svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ลุ้นลุงพลขึ้นศาลรับฟังคำตัดสินคดีทำร้ายนักข่าวหลังรับสารภาพทำจริง

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ลุงพลพร้อมทนายส่วนตัว เดินทางไปศาลจังหวัดมุกดาหาร รับฟังคำตัดสินคดีทำร้ายนักข่าวหลังจากก่อนหน้าได้เคยไลฟ์สารภาพว่ากระทำจริง

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 28 ตุลาคม 2564 นายไชย์พล วิภา พร้อมนางสมพร หลาบโพธิ์ และนายสมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายความส่วนตัวเดินทาง มาตามนัดศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อรับฟังคำตัดสินของศาล ในคดีที่พนักงานอัยการจังหวัดมุกดาหาร เป็นโจทก์ ยื่นฟ้องนายไชย์พล หรือพล วิภา จำเลย เรื่องข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด ไม่กระทำการใดหรือจำยอมต่อสิ่งใด โดยทำให้กลัวว่าจะเกิดอันตรายต่อชีวิต ร่างกาย เสรีภาพ ชื่อเสียงหรือทรัพย์สินของผู้อื่น หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย และทำร้ายร่างกายผู้อื่น ฯ
      

ก่อนหน้านี้นายไชย์พล วิภาพร้อมทนาย สมเกียรติ โรจนวรกมล ทนายประจำคดีได้เดินทางมาที่ศาลจังหวัดมุกดาหารเมื่อวันที่ 17 กันยายน 2564 เพื่อคุ้มครองสิทธิ์ของจำเลยในคดีฐานกระทำผิด พ.ร.บ.ป่าไม้ฯ , พ.ร.บ.ป่าสงวนแห่งชาติ ฯ โดย นายไชย์พล กับพวกร่วมบุกรุกเขตป่าสงวนตัดต้นกระถินป่า 4 ต้น เพื่อก่อสร้างวังพญานาคในพื้นที่อำเภอดงหลวง จ.มุกดาหาร โดยฝ่าฝืนกฎหมาย และ ข้อหาทำร้ายร่างกายผู้อื่น และข่มขืนใจผู้อื่น (คดีทำร้ายนักข่าว) ซึ่งในวันนั้นหลังจากที่กลับจากศาลมุกดาหารนายไชย์พล วิภาได้ไลฟ์สดผ่านช่องยูทูปของตนเองว่าตนเองสารภาพในคดีทำร้ายนักข่าวซึ่งศาลได้นัดมาฟังคำตัดสินในวันที่ 28 ตุลาคม 2564  

ลุ้นลุงพลขึ้นศาลรับฟังคำตัดสินคดีทำร้ายนักข่าวหลังรับสารภาพทำจริง

    
 
    

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อช่วงสายของวันที่ 19 มกราคม 2564 ได้เกิดเหตุชุลมุนขึ้น ขณะเจ้าหน้าที่ป่าไม้จังหวัดมุกดาหารนำเอกสารร้องเรียนจาก นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงษ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ที่ร้องให้ตรวจสอบไม้ตะเคียนที่ศาลแม่ตะเคียนโสรภีข้างบ้านลุงพล หรือ นายไชย์พล วิภา จำเลยน้องชมพู่ที่เสียชีวิตปริศนา โดยระหว่างเจ้าหน้าที่กำลังอ่านข้อร้องเรียนให้ลุงพลฟัง ท่ามกลางสื่อมวลชนที่มาติดตามทำข่าว จู่ ๆ ลุงพลเกิดอาการของขึ้นโดยไม่ทราบสาเหตุ เข้าแย่งไมค์สื่อทีวีดิจิทัลช่อง 34 อมรินทร์ทีวี ซึ่งผู้สื่อข่าวช่องดังกล่าวพยายามชี้แจงว่าได้เข้ามาทำหน้าที่ตามปกติ หลังจากนั้นลุงพลได้โผเข้าใส่ก่อนทุบหลัง 2 ครั้ง พร้อมกับผลักไหล่ ก่อนจะพยายามบีบคอและกระชากหน้ากากอนามัยออก หลังจากนั้นได้มีกลุ่มยูทูบเบอร์ที่ติดตามลุงพลมาดึงลุงพลออกไป

ขณะนี้อยู่ระหว่างการเข้ารับฟังคำตัดสินของศาลจังหวัดมุกดาหารและคาดว่าน่าจะเสร็จสิ้นในช่วงเที่ยงของวันนี้ 

โดย - แสวง รูปดี

 

logoline