svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เปิดแล้วงานมหกรรมหนังสือภาคอีสานครั้งที่ 9 แบบมินิมอล

27 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดแล้วงานมหกรรมหนังสือภาคอีสานครั้งที่ 9 โดยเน้นแบบนิวนอร์มอล และมินิมอล โดยมีร้านหนังสือมาร่วมงานกว่า 50 บูท พร้อมด้วยอุปกรณ์เครื่องเขียนที่มาร่วมจัดเป็นปีที่ 4 เน้นคัดกรองเข้มข้นเพื่อป้องกันโควิด

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 27 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้มีการเปิดงาน มหกรรมหนังสือภาคอีสานครั้งที่ 9 โดยมีนายพันธ์เทพ เสาโกศล ปลัดจังหวัดขอนแก่นเป็นประธานในการเปิดงาน และมีหัวหน้าส่วนราชการมาร่วมในพิธีเปิดด้วย

สำหรับงานมหกรรมหนังสือในปีนี้มีบูทหนังสือจากสำนักพิมพ์ต่าง ๆ มาร่วมออกบูทประมาณ 50 บูท โดยมีบูทหนังสือจากสำนักพิมพ์ชื่อดังทั้งมติชน ซีเอ็ด อมรินทร์ แจ่มใส ฯลฯ นอกจากนั้นยังมีร้านจำหน่ายเครื่องเขียนมาร่วมออกบูทด้วยเป็นปีที่ 4 โดยการจัดงานมหกรรมหนังสือและเครื่องเขียนครั้งนี้จัดตั้งแต่วันที่ 27 ต.ค.-2 พ.ย. 2564
 

เปิดแล้วงานมหกรรมหนังสือภาคอีสานครั้งที่ 9 แบบมินิมอล

ด้านนายเทพวรรณ์ เตรียมไธสง ผู้จัดงานมหกรรมหนังสือครั้งที่ 9 กล่าวว่า สำหรับการจัดงานในครั้งนี้ถือเป็นการจัดเพื่อให้คงกิจกรรมเอาไว้ เนื่องจากสถานการณ์โควิดทำให้หลายคนเกรงเรื่องการแพร่ระบาด แต่ทางผู้จัดการก็อยากจะให้มีงานกิจกรรมดี ๆ เกิดขึ้นในจังหวัด ซึ่งยังคงเรื่องบูทหนังสือที่มาออกร้านจำหน่าย รวมถึงกิจกรรมบางอย่างเพื่อให้เด็กเยาวชนได้มีส่วนร่วมคือการจัดประกวดคอร์สเพลย์ ซึ่งจะมีในวันเสาร์ที่ 30 ต.ค.นี้ พร้อมกับการแสดงดนตรีบนเวทีของวงหมาเก้าหางที่จะมาแสดงในวันเสาร์ที่ 30 ต.ค.นี้ด้วยเช่นกัน
 

เปิดแล้วงานมหกรรมหนังสือภาคอีสานครั้งที่ 9 แบบมินิมอล

“อยากให้คนเมืองขอนแก่นและผู้สนใจมาร่วมชมและเลือกซื้อหนังสือในงานมหกรรมหนังสือ ครั้งที่ 9 นี้ แม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด 19 แต่ทางผู้จัดงานได้มีมาตรการป้องกันอย่างเต็มที่ ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิก่อนเข้างาน มีการลงทะเบียนด้วยการป้อนข้อมูลด้วยบัตรประชาชน และเบอร์โทรศัพท์ รวมถึงในงานภายในฮอลล์ที่จัดไม่ให้มีการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่มเพื่อป้องกันเรื่องการเปิดหน้ากาก แต่จะมีซุ้มอาหารจำหน่ายด้านนอกงานซึ่งไม่มีเครื่องปรับอากาศ ก็จะทำให้คนที่มาร่วมงานสบายใจเรื่องการแพร่ระบาดได้ระดับหนึ่ง แต่อย่างไรก็ตามอยากจะให้คนที่มางานป้องกันตัวเองอย่งเต็มที่ด้วยเช่นกัน”นายเทพวรรณ์ กล่าว
 

เปิดแล้วงานมหกรรมหนังสือภาคอีสานครั้งที่ 9 แบบมินิมอล

โดย - สุมาลี สุวรรณกร 

logoline