svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ชื่นชม 3 อาสากู้ภัยปั่นสามล้อส่งคุณตากลับบ้าน

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุราษฎร์ธานี - เปิดใจอาสาสมัครกู้ภัยใจดี ปั่นสามล้อส่งคุณตาวัย 73 ปี กลับถึงบ้านโดยปลอดภัย โลกโซเชียลแห่ชื่นชม

28 ตุลาคม 2564 เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมาของคืนวันที่ 27 ต.ค. 64 ผู้ใช้ facebook ชื่อ อ.เกียรติ ซุ้มดอนเมา โพสต์คลิปวิดีโอความยาว 46 วินาทีพร้อมข้อความ "เราจะพาลุงกลับบ้าน" โดยในคลิปวีดีโอเป็นภาพขณะที่ชาย 3 คน ซึ่งเป็นอาสาสมัครกู้ภัยของมูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี จุดแยกดอนเมา ใช้รถมอเตอร์ไซค์ 2 คัน ส่งสัญญาณไฟ เพื่อเป็นจุดสังเกตป้องกันอันตรายจากอุบัติเหตุปิดหัวปิดท้าย สามล้อของคุณตาวัย 73 ปีโดยมีหนึ่งในอาสาสมัครกู้ภัยเป็นคนปั่นสามล้อและให้คุณตานั่งเพื่อไปส่งยังบ้านพัก

ชื่นชม 3 อาสากู้ภัยปั่นสามล้อส่งคุณตากลับบ้าน ชื่นชม 3 อาสากู้ภัยปั่นสามล้อส่งคุณตากลับบ้าน ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยังเจ้าของ facebook รายดังกล่าว ให้ข้อมูลว่า อาสาสมัครกู้ภัยทั้ง 3 รายทราบชื่อ นายสมเกียรติปรีชา อายุ 42 ปี ทำอาชีพประกอบธุรกิจรถโดยสารส่วนตัวใส่ชุดกู้ภัย ซึ่งเป็นคนปั่นจักรยาน /นายจิรวัฒน์ ปัญญา อายุ 55 ปีเป็นพ่อค้าขายน้ำมะพร้าวและหัวหน้าป้อมกู้ภัยจุดแยกดอนเมาใส่เสื้อสีเหลืองและนายอภิกริช อักษรทองอายุ 40 ปีเป็นพนักงานขับรถของธนาคารแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองสุราษฎร์ธานี ขับรถจักรยานยนต์ปิดหัวท้ายป้องกันอันตราย
 

ชื่นชม 3 อาสากู้ภัยปั่นสามล้อส่งคุณตากลับบ้าน นายสมเกียรติ ปรีชา คนปั่นสามล้อ กล่าวว่า หลังจากเลิกงานในช่วงกลางวัน ตกเย็นทุกๆ วันจะเป็นอาสากู้ภัยช่วยเหลือสังคมทั้งอุบัติเหตุสาธารณภัยและความเดือดร้อนต่างๆ ตามที่ประชาชนขอมา โดยระหว่างที่กำลังนั่งกันอยู่ที่จุดสแตนด์บาย ได้พบเห็นคุณตาวัย 73 ปี ปั่นจักรยานสามล้อมาตามถนนและได้มาจอดพักใกล้กับจุดที่พวกตนนั่งอยู่จึงได้เข้าไปสอบถามคุณตาบ่นว่าเหนื่อยล้า ตนจึงอาสาที่จะปั่นจักรยานไปส่งที่บ้านโดยอยู่ห่างจากจุดที่พวกตนนั่งอยู่ประมาณ 2 กิโลเมตร ซึ่งตนเองเคยปั่นสามล้อของพ่อมาก่อนสมัยเด็กๆ และมั่นใจว่าปั่นสามล้อได้ จึงอาสาปั่นและคุณตานั่ง โดยมีเพื่อนอาสาอีก 2 คนอาสาขับรถจักรยานยนต์ส่งสัญญาณไฟจนไปถึงบ้านคุณตาอย่างปลอดภัย

ชื่นชม 3 อาสากู้ภัยปั่นสามล้อส่งคุณตากลับบ้าน ชื่นชม 3 อาสากู้ภัยปั่นสามล้อส่งคุณตากลับบ้าน
 

ชื่นชม 3 อาสากู้ภัยปั่นสามล้อส่งคุณตากลับบ้าน ชื่นชม 3 อาสากู้ภัยปั่นสามล้อส่งคุณตากลับบ้าน ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่าคลิปดังกล่าวผู้โพสต์ถ่ายโดยไม่ได้มีเสียงตั้งใจจะลงในติ๊กต๊อกแต่ได้ลงในเฟสบุ๊กก่อนปรากฏว่า มีชาวบ้านต่างเข้ามาโพสต์ชื่นชมในความเสียสละและความมีน้ำใจของอาสาสมัครกู้ภัยทั้ง 3 รายดังกล่าว.

ภาพ / ข่าว โดย :

สุวรรณี บัณฑิศักดิ์ จ.สุราษฎร์ธานี

logoline