svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

อุดรฯมั่นใจโควิดเอาอยู่พร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวเดินทางมา

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อุดรธานีมั่นใจ โควิดเอาอยู่ พร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือน 1 พ.ย.นี้ หอการค้าชื่นชมทุกภาคส่วนที่ร่วมทุ่มเททำงาน ควบคุมสถานการณ์ได้ดี ส่งผลต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัด และผลงานที่ออกมาทำให้เป็นหนึ่งใน 17 จังหวัดสีฟ้า หรือ Blue zone

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 27 ตุลาคม 2564 นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข (สสจ.) อุดรธานี นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานที่ปรึกษาอาวุโสหอการค้า จ.อุดรธานี พ.ญ.สุรีรัตน์ วัชรสุวรรณเสรี อายุรศาสตร์โรคติดเชื้อ รพ.อุดรธานี ร่วมแถลงสถานการณ์โควิด-19 พื้นที่อุดรธานี เมื่อวันที่ 26  ต.ค.นี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่ม 109 ราย แยกเป็นติดเชื้อในจังหวัด 105 ราย นอกจังหวัด 4 ราย ติดเชื้อสะสม 17,368 ราย รักษาหายกลับบ้าน 124 ราย รักษาอยู่ 1,747 ราย หายป่วยสะสม 15,486 ราย 2 วันที่ผ่านมาเสียชีวิตเพิ่ม 1 ราย เสียชีวิตสะสม 135 ราย และที่ รพ.อุดรธานีมีผู้ป่วยรักษาอยู่ 130 ราย เป็นผู้ป่วยหนัก 15 ราย ใส่ท่อช่วยใจ 1 ราย ใช้ออกซิเจนแรงดันต่อ 14 ราย 

 

อุดรฯมั่นใจโควิดเอาอยู่พร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวเดินทางมา

นายอุเทน หาแก้ว รองนายแพทย์สาธารณสุข (สสจ.) อุดรธานี เปิดเผยว่า สถานการณ์โดยรวมยังมีการติดเชื้อกระจายอยู่ทั่วจังหวัดไม่ได้เป็นกลุ่มก้อนใหญ่ การนำเข้าเชื้อจากจังหวัดเสี่ยงสูงสุดลดลงเป็นอย่างมาก คลัสเตอร์ใหญ่ๆในจังหวัดส่วนใหญ่สามารถควบคุมได้เป็นอย่างดี แต่ที่ยังมีตัวเลขเพิ่มขึ้นเกินร้อยบ้างต่ำร้อยบ้าง ส่วนใหญ่เป็นกลุ่มก้อนภายในครอบครัว ผู้สัมผัสเสี่ยงสูงส่วนใหญ่จะกลายมาเป็นผู้ติดเชื้อเกือบทั้งหมด คาดว่าเมื่อควบคุมจำนวนผู้สัมผัสเสี่ยงสูงได้ตัวเลขตรงนี้จะลดลง จะทำให้การติดเชื้อหรือสถานการณ์ดีขึ้นมาก ประกอบกับประชากรเริ่มได้รับวัคซีนเพิ่มมากขึ้น คิดว่าอุดรธานีจะมีทิศทางดีขึ้นเหมือนกับสถานการณ์ภาพรวมทั้งประเทศ 

 

 

 

อุดรฯมั่นใจโควิดเอาอยู่พร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวเดินทางมา

นายสวาท ธีระรัตนนุกูลชัย ประธานที่ปรึกษาอาวุโสหอการค้า จ.อุดรธานี เปิดเผยว่า ในฐานะภาคเอกชนที่ร่วมติดตามการทำงานมาตลอด ขอชื่นชมทุกภาคส่วนที่ร่วมทุ่มเททำงานตรงนี้ ถือว่าเราควบคุมสถานการณ์ได้ดี ส่งผลต่อความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจให้กับจังหวัด และผลงานที่ออกมาก็ทำให้เราเป็นหนึ่ง 17 จังหวัดสีฟ้า หรือBlue zoneเพื่อเปิดพื้นที่ต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในโครงการแซนบ็อกซ์ เป็นเรื่องที่ท้าทายที่สุด มีหลายจังหวัดที่ขอเปิดเช่นกัน แต่ด้วยสถานการณ์และผลงานที่ออกมา เมื่อประเมินแล้วเราจึงผ่านเกณฑ์ตรงนี้ และพร้อมที่จะเปิดเมืองตามแผนงาน 1 พ.ย.นี้ 

 

“นี่คือสิ่งที่เกิดขึ้นทางจังหวัดได้พยายามทำให้ทุกด้านสามารถเดินต่อไปได้ เป็นการคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชน ให้พี่น้องประชาชนได้ลืมตาอ้าปากได้ ให้เศรษฐกิจเดินหน้าต่อไปได้ แหล่งท่องเที่ยวหลายแห่งก็มีการเตรียมความพร้อมแล้วหลายที่ก็ได้เปิดดำเนินการแล้ว ด้านสถานประกอบการเราก็ได้เตรียมความพร้อมไว้แล้ว ซึ่งจะมีการมอบเครื่องหมายSHAเพื่อการรันตีความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว จำนวน 22 รายในวันพรุ่งนี้ จริงๆมีอีกหลายแห่งที่เสนอไป แต่ยังไม่ผ่านการประเมิน ซึ่งคิดว่าต่อไปจะมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นอีกตามลำดับ ด้านที่พักโรงแรมก็พยายามประสานข้อมูลให้เข้ามาร่วมโครงการกันมากขึ้น เพื่อให้เกิดมาตรฐานที่ดีและให้ไปในทิศทางเดียวกัน”.

 

อุดรฯมั่นใจโควิดเอาอยู่พร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวเดินทางมา

อุดรฯมั่นใจโควิดเอาอยู่พร้อมเปิดเมืองรับนักท่องเที่ยวเดินทางมา

โดย  - เศกสันติ กัลยาณวิสุทธิ์ 

logoline