svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เปิดรายชื่อ "หมอผีเมืองไทย" ปราบเก่งจนวิญญาณเฮี้ยนยังต้องหนี

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิด 6 รายชื่อ "หมอผีเมืองไทย" ที่อ้างว่าเห็นผี สื่อวิญญาณ ทัวร์สวรรค์ ทัวร์นรก ทำนายแม่นยำ หยั่งรู้อนาคต คนไหนของจริง

ตอนรับเทศกาล "วันฮาโลวีน" วันที่ 31 ตุลาคม ตามความเชื่อในต่างประเทศเป็นเป็นเทศกาลประจำปีเฉลิมฉลองในหลายประเทศทุกวันที่ 31 ตุลาคม อันเป็นวันก่อนวันสมโภชนักบุญทั้งหลายของศาสนาคริสต์ตะวันตก และร่วมกิจกรรม ฮาโลวีนมีทริกออร์ทรีต (trick-or-treating) ร่วมงานเลี้ยงเครื่องแต่งกาย ประดับตกแต่ง แกะสลักฟักทองเป็น แจ็กโอแลนเทิร์น (jack-o'-lantern) จุดคบเพลิง ไปบ้านผีสิงที่จัดขึ้น เล่นตลก เล่าเรื่องสยองขวัญและดูภาพยนตร์สยองขวัญ

 

ในประเทศเรานั้นอาจจะไม่ได้อินกับวันฮาโลวีน แต่ความเชื่อเรื่องผีอยู่คู่กับสังคมไทยมาเป็นเวลานาน และเมื่อมีผี “หมอผี” ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องมาคู่กัน เนชั่นออนไลน์รวบรวม 6 หมอผีที่มีชื่อเสียงในเมืองไทย แต่ละคนมีวีรกรรมเด็ดอะไรบ้าง  

 

  • หมอบี ฑูตสื่อวิญญาณ

หมอบี ฑูตสื่อวิญญาณ เป็นอีกหนึ่งหมอผีที่มีชื่อเสียงของไทย และยังเคยเดินสายปราบผีมาแล้วทั่วโลก โดยมีเอกษณ์คือการสื่อสารกับดวงวิญญาณที่เดือดร้อนและให้กาช่วยเหลือ เช่น ไล่ผีที่ปราสาทเก่าประเทศเยอรมันนี ถอนคุณไสยแก้ฮวงจุ้ยที่ฮ่องกง และที่ประเทศไทยหมอบีก็ช่วยเหลือมานับร้อยๆ จนได้ฉายา ทูตสื่อวิญญาณ นอกจากนี้หมอผียังขึ้นชื่อเรื่องการทักเหตุการณ์ที่แม่นยำ โดยเคยสร้างเสียงฮือฮากรณีทักดีเจมะตูม เรื่องติดโควิด-19 ด้วย

 

หมอบี ฑูตสื่อวิญญาณ

  • หมอลือ (ตาลือตกบ้าน)

เป็นอีกหนึ่งหมอผีที่เป็นที่มีชื่อเสียงคนหนึ่งในประเทศไทย โดยเพาะจากคลิปที่ดังจนเป็นไวรัล “ตาลือตกบ้าน” จากปฏิบัติการล่าท้าผีในบ้านร้างจนก้าวพลาดเผลอตกจากตัวบ้านสร้างเสียงหัวเราะกับผู้ที่ติดตามชมเป็นอย่างมาก สำหรับหมอลือเป็นนักล่าท้าผีในโลกออนไลน์  มาหลายผี โดยจะไปล่าท้าผีตามสถานที่ต่าง ๆ พร้อมไลฟ์ลงเฟสบุ๊กโดยมีทีมงานร่วมด้วยเช่น แอดโอม และแอดไข่  อย่างไรก็ตามหมอลือได้เคยให้สัมภาษณ์ว่า ตัวเองเป็นคนธรรมดาคนหนึ่ง และกลัวผีด้วย

 

อาจารย์ลือ (ตาลือตกบ้าน)

 

 

  • เจน ญาณทิพย์

เป็นอีกหนึ่งหมอผีที่โด่งดัง มีเอกลักษณ์โดยมีญาณทิพย์ สามารถมองเห็นกรรม อดีตและส่องอนาคตได้ และเป็นที่รู้จักเป็นวงกล้างจากการถูกเชิญมาเป็นพิธีกรในรายการ คนอวดผี มักจะทักแขกรับเชิญเรื่องกรรมจากความรักและการทำแท้ง

