svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ห้ามนักเรียนใส่ชุด Squid Game ในวันฮาโลวีน

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โรงเรียนระดับประถมศึกษาในสหรัฐฯ และยุโรปหลายแห่ง ห้ามนักเรียนใส่ชุดวันฮาโลวีนเป็นตัวละครจากซีรีส์เรื่อง Squid Game ที่กำลังโด่งดัง หวั่นนักเรียนมีพฤติกรรมใช้ความรุนแรงเลียนแบบซีรีส์

มีรายงานว่าโรงเรียนประถมศึกษาในสหรัฐฯ และยุโรปบางแห่ง ห้ามนักเรียนใส่ชุดที่เหมือนหรือคล้ายกับตัวละครในซีรีส์ Squid Game ของ Netflix ในวันฮาโลวีนปีนี้ โดยบอกว่าเนื้อหาในซีรีส์มีความรุนแรงที่ไม่เหมาะสมกับเด็กเล็ก และหวั่นจะก่อให้เกิดพฤติกรรมใช้ความรุนแรงเลียนแบบซีรีส์

ห้ามนักเรียนใส่ชุด Squid Game ในวันฮาโลวีน

ตามรายงาน มีโรงเรียนระดับประถมศึกษาในนิวยอร์คของสหรัฐฯ 3 แห่ง และในดับลินของไอร์แลนด์ 1 แห่ง ที่ห้ามนักเรียนใส่ชุด Squid Game มาโรงเรียนเพื่อฉลองวันฮาโลวีน ขณะที่อีกหลายโรงเรียน แม้จะไม่ได้ห้าม แต่ก็ส่งหนังสือถึงผู้ปกครองให้ดูแลเด็กนักเรียน หากมีการดูซีรีส์ Squid Game พร้อมให้คำแนะนำที่เหมาะสม เพื่อป้องกันไม่ให้นักเรียนซึมซับความรุนแรงที่ปรากฎมาใช้ในชีวิตจริง

อย่างไรก็ตาม คาดว่าวันฮาโลวีนปีนี้ จะมีผู้คนสวมใส่ชุด Squid Game เพื่อฉลองวันฮาโลวีนจำนวนมาก เนื่องจากมีการค้นหาและการสั่งซื้อชุด Squid Game อย่างล้นหลาม จนติดยอดค้นหาอันดับ 1 ในบรรดาชุดวันฮาโลวีนทั้งหมด

logoline