svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จับกุมชาวลาว 16 คนลักลอบเข้าประเทศเผยจ่ายคนละ2,000

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงตรวจเข้มแนวชายแดน พร้อมตั้งด่านบริเวณเขตรอยต่อระหว่างจังหวัด จับกุมชาวลาว 16 คน พร้อมกับคนขับรถตู้2คน นำพาชาวลาว เข้ามาทำงาน ช่วงวันที่ 1 พฤศจิกายน ซึ่งรัฐบาลจะเปิดประเทศ

26 ตุลาคม 2564 เวลา18.30 น. พ.ต.ท.พิทยา คงเจริญ สว.ส.ทล.5 กก.6บก.ทล. เปิดเผยว่าเพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายของทางรัฐบาลได้สั่งการให้มีการตั้งด่านเพื่อป้องกัน อาชญากรรม บนถนนซึ่งทางตำรวจทางหลวงออกตรวจพื้นที่ป้องกันปราบปรามอาชญากรรมและการกระทำความผิดอาญาบนทางหลวงและป้องกันปราบปรามการลักลอบขนแรงงานต่างเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย หลังจากเมื่อวันที่ 23 ต.ค.64 เวลาประมาณ 19.20น.ที่ หน่วยบริการตำรวจทางหลวงนิคมคำสร้อย  อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ได้จับกุมคนขับรถตู้ขนแรงต่างด้าวได้ 2 คัน ซึ่งมีคนขับรถเป็นคนไทย 2 คน คือนาย  นายพงศกร พินไธสง อายุ 54 ปี อยู่ 11 ม.3 ต.ถาวรวัฒนา อ.ทรายทองวัฒนา จ.กำแพงเพชร   และ นายนิรุต เสือดอนกลอย อายุ 37 ปี  ที่อยู่ 36 ม.5 ต.ศาลเจ้าไก่ต่อ อ.ลาดยาว จ.นครสวรรค์   ส่วนแรงงานที่ขนมาเป็นลาวทั่งหมด16 คนซึ่งต้องจ่ายเงินให้กับคนขับคนละ2,000 บาทเมื่อถึงปลายทางคือที่กรุงเทพมหานคร

จับกุมชาวลาว 16 คนลักลอบเข้าประเทศเผยจ่ายคนละ2,000
          
การจับกุมดังกล่าวสืบเนื่องจากได้สืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนแรงงานต่างด้าวเข้ามาทำงานในประเทศในช่วงที่จะมีการเปิดประเทศ ขณะที่เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมออกตรวจบริเวณทางหลวงแผ่นดินหมายเลข 212 ระหว่าง กม.ที่451-152 บ้านม่วงไข่ ต.โชคชัย อ.นิคมคำสร้อย จ.มุกดาหาร ได้พบรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นคอมมูเตอร์ สีขาว หมายเลขทะเบียน ฮก 9684 กรุงเทพฯ และรถยนต์ตู้ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 1 นข 4474 กรุงเทพฯ วิ่งตามกันมาตามถนน ทล.212 จากอำเภอเมืองมุกดาหารมุ่งหน้าไปทาง อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร มีชายไทยวัยกลางคนเป็นผู้ขับขี่ขับมาด้วยความเร็วสูงลักษณะต้องสงสัย เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้เรียกและแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงความบริสุทธิ์ใจก่อนทำการตรวจค้นตรวจสอบรถยนต์ตู้ทั้งสองคันพบคนต่างด้าวสัญชาติลาวคันละ8คน รวม2คัน จำนวนทั้งหมด 16 คน โดยสารมากับรถยนต์ตู้ดังกล่าว
จับกุมชาวลาว 16 คนลักลอบเข้าประเทศเผยจ่ายคนละ2,000

เมื่อสอบถามหาหนังสือเดินทางพาสปอร์ตผู้ต้องหาทั้งหมดไม่มีหนังสือเดินทางแต่อย่างใดและผู้ต้องหารับว่าหลบหนีเข้ามาในประเทศโดยเรือโดยสารขนาดเล็กลักลอบเข้ามาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้จึงได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้ง 18 ราย และได้แจ้งข้อกล่าวหาคนขับ2คนในข้อหา ร่วมกันซ่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆให้คนต่างด้าวหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย นำพาบุคคลต่างด้าวให้พ้นจากการจับกุม”  ส่วนชาวลาวทั่ง16คนแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลคนต่างด้าวหลบหนีเข้าอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาติ” พร้อมกับนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน สภ.นิคมคำสร้อย ดำเนินการต่อไป

จับกุมชาวลาว 16 คนลักลอบเข้าประเทศเผยจ่ายคนละ2,000
                
ซึ่งการตั้งด่านของเจ้าที่ตำรวจทางหลวงนั้นช่วงนี้จะเข้มข้นมากขึ้นกว่า2เท่าเพื่อป้องกันแรงงานจากต่างประเทศลักลอมเข้ามาในประเทศไทยก่อนจะมีการเปิดประเทศในช่วงวันที่ 1 พฤศจิกายน64นี้

โดย - แสวง รูปดี
         

logoline