svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ทั้งพระ-โยมยันในป่าช้าวัดกัลยาณธรรมมีผีจริงเคยเจอกับตัวเอง

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทั้งพระ-โยมยืนยันตรงกัน ในป่าช้าเก่าวัดกัลยาณธรรม จ.บุรีรัมย์ มีผีจริงเพราะเคยเจอกับตัวเองส่วนมากจะเจอวันพระใหญ่ จนชาวบ้านหลายคนไม่กล้าเข้าวัดตอนกลางคืน พระบางรูปโดนหลอก 3 คืนติดจนอยู่ไม่ได้ต้องย้ายกุฏิ ลือมีศพเด็กฝังในป่าช้าถึง 5 ศพ

ความคืบหน้ากรณีที่พระลูกวัด  ของวัดกัลยาณธรรม   ตำบลหนองตะครอง อำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ ถูกผีหลอกขณะเข้าไปทำวัตรกักตัวอยู่ในป่าช้าเก่าหลังวัด  เนื่องจากเพิ่งเดินทางกลับมาจากต่างจังหวัด   จึงอยากปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข และเพื่อความสบายใจของพระในวัดด้วย  จึงสมัครเข้าไปกักตัวเองในป่าช้าเก่า   แต่กลับเจอผีหลอกตั้งแต่คืนแรก  ถึงขั้นที่หลวงพี่ต้องสวดแผ่เมตตาให้กับดวงวิญญาณดังกล่าวจึงสามารถทำวัตรได้

ทั้งพระ-โยมยันในป่าช้าวัดกัลยาณธรรมมีผีจริงเคยเจอกับตัวเอง

ล่าสุดวันนี้ (26 ต.ค.64)  ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังวัดกัลยาณธรรมอีกครั้ง  พร้อมกับพระลูกวัด และชาวบ้านใกล้เคียง   ก็ได้เดินเข้าไปในป่าช้าเก่าซึ่งเป็นบริเวณที่พระชุมพรใช้สำหรับกักตัว  ซึ่งตอนกลางวันก็ไม่มีอะไรผิดปกติและไม่ได้ยินเสียงอะไร   ซึ่งจากการสอบถามชาวบ้านคนหนึ่ง  ที่พาเดินเข้ามาในป่าช้า  ก็ให้ข้อมูลกับทีมข่าวว่า  ตัวเธอเองเคยเจอเป็นผู้หญิงชุดขาวมายืนหน้าจอมปลวกในป่าช้า  ตอนที่เธอเข้าไปขุดหาร่างของลูกชายคนแรกที่เสียชีวิตด้วยโรคไข้เลือดออก ที่นำมาฝังไว้ที่ป่าช้าแห่งนี้ซึ่งก็ผ่านมาหลายปีแล้ว    เท่าที่รู้ในป่าช้านี้ได้ฝังร่างเด็กที่เสียชีวิตประมาณ 5 คน มีตั้งแต่ 1 - 5 ขวบ  ซึ่งชาวบ้านคนดังกล่าวบอกว่าส่วนตัวได้ขุดนำร่างของลูกชายไปทำบุญแล้ว   แต่อีก 4 ศพก็ไม่รู้ว่าญาติพี่น้องจะมาขุดหาร่างไปทำบุญหรือยัง   เมื่อถามเธอว่าเชื่อเรื่องผีหรือไม่เธอบอกว่าเชื่อและมีจริง  เพราะเคยเจอกับตัวเอง  หลังจากนั้นก็ไม่กล้าเข้ามาในป่าช้าแห่งนี้คนเดียวอีก  

