svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เทศบาลมอบถุงยังชีพจัดกางเต้นท์ดูแลประชาชนน้ำท่วม

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เทศบาลเมืองศรีสะเกษ มอบถุงยังชีพ จัดกางเต้นท์ ดูแลราษฎรที่ถูกน้ำท่วมบ้านเรือน ริมฝั่งลำน้ำห้วยสำราญ มีผู้ที่ถูกน้ำท่วมบ้าน ต้องอพยพ ย้ายข้าวของขึ้นมาอยู่ในเต้นท์ ที่กางไว้ริมถนนทางไป ม.ราชภัฎ นับ 100 ครัวเรือน

บ่ายของวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่ ริมถนนทางไปมหาวิทยาลัยราชภัฎศรีสะเกษ ตำบลโพธิ์ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ นายนพดล จันทร์พวง รองนายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ พร้อมด้วยคณะ สท. และเจ้าหน้าที่จากเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้นำถุงยังชีพ น้ำดื่ม มามอบให้แก่ราษฎรที่ต้องอพยพหนีน้ำท่วมขึ้นมาพักอาศัยอยู่ภายในเต้นท์ที่เทศบาลเมืองศรีสะเกษ ได้นำมากางเพื่อให้บริการแก่ทุกครอบครัว ที่ถูกน้ำท่วมบ้านเรือน เพราะมีบ้านพักอาศัยอยู่ริมลำห้วยสำราญ ซึ่งขณะนี้มีระดับน้ำเอ่อล้นริมฝั่ง ไหลข้าท่วมบ้านเรือนไปแล้ว กว่า 100 หลังคาเรือน แม้ว่าทางเทศบาลจะได้จัดอาคารเอนกประสงค์ไว้รองรับทุกครอบครัว ที่ต้องอพยพหนีน้ำท่วม แต่ทุกคนก็ไม่อยากที่จะห่างบ้านเรือนตนเองไปไกล อย่างน้อยก็พายเรือ เข้า - ออก เพื่อไปตรวจสอบดูแลบ้านเรือนได้ในทุกๆ วัน จึงขอพักพิงกันที่ริมถนน ซึ่งเจ้าหน้าที่กองช่างก็ได้มากางเต้นท์แบบเปิดครึ่งเดียวให้ที่เป็นที่พักชั่วคราวไปก่อน โดยขณะนี้มีผู้อพยพขึ้นมาอาศัยอยู่ 3 วัน นับร้อยแล้ว

 

เทศบาลมอบถุงยังชีพจัดกางเต้นท์ดูแลประชาชนน้ำท่วม

คุณยาย ประสงค์ สิงหรัตน์ อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 288/25 หมู่ที่ 8 ตำบลโพธิ์ อำเภอเมืองศรีสะเกษ ซึ่งหูไม่ค่อยได้ยินอะไรแล้ว เล่าว่า น้ำท่วมบ้านสุดหลังคาแล้ว ตนได้อพยพขนข้าวของมาพักอยู่ในเต้นท์นี้ 3 วันแล้ว ช่วงเวลากลางคืนก็นอนหลับๆ ตื่นๆ แม้หูจะไม่ค่อยได้ยิน แต่เมื่อเสียงรถทุกคันที่วิ่งแรง เร็ว ก็ส่งเสียงดังมาก สดุ้งตื่นบ่อยๆ ข้าวของก็เอาออกมาได้บางส่วน ที่จำเป็น นอกนั้นหลายอย่างถูกน้ำท่วม เพราะน้ำท่วมบ้านจมมิดหลังคาแล้ว มีลูกชายแต่ก็อาศัยไม่ค่อยได้ เพราะเอาแต่ดื่มหนัก ได้เทศบาล ได้กาชาด ส่วนเอกชน มามอบข้าวของให้อยู่เรื่อย ได้ข้าวสาร อาหารแห้ง อาหารกระป๋อง ก็พอได้หุงหาอาหารกินเอง รอน้ำลดจะได้กลับเข้าไปดูแลบ้าน ไปพักที่บ้านตนเอง แต่ก็ไม่รู้เมื่อไหร่

เทศบาลมอบถุงยังชีพจัดกางเต้นท์ดูแลประชาชนน้ำท่วม

โดยขณะนี้สถาการณ์น้ำที่ท่วมในเขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ส่วนใหญ่เป็นชุมชนที่อาศัยอยู่ริมลำห้วยสำราญ อันได้แก่ ชุมชนหนองหัวหมู, ชุมชนสะพานขาว, คุ้มหนองบัว, ชุมชนท่าเรือ, ชุมชนโนนสวรรค์ และคุ้มโนนพะยอม ชุมชนโนนทรายทอง โดยขณะนี้ระดับน้ำวัดที่สะพานขาว อยู่ที่ระดับ 9.93 เมตร ล้นริมฝั่งลำห้วยมาแล้ว 1.20 เมตรแล้ว และระดับน้ำยังมีการเพิ่มสูงขึ้นในทุกชั่วโมง เป็นผลมาจากน้ำจากแม่น้ำมูล ไหลลงมาจากโคราช และถูกลำน้ำชีไหลมาสมทบ ประกอบกับน้ำมูลที่ไหลลงไปในลำโขง ที่จังหวัดอุบล เริ่มไหลช้าลง เพราะปริมาณน้ำมีมาก จึงไหลหนุนกลับขึ้นมา ส่งผลให้ไหลท่วมในพื้นที่ริมลำห้วย และพื้นที่ต่ำ ด้วย

เทศบาลมอบถุงยังชีพจัดกางเต้นท์ดูแลประชาชนน้ำท่วม

โดย  - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์ 

 

logoline