svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

แชร์ว่อนภาพ "อุ๊งอิ๊ง" นั่งเบะปากต่อหน้าบัลลังก์ศาล คดีตระกูลชินฯโกง

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวเน็ตแชร์ว่อนภาพ อุ๊งอิ๊ง นั่งเบะปากต่อหน้าบัลลังก์ศาลอาญา เมื่อ 13 ปีที่แล้ว คดีตระกูลชินวัตร ร่วมกันจงใจหลีกเลี่ยงการชำระภาษีอากรหุ้นบริษัทชินวัตรคอมพิวเตอร์

หลังพรรคเพื่อไทยเปิดตัว น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หรือ "อุ๊งอิ๊ง" บุตรสาวนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในที่ประชุมใหญ่สามัญของพรรคเพื่อไทยที่จังหวัดขอนแก่น ในตำแหน่งประธานที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และมีแนวโน้มสูงว่าจะถูกเสนอชื่อเป็นผู้ชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีโดยพรรคเพื่อไทย

 

ล่าสุดพบว่ามีการแชร์ภาพ น.ส.แพทองธาร อย่างกว้างขวางในโซเชียล ขณะนั่งเบะปากต่อหน้าบัลลังก์ศาลอาญา เมื่อวันที่ 31 ก.ค.2551 ขณะ องค์คณะผู้พิพากษาออกนั่งบัลลังก์ อ่านคำพิพากษา ในคดีที่อัยการสูงสุด เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายบรรณพจน์ ดามาพงศ์ อดีตประธานกรรมการบริหารชินคอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) พี่ชายบุญธรรมคุณหญิงพจมาน ชินวัตร และนางกาญจนาภา หงษ์เหิน เลขานุการส่วนตัวคุณหญิงพจมานเป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐาน ร่วมกันจงใจหลีกเลี่ยงการชำระภาษีอากรหุ้นบริษัท ชินวัตรคอมพิวเตอร์ แอนด์ คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) จำนวน 546 ล้านบาท ซึ่งศาลพิพากษาว่าการกระทำของจำเลยทั้ง 3 จึงเป็นการกระทำความผิดสถานหนัก ร้ายแรง พิพากษาให้ลงโทษจำเลยทั้ง 3 ร่วมกันหลีกเลี่ยงภาษีอากรคนละ 2 ปี และให้จำคุกจำเลยที่ 1 และ 2 ฐานร่วมกันจงใจแจ้งความเท็จ และแสดงหลักฐานอันเป็นเท็จอีกคนละ 1 คน รวมจำคุกจำเลยที่ 1 และ 2 คนละ 3 ปี ส่วนจำเลยที่ 3 จำคุก 2 ปี

แชร์ว่อนภาพ "อุ๊งอิ๊ง" นั่งเบะปากต่อหน้าบัลลังก์ศาล คดีตระกูลชินฯโกง

logoline