svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

หนุ่มชีวิตรันทดถูกคนร้ายย่องขโมยไม้ด่าง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นนทบุรี -หนุ่มชีวิตรันทดโร่เข้าแจ้งความตำรวจ ถูกคนร้ายย่องขโมยไม้ด่างและหน่ออีก 2 ต้น มูลค่ากว่า 1 ล.บ. จากร้านที่นำไปฝากขายที่ตลาดต้นไม้ เผยชีวิตต้องตกงานเพราะบริษัทปิดตัวช่วงโควิด-19 ต้องนำเงินเก็บ 5 แสนมาลงทุนซื้อพันธุ์ไม้ด่างเพื่อมาขยายพันธุ์จำหน่าย

29 ตุลาคม 2564 นายโมไนย สุขแสงธรรม อายุ 27 ปี เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรีว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีคนร้ายแอบเข้ามาลักต้นไม้ด่างชื่อหูช้างด่างเหลือง ขนาดความสูงประมาณ 3 เมตรและหน่ออีก 2 ต้นมูลค่ากว่า 1 ล้านบาทไปจากร้านกรีนเฟินภายในตลาดต้นไม้ ช.ช้างต.บางรักน้อย อ.เมืองนนทบุรี

หนุ่มชีวิตรันทดถูกคนร้ายย่องขโมยไม้ด่าง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

นายโนไมย กล่าวว่าต้นไม้ที่หายไปได้นำมาฝากขายไว้ที่ร้าน ก่อนหน้านี้ทำงานบริษัทหลังเกิดวิกฤตการระบาดของโควิด-19 ทางบริษัทได้ปิดตัวลงทำให้ต้องตกงานจึงนำเงินเก็บที่เหลืออยู่ประมาณ 500,000 บาท ไปซื้อพันธุ์ไม้ด่างเพื่อมาขยายพันธุ์ขายเนื่องจากเห็นว่ากำลังเป็นที่นิยมของคนเล่นต้นไม้ด่างน่าจะต่อยอดเงินได้ และตอนนี้เริ่มขยายพันธุ์ได้แล้วมีนำไปขายบ้างแล้วบางส่วน แต่มาถูกหัวขโมยแอบมาลักต้นพันธุ์ไปตอนนี้ไม่รู้ว่าจะดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไร

หนุ่มชีวิตรันทดถูกคนร้ายย่องขโมยไม้ด่าง มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

ด้านน.ส.เจี๊ยบ เจ้าของร้าน กล่าวว่าต้นไม้ที่ถูกขโมยไปนั้นเป็นของน้องที่เขาเอามาฝากขายไว้ที่ร้านเมื่อตอนช่วงตอนเย็น ก่อนปิดร้านก็ยังเห็นอยู่เลย จนมาเมื่อเช้าวันนี้มีลูกค้าเข้ามาที่ร้านแล้วถามหาต้นไม้ดังกล่าวว่ามีคนซื้อไปแล้วหรือยัง ตนจึงเดินไปดูก็พบว่าต้นไม้หายไป จึงได้โทรไปบอกน้องเขาทราบเพื่อให้ไปแจ้งความกับตำรวจให้มาตรวจสอบ คนร้ายน่าจะเข้ามาดูลาดเลาก่อนเมื่อเห็นที่ร้านไม่กล้องวงจรปิดเลยน่าจะย้อนมาตอนดึกแอบขโมยเอาไป

 

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของร้านที่อยู่ใกล้กันพบว่าเมื่อเวลาประมาณ 02.42น.เห็นแสงไฟหน้ารถซึ่งคาดว่าเป็นของคนร้ายจอดอยู่ที่หน้าร้านประมาณ 20 นาทีแล้วก็ถอยหลังออกไปทางเดิม

 

ข่าว/ภาพ-สุรสิทธิ์ สินธุ์ประเสริฐ

 

 

logoline