 

ล่าสุดทางด้าน พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ.ได้สั่งการชุดสืบสวน จับผู้กระทำผิดทางสังคมออนไลน์ โดยตรวจสอบเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ Marisa Melon มีการโพสต์ภาพประกาศเชิญชวนให้บุคคลทั่วไปสั่งซื้อผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้าและน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้าทางออนไลน์  จึงวางแผนให้สายลับติดต่อล่อซื้อ ก่อนจะนัดส่งของกันที่กลางซอยลาดพร้าว 122 แขวงพลับพลา เขตวังทองหลาง กทม.

 

ปคบ.ลุยจับบุหรี่ไฟฟ้า-น้ำยาฯขายผ่านออนไลน์

 

เมื่อถึงเวลานัดหมายนายจัตุรงค์ จันทร์พวง อายุ 26 ปี ได้เดินทางมาพร้อมกับของกลางผลิตภัณฑ์บุหรี่ไฟฟ้า และน้ำยาบุหรี่ไฟฟ้า รวม 4 รายการ มูลค่าประมาณ 100,000 บาทเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและยึดของกลาง

 

สำหรับการขายสินค้าดังกล่าว เป็นการฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค ที่ 9/2558 เรื่อง ห้ามขายหรือห้ามให้บริการสินค้าบารากู่ บารากู่ไฟฟ้า บุหรี่ไฟฟ้า หรือน้ำยาสำหรับเติมบุหรี่ไฟฟ้า ผู้ใดขายเป็นความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองผู้บริโภค (ฉบับที่ 4) พ.ศ. 2562 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี หรือ ปรับไม่เกิน 600,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่ง พงส.กก.1 บก.ปคบ. เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

ปคบ.ลุยจับบุหรี่ไฟฟ้า-น้ำยาฯขายผ่านออนไลน์

ปคบ.ลุยจับบุหรี่ไฟฟ้า-น้ำยาฯขายผ่านออนไลน์

logoline