svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ย้ายผู้ต้องกักต่างด้าว 29 คนติดโควิดเข้าค่ายทหาร

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คลัสเตอร์โรงพักเมืองโคราช ขนย้ายผู้ต้องกักชาวต่างด้าวรอการผลักดันกลับประเทศติดเชื้อ 29 คน ไปรักษาในค่ายทหาร โดยขอสนับสนุนกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา ซึ่งสวมชุดPPEป้องกันเชื้อโรคนำส่ง

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ตุลาคม พ.ต.อ.กรกฎ โปชยะวณิช ผกก.สภ.เมือง นครราชสีมา พร้อมนายเอกรัฐ ณรงค์สระน้อย นักวิชาการสาธารณสุขชำนาญการพิเศษ หัวหน้างานโรคระบาดวิทยา สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด (สสจ.) นครราชสีมา ได้เคลื่อนย้ายผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในห้องขัง สภ.เมือง ซึ่งเป็นผู้ต้องกักชาวต่างด้าวรอการผลักดันส่งกลับประเทศต้นทาง จำนวน 29 ราย โดยขอสนับสนุนกำลังอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยฮุก.31 นครราชสีมา ซึ่งสวมชุดPPEป้องกันเชื้อโรค ทยอยนำผู้ป่วยขึ้นรถตู้ความดันลบส่งไปรักษาอาการป่วยตามมาตรการสาธารณสุขที่กองพันเสนารักษ์ที่ 3 ค่ายสุรธรรมพิทักษ์
ย้ายผู้ต้องกักต่างด้าว 29  คนติดโควิดเข้าค่ายทหาร

นายเอกรัฐ หัวหน้างานโรคระบาดวิทยา เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดคลัสเตอร์สถานีตำรวจภูธรเมือง นครราชสีมา ว่า พบผู้ป่วยรายแรกเป็นชาวเยอรมัน อายุ 70 ปี เป็นผู้ต้องกักถูกควบคุมตัวในห้องขัง จากนั้นได้นำผู้ต้องกักและผู้ต้องขังรวม 42 ราย ตรวจATKติดเชื้อยืนยัน 29 ราย ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีภารกิจเกี่ยวข้องติดเชื้อ 12 ราย และผู้สัมผัสเสี่ยงสูง 50 ราย ต่อมาได้ปิดพื้นที่เสี่ยงเพื่อทำความสะอาดและปรับปรุงไม่ให้เป็นแหล่งรังโรคและสอบสวนหากลุ่มเสี่ยง ซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจและครอบครัวรวมทั้งผู้ต้องหาเพิ่มเติม ส่วนผู้ที่มาใช้บริการและติดต่อราชการที่ สภ.เมือง ตั้งแต่วันที่ 8-25 ตค. หากมีความสงสัยเป็นผู้เสี่ยงสูงให้เข้ารับการตรวจเชิงรุกตามสถานพยาบาลใกล้บ้านโดยเร็ว เพื่อยับยั้งเชื้อได้ทันท่วงที
 

ย้ายผู้ต้องกักต่างด้าว 29  คนติดโควิดเข้าค่ายทหาร

ด้าน พ.ต.อ.กรกฎ ผกก.สภ.เมืองนครราชสีมา กล่าวว่า ภารกิจดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายได้รับการฉีดวัคซีนครบ 2 เข็ม ยังสามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ตามปกติ ส่วนผู้ต้องหาได้นำไปฝากขังชั่วคราว ที่ สภ.จอหอ อ.เมือง ทั้งนี้ขอประชาสัมพันธ์ให้ผู้ที่มีภารกิจต้องติดต่อราชการให้ดำเนินการ ดังนี้

1.กรณีไม่เร่งด่วนขอให้งดการติดต่อราชการที่ สภ.เมือง ตังแต่บัดนี้ถึงวันที่ 9 พฤศจิกายน

2.กรณีแจ้งเอกสารสูญหายขอให้แจ้งออนไลน์

3.กรณีต้องมาพบพนักงานสอบสวนตามนัดหมายหรือติดตามผลคดี ให้โทรศัพท์ประสานเจ้าของคดีทางโทรศัพท์โดยตรง

ย้ายผู้ต้องกักต่างด้าว 29  คนติดโควิดเข้าค่ายทหาร

โดย - เกษม ชนาธินาถ 

 

logoline