svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ไฟไหม้บ้านแม่ค้าขณะออกไปขายของวอดทั้งหลัง

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุไฟไหม้บ้านแม่ค้าชาวหนองคายขณะออกไปขายของที่ตลาดวอดทั้งหลัง เจ้าของร่ำไห้ เพิ่งออกไปขายของที่ตลาด และปิดไฟ ถอดปลั๊กทุกอย่าง คาดไฟฟ้าลัดวงจรจากสายไฟเก่า

 เมื่อเวลา 15.50 น. วันที่ 29 ต.ค. 64 นายรวีโรจน์ สองทุ่ง นายกเทศมนตรีตำบลบ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือระงับเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนที่บ้านพวก ต.บ้านเดื่อ เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง จึงได้นำเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลตำบลบ้านเดื่อ พร้อมประสานรถดับเพลิงจากตำบลข้างเคียง ทั้ง อบต.หินโงม,อบต.สีกาย,เทศบาลตำบลหาดคำ,เทศบาลเมืองหนองคาย,เทศบาลตำบลโพนพิสัย เข้าช่วยเหลือ

 

ไฟไหม้บ้านแม่ค้าขณะออกไปขายของวอดทั้งหลัง

 โดยพบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้นครึ่งปูนครึ่งไม้ เลขที่ 46 หมู่ 5 ต.บ้านเดื่อ อ.เมืองหนองคาย เพลิงลุกไหม้จากชั้นสองซึ่งเป็นไม้ เชื้อเพลิงอย่างดี ก่อนจะลุกลามไหม้ทั้งหลัง ไม่สามารถเก็บทรัพย์สินใด ๆ ออกจากบ้านได้เลย เจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำควบคุมเพลิงและสกัดไม่ให้ลุกลามไหม้บ้านข้างเคียง ซึ่งค่อนข้างอยู่ติดกัน ไม่ให้ไฟลุกลาม โดยสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ประมาณ 1 ชั่วโมง

 

ไฟไหม้บ้านแม่ค้าขณะออกไปขายของวอดทั้งหลัง

จากการสอบถามนางปทุม อินกง อายุ 67 ปี เจ้าของบ้าน เล่าว่า ตนเป็นแม่ค้าขายของที่ตลาดบ้านเดื่อ ทุกวันจะออกจากบ้านช่วงประมาณ 14.00 น. โดยจะเดินสำรวจทั่วบ้าน ถอดปลั๊ก ปิดเตาแก๊สทุกครั้งเป็นกิจวัตร ก่อนเกิดเหตุตนก็ทำเช่นเดิม และไปขายของตามปกติ ไม่มีใครอยู่บ้าน ไม่นานเพื่อนบ้านก็โทรศัพท์มาบอกว่าไฟไหม้บ้าน ตนรีบกลับมาดูก็เห็นไฟไหม้บ้านทั้งหลัง ไม่สามารถเก็บข้าวของออกกจากบ้านได้เลย คาดว่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะสายไฟที่บ้านเก่าแล้วและไม่ได้เปลี่ยนสายไฟ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงต่อไป.

ไฟไหม้บ้านแม่ค้าขณะออกไปขายของวอดทั้งหลัง

โดย  -  กำธร กองสมบัติ 

logoline