svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

โคราชยอดป่วยใหม่ไม่ลดงด“ออนไซต์”เปิดเทอมเรียนออนไลน์ไปก่อน

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครราชสีมา สถานศึกษาหลายแห่งขอเลื่อนเปิดเรียนออนไซต์ หลังสถานการณ์โควิดยังไม่น่าไว้วางใจยอดผู้ป่วยไม่ลด ให้เรียนออนไลน์ไปก่อนในช่วงแรก

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 ตุลาคม ที่ห้องประชุมสำนักงานการกีฬาและท่องเที่ยวจังหวัดนครราชสีมา ศูนย์บัญชาเหตุการณ์ตอบโต้โรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 จ.นครราชสีมา แพทย์หญิงอารีย์ เชื้อเดช รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา เปิดเผยสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ในพื้นที่ 32 อำเภอ ของ จ.นครราชสีมา ว่า มีผู้ป่วยรายใหม่ 159 ราย เป็นผู้เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยง 5 ราย และสัมผัสผู้ป่วย 154 ราย รวม รวมผู้ป่วยสะสม 29,830 ราย รักษาหาย 27,845 ราย ยังรักษาอยู่ 1,761 ราย เสียชีวิต 1 ราย เป็นหญิงอายุ 37 ปี ต.ในเมือง อ.เมือง ประวัติสัมผัสผู้ป่วยและมีโรคมะเร็ง รวมผู้เสียชีวิตสะสม 224 ราย

ทั้งนี้ในระเบียบวาระเตรียมพร้อมการเปิดภาคเรียนที่ 2/2564 สถานศึกษาในพื้นที่ 32 อำเภอ จ.นครราชสีมา รูปแบบ “ออนไซด์” กำหนดวันที่ 1 พฤศจิกายน นี้ ปรากฏสถานศึกษาหลายแห่งได้แจ้งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา ขอเลื่อนการเปิดเรียน  

โคราชยอดป่วยใหม่ไม่ลดงด“ออนไซต์”เปิดเทอมเรียนออนไลน์ไปก่อน


โคราชยอดป่วยใหม่ไม่ลดงด“ออนไซต์”เปิดเทอมเรียนออนไลน์ไปก่อน

 

โดยนายประยงค์ ประทุมวัน ผู้อำนวยการ ร.ร ราชสีมาวิทยาลัย สถานศึกษามัธยมชื่อดังเมืองโคราช ระบุสถานการณ์โควิดยังไม่น่าไว้วางใจและ จ. นครราชสีมา ยังเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด  เพื่อความปลอดภัยต่อสุขภาพและเป็นการระมัดระวังป้องกันนักเรียน ครูและบุคลากรทางการศึกษา กำหนดการจัดการเรียนการสอนตั้งแต่วันที่ 1-26 พ.ย. ในรูปแบบออนไลน์และอาจมีการปรับเปลี่ยนตามสถานการณ์ นายวิลาศ ดวงเงิน ผอ.ร.ร สุรนารีวิทยา สถานศึกษาหญิงล้วนชื่อดัง ชี้แจงความคืบหน้าฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์” เข็ม 2 ให้นักเรียนในวันที่ 29 ต.ค  เพื่อให้สามารถกลับมาสู่สภาพการเรียนการสอนตามปกติได้ปลอดภัยและพบคลัสเตอร์ใหม่ในหลายพื้นที่ เพื่อความปลอดภัย วันที่ 1-12 พ.ย.ให้นักเรียนทุกระดับชั้นเรียนออนไลน์ที่บ้าน หากมีการเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบทางเว็บไซต์ www.srn.ac.th

โคราชยอดป่วยใหม่ไม่ลดงด“ออนไซต์”เปิดเทอมเรียนออนไลน์ไปก่อน

 

นายไกรศร ทองมูลชัย ผอ.ร.ร บุญเหลือวิทยานุสรณ์ ระบุยังพบผู้ติดเชื้อรายใหม่และมีแนวโน้มการแพร่ระบาดต่อเนื่อง เพื่อความตระหนักถึงความปลอดภัย วันที่ 3-5 พ.ย เปิดเรียนในรูปแบบออนไลน์ (Onine) หากมีสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงจะแจ้งทางเว็บไชต์ www.bunlua.ac.th หรือผ่านครูที่ปรึกษา

โคราชยอดป่วยใหม่ไม่ลดงด“ออนไซต์”เปิดเทอมเรียนออนไลน์ไปก่อน

ล่าสุดนายนรเสฏฐ์  ศิริโรจนกุล รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) นครราชสีมา ในฐานะกำกับดูแลโรงเรียนมัธยม 58 แห่ง กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการประเมินสถานการณ์โดยรวม พบโรงเรียนหลายแห่งได้ดำเนินมาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด แต่หลายพื้นที่ยังพบการแพร่ระบาดลักษณะคลัสเตอร์ เพื่อความมั่นใจและปลอดภัย วันที่ 1- 8 พ.ย. ให้จัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์ก่อน หากมีความเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบตามช่องทางติดต่อ ส่วนโรงเรียนประถมศึกษาในความรับผิดชอบของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานครราชสีมา เขต 4 (สพป.นม.4) จำนวน 225 แห่ง การจัดการเรียนการสอนให้ใช้รูปแบบออนไลน์ นอกจากนี้สถานศึกษาเอกชนชื่อดัง ร.ร มารีย์วิทยา และ ร.ร อัสสัมชัญนครราชสีมา ชี้แจงการฉีดวัคซีน “ไฟเซอร์” เข็ม 2 ให้กับนักเรียนยังไม่ทั่วถึงจึงให้จัดการเรียนการสอนรูปแบบออนไลน์และจะแจ้งให้ทราบทันทีหากมีการเปลี่ยนแปลง

โคราชยอดป่วยใหม่ไม่ลดงด“ออนไซต์”เปิดเทอมเรียนออนไลน์ไปก่อน

โดย - เกษม ชนาธินาถ

 

logoline