ทั้งพระ-โยมยันในป่าช้าวัดกัลยาณธรรมมีผีจริงเคยเจอกับตัวเอง
 

ขณะที่นายสุรศักดิ์  คงสุมาตร อายุ 43 ปี ชาวบ้านหนองกี่น้อย  เล่าว่า  ตนเคยบวชพระที่วัดแห่งนี้ เมื่อปี 2553   ตอนพรรษาแรกที่ตนเองได้อยู่ที่กุฏิใกล้กับป่าช้าเก่า  ก็เคยโดนหลอกถึง 3 คืนติดต่อกัน   ทั้งเสียงดังบนหลังคา  และเสียงคล้ายกับมีคนเดินขึ้น-ลงกุฏิ  พอออกมาดูก็ไม่เห็นมีใคร ส่วนเสียงดังบนหลังคาตื่นเช้ามาดูก็ไม่เห็นมีกิ่งไม้หรือสิ่งของตกใส่หลังคาเลย  ก็ได้ยินแบบนี้อยู่ 3 คืนติด   หากถามว่าตอนนั้นกลัวมั้ยยอมรับว่ากลัวเพราะเพิ่งจะบวชใหม่  ตอนนั้นก็ได้แต่สวดมนต์กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลไปให้กับดวงวิญญาณดังกล่าวเพราะเชื่อว่าน่าจะมาขอส่วนบุญส่วนกุศล   พอไปถามพระกุฏิข้างๆ กันก็บอกว่าเจอเหมือนกัน จนพระรูปดังกล่าวขอย้ายไปอยู่ที่ศาลาวัดแทน   ตัวเองก็เลยขอย้ายไปอยู่กุฏิอื่นที่ไม่ได้อยู่ใกล้กับป่าช้าเหมือนกัน  หลังจากบวชได้ 2 พรรษาก็สึก   พอกลับไปถามพระที่บวชทีหลังก็บอกว่าเจอหลอกเหมือนกัน  ส่วนใหญ่จะโดนหลอกในวันพระใหญ่  หลังจากนั้นตนก็ไม่เคยเข้าไปในป่าช้าดังกล่าวอีกเลยโดยเฉพาะตอนกลางคืนเพราะเชื่อว่ามีผีในป่าช้า  ถึงแม้จะไม่ได้ปรากฏให้เห็นเป็นตัวตนแต่เสียงที่ได้ยินก็รู้สึกได้ว่าไม่ใช่คนแน่นอน 

ทั้งพระ-โยมยันในป่าช้าวัดกัลยาณธรรมมีผีจริงเคยเจอกับตัวเอง

สอบถามพระตรี  ฉันทะธัมโม  พระลูกวัดอีกรูป บอกว่า  ตอนที่อาตมาบวชพรรษาแรก ก็ได้ยินเสียงคล้ายกับคนกระโดดจากต้นไม้ใหญ่หน้ากุฏิ และมาเคาะกุฏิเสียงดังมาก มาถึงสองครั้ง  ก็นึกว่ามีใครมาแกล้งหรือเปล่า  อาตมาเอาไฟฉายไปส่องดูก็ไม่เห็นมีใคร  แต่หลังจากอาตมาสวดมนต์กรวดน้ำอุทิศส่วนกุศลไปให้   ระยะหลังก็ไม่ค่อยได้ยินเสียงอะไรแปลก  ก็จะมีบ้างในวันพระใหญ่ แต่ทุกวันนี้ก็ชินแล้วไม่ได้รู้สึกกลัวอะไร
 

ส่วนพระชุมพร  ที่เข้าไปกักตัวในป่าช้าแล้วโดนผีหลอกนั้น  ก็ยังคงกักตัวต่อในป่าช้าเหมือนเดิม  โดยคืนนี้พระชุมพร  บอกว่าจะเอาน้ำ  เอานม ได้สวดอุทิศส่วนกุศลให้กับดวงวิญญาณที่เชื่อว่ามาสื่อสารเพื่อขอส่วนบุญส่วนกุศล  ส่วนประวัติของป่าช้าแห่งนี้อาตมาก็ไม่ค่อยจะทราบเพราะส่วนใหญ่จะอยู่ที่สุโขทัย  แต่เท่าที่หลวงพ่อเจ้าอาวาสเล่าให้ฟัง  ท่านก็บอกว่าเคยมีพระ  และชาวบ้านเจอกันหลายคน
                                                                             
โดย - สุรชัย   พิรักษา 
 

logoline