svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

เปิดใหญ่มหกรรมหนังสือ 250 บูธ ดันให้เกิดนักอ่านหน้าใหม่

18 สิงหาคม 2563
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่นเอาใจคนรักการอ่าน จัดมหกรรมหนังสือภาคอีสาน ครั้งที่ 8 I-SAN BOOK FAIR 2020 สร้างสังคมอีสาน สู่สังคมรักการอ่าน 5 สำนักพิมพ์ กว่า 250 บูธ ลดราคาหนังสือ 20-80 % หวังดันให้เกิดนักอ่านหน้าใหม่ พร้อมกระตุ้นการใช้จ่ายหลังวิกฤติโควิด 19

เมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 ส.ค. 63   นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  ร่วมกับ มหาวิทยาลัยขอนแก่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น เทศบาลนครขอนแก่น  สมาคมผู้จัดพิมพ์และผู้จัดจำหน่ายหนังสือแห่งประเทศไทย  สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ(องค์การมหาชน) สสปน. สำนักงานส่งเสริมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานขอนแก่น และภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน  ร่วมเปิดงานมหกรรมหนังสือภาคอีสาน ครั้งที่ 8 (I-SAN BOOK FAIR 2020) และงานมหกรรมเครื่องเขียนภาคอีสานครั้งที่ 3 (I-SAN STATIONARY FAIR 2020) ภายใต้แนวคิด  "สร้างสังคมอีสาน สู่สังคมรักการอ่าน"   โดยปีนี้ทำให้ขอนแกนเป็นเมืองแห่งการอ่านสร้างคน เขียนความสุข    โดยมหกรรมหนังสือจัดขึ้นระหว่างวันที่ 18-24 ส.ค.63  ที่ศูนย์ประชุมอเนกประสงค์กาญจนาภิเษก มหาวิทยาลัยขอนแก่น    

เปิดใหญ่มหกรรมหนังสือ 250 บูธ ดันให้เกิดนักอ่านหน้าใหม่

โดยภายในงานมีการจำหน่ายหนังสือจาก 85 สำนักพิมพ์กว่า 250 บูธ  ลดราคา 20-80 %   รวมทั้งกิจกรรมลด แลก แจก  แถมของที่ระลึก การพบปะนักเขียนรางวัลดับเบิลซีไรท์ คุณอังคาร จันทาทิพย์ นักเขียนจากสโมสรนักเขียนภาคอีสานเช่นคุณสมคิด สิงสง คุณปราโมท ในจิต  และประยูร ลาแสง  การแข่งขันแต่งกลอนสดระดับมัธยมปลายนายสมศักดิ์ จังตระกุล  ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น  กล่าวว่า  จังหวัดเห็นความสำคัญในการสร้างสังคมอีสาน สู่สังคมรักการอ่าน  ปลูกฝังและพัฒนาด้านการศึกษาเรียนรู้แก่เยาวชนและประชาชนภาคอีสาน  ยังได้แสดงถึงศักยภาพและความพร้อมของจังหวัดในการเป็นไมซ์ซิตี้ ทั้งด้านการจัดประชุมขนาดใหญ่และการจัดงานแสดงสินค้าทั้งในระดับภูมิภาคและระดับประเทศ รองรับการเป็นศูนย์กลางด้านการศึกษาและเศรษฐกิจในภูมิภาคเพื่อเป็นประตูก้าวสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนตามนโยบายของรัฐบาล

เปิดใหญ่มหกรรมหนังสือ 250 บูธ ดันให้เกิดนักอ่านหน้าใหม่

"ปัจจุบันการอ่านไม่ได้จำกัดเพียงในหนังสือ แต่ยังมีหนังสือออนไลน์  ที่เพิ่มความหลากหลายให้ด้วย  แต่หนังสือเล่มถือว่ามีเสน่ห์ เพราะได้จับต้อง มีกลิ่นหมึก  สร้างจินตนาการได้กว้างไกล  ซึ่งงานมหกรรมหนังสือภาคอีสานที่จัดขึ้น  ถือว่าสามารถตอบโจทย์สำหรับนักอ่าน  และเชื่อว่าบรรยากาศของหนังสือจากหลากหลายสำนักพิมพ์ จะสร้างนักอ่านหน้าใหม่ให้เพิ่มขึ้นด้วย" นายสมศักดิ์  กล่าว 

เปิดใหญ่มหกรรมหนังสือ 250 บูธ ดันให้เกิดนักอ่านหน้าใหม่

logoline