svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"หมอปลา" ทำพิธีล้างซวย โกนหัว-ตัดเล็บ ให้ "บาสมีดคู่" หลังได้ประกันตัว

16 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอปลา" ทำพิธีล้างซวย โกนหัว-ตัดเล็บ ให้ "บาสมีดคู่" หลังได้ประกันตัว เจ้าตัวเปิดใจ เหมือนได้ชีวิตใหม่ ย้ำทำเพราะป้องกันตัว เตือนคนอื่นอย่าทำตาม

     ความคืบหน้าคดี ที่กลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6 คนบุกเข้าไปที่หน้าบ้าน นายณัฐวุฒิ พึ่งฤกษ์ดี หรือ บาส อายุ 21 ปี ที่บ้านหลังหนึ่ง ภายในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซอย 39 ถนนกาญจนาภิเษก แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ แล้วถูกนายณัฐวุฒิใช้อาวุธมีดสปาต้า ยาว 18 นิ้ว และอาวุธมีดปลายแหลมยาว 15 นิ้ว แทงจนเสียชีวิต 2 ราย บาดเจ็บ 1 คน เมื่อช่วงเย็นวันที่ 12 ต.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งภายหลัง นายณัฐวุฒิ ได้รับความช่วยเหลือจาก "หมอปลา" หรือนายจีรพันธ์ เพชรขาว และนายสาริต แสงจันทร์ (เสี่ยเปีย) ประกันตัวออกมาในวงเงิน  5 แสนบาท 

     ล่าสุด วันนี้ (16 ต.ค.) เมื่อช่วงเช้า หมอปลาได้ทำพิธีล้างซวยให้นายณัฐวุฒิ โดยการโกนผมและตัดเล็บ เพื่อขับไล่สิ่งที่ไม่ดีออกไป และดึงดูดแต่สิ่งที่ดีเข้ามา โดยนายณัฐวุฒิ กล่าวว่า รู้สึกดีใจมากที่ได้รับการปล่อยตัวชั่วคราว เหมือนได้ชีวิตใหม่ เพราะก่อนหน้านี้ตนไม่มีหวัง เนื่องจากครอบครัวไม่มีฐานะ แต่โชคดีมีคนมาให้ความช่วยเหลือ ยืนยันว่าสิ่งที่ตนทำลงไปเป็นการป้องกันตัวเท่านั้น แต่ก็อยากให้กรณีของตนเป็น อุทาหรณ์ให้กับคนใจร้อนให้ระมัดระวังใช้ชีวิตอย่างมีสติ

"หมอปลา" ทำพิธีล้างซวย โกนหัว-ตัดเล็บ ให้ "บาสมีดคู่" หลังได้ประกันตัว

"หมอปลา" ทำพิธีล้างซวย โกนหัว-ตัดเล็บ ให้ "บาสมีดคู่" หลังได้ประกันตัว
 

     ขณะที่หมอปลา กล่าวว่า สาเหตุที่ยื่นมือเข้าช่วยเหลือครอบครัวนายบาส เพราะเห็นว่าครอบครัวนี้ไม่มีใคร แม้ว่าตนจะไม่สามารถตัดสินได้ว่าบาสมีความผิดหรือไม่ แต่ก็อยากให้สังคมพิจารณาจากภาพในกล้องวงจรปิด และขอบคุณสื่อที่ให้ความสนใจเรื่องนี้ หากไม่มีสื่อนายบาสต้องเจอกับเรื่องที่เลวร้ายกว่านี้

     ซึ่งหลังจากนี้ตนจะดูแลนายบาสจนกว่าจะหายดีกลับไปทำงานหาเงินเลี้ยงดูครอบครัว ยืนยันว่าจะไม่มีการเปิดรับบริจาคใด ๆ ทั้งสิ้น ดังนั้นสิ่งสำคัญต้องรักษาแขนซ้ายที่บาดเจ็บซึ่งหลังจากเกิดเหตุยังไม่ได้รับการรักษา พร้อมทั้งตรวจร่างกายเพื่อเป็นหลักฐานทางคดี 

"หมอปลา" ทำพิธีล้างซวย โกนหัว-ตัดเล็บ ให้ "บาสมีดคู่" หลังได้ประกันตัว
 

     ส่วนที่ฝ่ายตรงข้ามมีการโพสต์นัดหมายจะรวมตัวกันมาที่หน้าบ้านหมอปลาในวันนี้ หมอปลาบอกรู้สึกเฉยๆ บ้านเมืองมีขื่อมีแป เย็นนี้ก็จะพาน้องบาสไปพบผู้หลักผู้ใหญ่ในพื้นที่เพื่อขอความเมตตาที่ต้องมาอาศัยอยู่ในพื้นที่เพื่อแสดงถึงความมีสัมมาคารวะกับชาวบ้านในพื้นที่ด้วย

     ทั้งนี้ภายหลังพิธีล้างซวย หมอปลาได้พานายณัฐวุฒิ ไปตรวจร่างกาย และรักษาแขนที่โรงพยาบาลพระจอมเกล้า จ.เพชรบุรี ต่อไป
 

"แก๊งสมเด็จ-เด็กวัดม่วง" ประกาศล่าตัว "หมอปลา-บาส" ล้างแค้นเลือด

logoline