svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ป่วน! โฆษกรัฐบาล ประกาศกักตัว หลังทีมงานติดโควิด-19 จากภูเก็ต

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเนียบป่วน! โฆษกรัฐบาล ประกาศกักตัวที่บ้าน หลังพบทีมงานติดโควิด-19 จากภูเก็ต อดร่วมบินประชุม COP26 ที่สกอตแลนด์

29 ตุลาคม 2564 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีกระแสข่าวว่าตนเองได้รับเชื้อโควิด-19 จากการเดินทางไปปฏิบัติภารกิจที่จังหวัดภูเก็ตเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมานั้น ข้อเท็จจริง คือ เนื่องจากหนึ่งในคณะทำงาน ตรวจพบเชื้อโควิด 19  จากอาการต้องสงสัย (จมูกไม่ได้กลิ่น) ซึ่งเมื่อทราบตนได้สั่งให้ทีมงานทุกคนทำการตรวจเชื้อ RT-PCR ซึ่งผลออกมาเป็นลบทุกคนรวมถึงตนเองด้วย

ป่วน! โฆษกรัฐบาล ประกาศกักตัว หลังทีมงานติดโควิด-19 จากภูเก็ต

ทั้งนี้ ตนได้เคร่งครัดให้ทีมงานทุกคนตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ ส่วนตนเองเองตรวจ ATK  เป็นประจำทุก ๆ 2 วันอยู่แล้ว ซึ่งทีมงานที่ติดเชื้อก็ไม่ได้มีอาการอะไร แต่เนื่องจากผลตรวจขึ้น 2 ขีดจึงให้ไปตรวจแบบ RT-PCR ที่สถาบันบำราศนราดูรซ้ำจึงพบว่า ติดเชื้อ 1 คนก็ให้เข้ารักษาตัวในวันนั้นเลย

อย่างไรก็ดี ทีมงานทุกคนฉีดวัคซีนครบ 3 เข็มแล้วและเริ่มกักตัวที่บ้านเป็นเวลา 14 วัน ซึ่งเรื่องนี้ผมได้มีหนังสือ เรียนท่านเลขาธิการนายกเพี่อทราบแล้ว รวมทั้งได้กราบเรียนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม รับทราบแล้วเพื่อขออนุญาตกักตัวเองและทีมงานเริ่มวานนี้ ตามมาตราการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด พร้อมทั้งได้ขออภัยที่ไม่สามารถเดินทางไปปฏิบัติภารกิจร่วมประชุม COP26 กับนายกฯที่สกอตแลนด์ได้

 

สำหรับช่วงเวลานี้แม้ว่า จะทำงานอยู่ที่บ้าน (WFH) แต่ก็ยังพร้อมทำหน้าที่เสนอข่าวภารกิจของท่านนายกรัฐมนตรี และนโยบายสำคัญของรัฐบาลกับสื่อมวลชนในช่องทางต่าง ๆ เช่นเดิม นายธนกร กล่าวยืนยัน

ทั้งนี้ จากการสอบถามล่าสุดเกี่ยวกับอาการของทีมงานคนดังกล่าว นายธนกร เปิดเผยว่า ทีมหมอแจ้งว่า แม้ร่างกายจะมีเชี้อไวรัสแต่อาการเหมือนปกติ ส่วนหนึ่งเป็นผลจากการที่ได้รับวัคซีนครบตามเกณท์

 

จึงอยากเชิญชวนประชาชน ให้รับการฉีดวัคซีนโควิดเพราะวัคซีนที่รัฐบาลไทยจัดหาให้กับพี่น้องประชาชนฉีดฟรีนั้น มีประสิทธิภาพ ลดอาการเจ็บป่วยรุนแรงได้จริง รวมถึงการดูตัวเองแบบครอบจักรวาลมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งให้ห่างไกลจากโควิดได้  

logoline