svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เชียงใหม่ เตรียมนำรถ"น้องเจน"ตรวจละเอียดเพื่อไขคดี

28 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่​ -ผกก.สภ.แม่ปิง นำรถจักยานยนต์ "น้องเจน" เสียชีวิตจากอุบัติเหตุหลังหายออกไปจากหอพัก ส่งพิสูจน์หลักฐานเชียงใหม่ ตรวจโดยละเอียดเพื่อไขข้อสงสัยของญาติ ด้าน ผู้การเชียงใหม่ ตั้งกรรมการสอบร้อยเวรเจ้าของคดี ฐานละเลยหน้าที่

วันที่ 28 ตุลาคม​ 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีญาติของนางสาวจิรารัตน์ ทรงพูล อายุ 25 ปี หรือน้องเจน ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุหลังหายตัวไปจากหอพัก ในพื้นที่ ต.ป่าแดด อ.เมืองเชียงใหม่ ตั้งแต่ 3 ตุลาคม 2564  และญาติพบเป็นร่างไร้วิญญาณที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เมื่อวันที่ 26 ตุลาคมที่ผ่านมา ญาติได้เตรียมเข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เนื่องจากไม่พอใจการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.แม่ปิง ที่ไม่ใช้ความพยายามในการสืบหาเพื่อแจ้งญาติผู้เสียชีวิต ปล่อยให้เป็นศพไร้ญาติในโรงพยาบาลมานานเกือบเดือน

ตร.เชียงใหม่ เตรียมนำรถ"น้องเจน"ตรวจละเอียดเพื่อไขคดี

ล่าสุด พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง เดินทางไปร่วมงานศพน้องเจน ที่ตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดม่วงถ้อย ต.ป่าไหน่ อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ รวมถึงได้มีการนั่งพูดคุยกับญาติถึงสาเหตุการประสบอุบัติเหตุของผู้ตาย โดยทางญาติต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง หาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุว่าขับขี่รถจักรยานยนต์ล้มเอง หรือว่ามีคู่กรณีขับรถมาชนน้องเจนจนรถล้ม

ตร.เชียงใหม่ เตรียมนำรถ"น้องเจน"ตรวจละเอียดเพื่อไขคดี

นอกจากนี้อยากให้มีการตรวจสอบการทำงานของ พนักงานสอบสวนในคดีนี้ ที่ไม่ได้มีการติดตามคดีหรือติดตามหาญาติ เพื่อมารับศพน้องเจน ปล่อยให้น้องเจนกลายเป็นศพไร้ญาติ อยู่ในโรงพยาบาลนานเกือบเดือน โดย พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ สภ.แม่ปิง รับปาก จะเร่งตรวจพิสูจน์หลักฐานหาสาเหตุของอุบัติเหตุอีกรอบ

ตร.เชียงใหม่ เตรียมนำรถ"น้องเจน"ตรวจละเอียดเพื่อไขคดี

พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง เปิดเผยว่า หลังได้พูดคุยกับญาติผู้ตายทราบว่า ญาติต้องการให้เจ้าหน้าที่ หาสาเหตุของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ตนจึงแจ้งกับบรรดาญาติของน้องเจน ว่าจะนำรถของน้องเจนที่ขับขี่ในวันที่ประสบอุบัติเหตุ ส่งศูนย์พิสูจน์หลักฐาน จังหวัดเชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบหาร่องรอยความเสียหายของรถอีกครั้ง ขณะเดียวกันได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.แม่ปิง ตรวจสอบกล้องวงจรปิดรอบๆที่เกิดเหตุเพื่อหาข้อมูลของอุบัติเหตุอย่างละเอียดก่อนสรุปข้อมูลทั้งหมด เพื่อคลายความสงสัยให้กับญาติ หากพบว่ามีคู่กรณีจะดำเนินการติดตามตัวอีกครั้งหนึ่ง ส่วนข้อสงสัยกรณีการปฏิบัติงานของพนักงานสอบสวนเจ้าของคดี

ตร.เชียงใหม่ เตรียมนำรถ"น้องเจน"ตรวจละเอียดเพื่อไขคดี

ขณะนี้ได้สั่งการให้พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีรวมรวบข้อเท็จจริงทั้งหมดมาชี้แจง หากพบว่ามีส่วนใดที่บกพร่องและทำให้ประชาชนเดือดร้อน จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนตามขั้นตอน คาดว่าจะใช่เวลาไม่นานจะได้ข้อสรุปทั้งหมดก่อนที่จะนำรายละเอียดทั้งหมดรายงานผู้บังคับบัญชาตามขั้นตอนต่อไป

ตร.เชียงใหม่ เตรียมนำรถ"น้องเจน"ตรวจละเอียดเพื่อไขคดี

ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เตรียมจะไปร่วมงานณาปณกิจศพของน้องเจน พร้อมกับไปเยี่ยมและพูดคุยกับญาติของน้องเจน เกี่ยวกับคดีที่เกิดขึ้น พร้อมกันนี้ทาง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มีการสั่งให้ ผกก.สภ.แม่ปิง ทำรายงายสรุปข้อเท็จจริง เพื่อชี้แจงกับคณะกรรมการตำรวจ และมีการตั้งกรรมการสอบวินัย พนักงานสอบสวนนายดังกล่าว ในฐานละเลยการปฏิบัติหน้าที่อีกด้วย

logoline