สำหรับสัมผัสพิเศษของ "เจน ญาณทิพย์" ไม่ได้มีติดตัวมาด้วยตั้งแต่เกิด แต่วันหนึ่งต้องประสบอุบัติเหตุรถกระบะที่พ่อของเจนเป็นคนขับ พุ่งเข้าชนกับรถประจำทาง หลังจากเหตุการณ์นั้นทำให้เจนได้รับความสามารถบางอย่างติดตัวมาด้วยก็คือ การสัมผัสวิญญาณ

 

เจน ญาณทิพย์

  • ริว จิตสัมผัส

จากพระเอกละครช่อง 7 เข้าสู่การเป็นหมอผีที่มีชื่อเสียงอีกคนในประเทศไทย หนึ่งในพิธีกรรายการดัง คนอวดผี โดย ริว จิตสัมผัส มีเอกลักษณ์เด่นคือมีความสามารถรับรู้เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นด้วยจิตสัมผัสพิเศษ และสามารถเข้าไปช่วยแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นเหล่านั้นให้ลุล่วงไปได้ ซึ่งนอกจากมีจิตสัมผัสแล้ว ริวยังเขียนหนังสือหลายเล่มที่เกี่ยวกับเรื่องนี้ เช่น ทำไมชีวิตต้องติดกรรม, เสียดายคนทำแท้งไม่ได้อ่าน

 

ริว จิตสัมผัส

 

  • เรนนี่ ญาณเทพ

หมอผีชื่อดังจาก รายการช่องส่องผี โดยอ้างว่าเคยตาย 49 วันแล้วฟื้นในห้องดับจิต จึงสามารถสื่อสารกับวิญญาณได้ พร้อมอ้างว่าเคยไปทัวร์สวรรค์ นรกไปมาแล้ว “เรนนี่ ญาณเทพ” ยังมีวีรกรรมที่เป็นกระแสสังคมจนถูกชาวโคราชแจ้งความดำเนินคดีเนื่องจากไปพูดในรายการช่องส่องผีว่า "ย่าบุญเหลือ" ลูกบุญธรรมของ "ย่าโม" เป็นเมียน้อยของพระยาปลัดทองคำ เจ้าเมืองนครราชสีมา นอกจากนี้ยังเคยอ้างว่าเห็นวิญญาณของอาจารย์พุทธทาสภิกขุ มาแสดงธรรมโปรดวิญญาณอีกด้วย

 

เรนนี่ ญาณเทพ

 

 

  • หมอปลา มือปราบสัมภเวสี

เป็นหมอผีอีกคนที่หากจะไม่กล่าวถึงไม่ได้ “หมอปลา มือปราบสัมภเวสี” มีชื่อเสียงจากการทำพิธีปลดปล่อยวิญญาณไปสู่สุขคติ และช่วยเหลือชาวบ้านที่เจ็บป่วยจากสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติ โดยไม่เรียกค่าตอบแทน และมีเอกลักษณ์และสิ่งทำบ่อบครั้งคือการทุบ รือศาลพระภูมิ ศาลตายาย โดยระบุว่าวิญญาณถ้ามีที่สิงสถิตจะไม่หลุดพ้น ไม่ไปผุดไปเกิดสักที จึงต้องทำลายศาลทิ้งเพื่อให้ไม่มีที่อยู่เป็นการปลดปล่อยดวงวิญญาณไปสู่ภพภูมิอื่น และไม่ให้มายุ่งเกี่ยวกับมนุษย์ ทำให้มนุษย์เจ็บป่วยอีก

 

นอกจากนี้หมอปลายังเคยมีประเด็นดราม่ากรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จังหวัดร้อยเอ็ดแจ้งความในข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณาจากการออกมาให้ข้อมูลว่าเจ้าหน้าที่ว่ามีส่วนเกี่ยวข้องเรียกรับผลประโยชน์ขบวนการพาผู้ติดยาเสพติดส่งศูนย์บำบัดวัดท่าพุราษฎร์บำรุง จ.กาญจนบุรี

 

เปิดรายชื่อ "หมอผีเมืองไทย"  ปราบเก่งจนวิญญาณเฮี้ยนยังต้องหนี

เป็นไงกันบ้างครับ นี้เป็น "หมอผี" ที่มีชื่อเสียงที่ทางเราได้รวบรวมมาให้อ่านกัน แต่เรื่องความเชื่อต่างๆก็อยู่ที่วิจารณญาณของแต่ท่านด้วยว่ามีความคิดกับความเชื่อนี้อย่างไร 

logoline