svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบ4ชาวเมียนมาขณะลักลอบข้ามแม่น้ำเมย-ยึดยาบ้า

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตาก - เจ้าหน้าที่รวบแรงงานต่างด้าวชาวเมียนมา 4 คน ขณะข้ามแม่น้ำเมย พบยาบ้า 13 เม็ดในตัวผู้ต้องหา 1 ใน 4 สารภาพใช้ไว้เสพเวลาทำงาน ก่อนนำไปตรวจโควิด-19 ผลเป็นลบ

วันที่ 29 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.ตากว่า ขณะที่เจ้าหน้าที่ทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่14 อ.แม่สอด จ.ตาก ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด ชุดสายตรวจตำบลแม่ตาว เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนกองร้อยตชด.ที่ 346 อ.แม่สอด และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองตำบลแม่ตาว ออกปฏิบัติการสกัดกั้นการลักลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา บริเวณกลางทุ่งนา บ้านดอนไชย หมู่ที่6 ต.แม่ตาว เพื่อรับมือที่ประเทศไทยจะเปิดประเทศในวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ เจ้าหน้าที่ได้พบชายชาวเมียนมา 4 คนกำลังข้ามแม่น้ำเมยมา จึงเข้าไปตรวจสอบทราบว่า ไม่มีเอกสารการเข้าเมืองใดๆ และ 1 ใน 4 คน สะพายกระเป๋าเป้มาด้วย ได้ขอตรวจค้นพบยาบ้า 13 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติก ซึ่งเป็นของนายเสี่ยอู อายุ 27 ปี 

รวบ4ชาวเมียนมาขณะลักลอบข้ามแม่น้ำเมย-ยึดยาบ้า

จากการสอบถาม นายเสี่ยอู ให้การว่า ที่เข้ามาในประเทศไทยนี้ต้องการไปหางานทำใน อ.แม่สอด ส่วนยาบ้าทั้งไม่ได้เอามาจำหน่ายแต่อย่างใด แต่เอาไว้เพื่อเสพเวลาทำงานเท่านั้น ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวชาวเมียนมาทั้งหมดไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 มีผลออกมาเป็นลบ แต่ต้องส่งดำเนินคดีตามกฎหมายคนลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ส่วนนายเสี่ยอู ถูกดำเนินคดี 2 ข้อหา นอกจากลักลอบเข้าเมืองแล้ว ถูกข้อกล่าวหาครอบครองยาบ้า ตามพ.ร.บ.ยาเสพติดให้โทษ

รวบ4ชาวเมียนมาขณะลักลอบข้ามแม่น้ำเมย-ยึดยาบ้า

 

โดย สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี / ตาก

logoline