svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

คนเหล็กสนับสนุนพลังงานสะอาด ยิ่งใช้ เศรษฐกิจยิ่งดี

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ ที่เป็นผู้สนับสนุนการใช้พลังงานสะอาดจริงจัง ยืนยันว่าการปกป้องสิ่งแวดล้อม จะไม่ทำลายเศรษฐกิจและไม่ทำให้คนตกงาน ใครที่พูดอย่างนั้นแปลว่ากำลังโกหกหรือไม่ก็โง่เกินไป

อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ นักแสดงฮอลลีวูดเจ้าของบทบาทคนเหล็ก และอดีตผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนียของสหรัฐฯ ให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าว BBC ของอังกฤษ เกี่ยวกับปัญหาการเปลี่ยนแปลงของสภาพอากาศ เรียกร้องให้ทุกคนยุติการสร้างมลภาวะอย่างจริงจังกันได้แล้ว โดยเขายืนยันว่าความเชื่อที่คิดว่าการปกป้องสิ่งแวดล้อม หรือการหันมาใช้พลังงานสะอาดจะทำให้เศรษฐกิจพังพินาศ ล้วนเป็นเรื่องโกหก

ชวาร์เซเน็กเกอร์ ยกตัวอย่างของรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่หันมาใช้พลังงานสะอาด ลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนลงถึง 25% และยังสามารถสร้างงาน สร้างรายได้อย่างต่อเนื่อง โดยแคลิฟอร์เนียเป็นรัฐเดียวในสหรัฐฯ ที่มีมูลค่า GDP สูงถึง 3.3 ล้านล้านดอลลาร์ ดังนั้นหากมีใครหรือประเทศไหน ออกมาพูดว่าการใช้พลังงานสะอาด จะทำให้คนตกงาน หรือเศรษฐกิจถดถอย แปลว่าพวกเขากำลังโกหกหรือไม่ก็โง่เกินไป

อย่างไรก็ตาม ชวาร์เซเน็กเกอร์แนะนำให้เหล่านักอนุรักษ์เพื่อสิ่งแวดล้อมทั่วโลกเองก็ต้องมีทักษะการสื่อสารที่ดี ต้องเกลี้ยกล่อมให้ฝ่ายการเมือง ฝ่ายธุรกิจเห็นด้วยและเข้ามามีส่วนร่วมในการปกป้องสิ่งแวดล้อม ต้องมีวิธีการเล่าเรื่องราวให้คนรู้สึกคล้อยตาม ซึ่งจะทำให้ได้รับความร่วมมือมากขึ้น

logoline