svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ญาตินักการเมืองดัง-ขับเครื่องบินเล็กชนคนดับ

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลำพูน - ลูกชายเครือญาตินักการเมืองดังระดับชาติ ขับเครื่องบินเล็กเฉี่ยวชนหนุ่มใหญ่ ขณะวิ่งออกกำลังกายเสียชีวิตคาลานจอดในสนามบินสหพัฒน์ จ.ลำพูน ด้านผกก.สภ.เหมืองจี้ เตรียมเรียกบุคคลที่เกี่ยวสอบสวนก่อนตั้งข้อหา

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 28 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ.เผด็จ เป็งเมืองรอง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เหมืองจี้ อ.เมือง จ.ลำพูน ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเครื่องบินเล็กซึ่งเป็นลูกชายนักธุรกิจชื่อดังของ จ.เชียงใหม่ และเป็นเครือญาติอดีตนักการเมืองระดับชาติ ได้ขับเครื่องบินเล็ก ชนหนุ่มใหญ่เสียชีวิตขณะออกกำลังกาย เหตุเกิดที่ลานบินสนามบินเครือสหพัฒน์ ลำพูน ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน 

 

ญาตินักการเมืองดัง-ขับเครื่องบินเล็กชนคนดับ

 

โดยเครื่องบินเล็กมีความเสียหายบริเวณใบพัดด้านซ้ายและล้อซ้ายแตก คนที่ขับเครื่องบินเล็กชนคนตายดังกล่าว ทราบชื่อต่อมาว่านายราม (นามสมมุติ) อายุ 49 ปี เป็นลูกชายของนักธุรกิจคนดังของ จ.เชียงใหม่ นายราม นั้นเป็นน้องภรรยาของนักการเมืองชื่อดัง โดยเป็นคณะกรรมการของกิจการแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ หลังเกิดเหตุ ทางด้านพล.ต.ต.มงคล สัมภวะผล ผบก.ภ.จว.ลำพูน ได้รายงานให้ทาง พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย ผบช.ภาค 5 ได้รับทราบแล้วเบื้องต้น

 

ญาตินักการเมืองดัง-ขับเครื่องบินเล็กชนคนดับ

 

ญาตินักการเมืองดัง-ขับเครื่องบินเล็กชนคนดับ

ทางด้าน พ.ต.อ.สามพราน จันทร์มั่งคั่ง ผกก.สภ.เหมืองจี้ จ.ลำพูน เปิดเผยว่า ก่อนที่จะแจ้งข้อหา หรือเรียกคนขับเครื่องบินมารับทราบข้อกล่าวหา จะต้องนำตัวผู้ที่ดูแลสนามบินมาสอบสวนก่อนว่ามีระบบขึ้นลงอย่างไร ซึ่งกำลังประสานนำตัวมาทำการสอบสวน ซึ่งเป็นระเบียบภายในของเขาเพราะว่าเป็นสนามบินส่วนตัว

 

อย่างไรก็ตามจะเรียกในส่วนที่เกี่ยวข้องทั้งคนขับครื่องบิน มาสอบสวนด้วย รวมทั้งผู้ดูแลสนามบินว่า เกิดจากความประมาทของใคร

 

ภาพ/ข่าว : สิริญา จันกันธา 0"ลำพูน

logoline