svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

น้ำเอ่อเข้าท่วมไทรงามยักษ์ อายุ กว่า 350 ปี เป็นรอบที่ 2

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

น้ำเอ่อเข้าท่วมไทรงามยักษ์ อายุ กว่า 350 ปี เป็นรอบที่ 2 แต่เขตเศรษฐกิจ โบราณสถานพิมาย ยังรับมือไหว ปักธงเหลือแจ้งเตือนปชช.เฝ้าระวัง

26 ตุลาคม 2564 มวลน้ำจากลำน้ำมูล ที่ไหลผ่านบริเวณหน้าเขื่อนพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ได้เอ่อเข้าท่วมอุทยานไทรงามแล้ว ระดับน้ำสูงกว่า 1 เมตร โดยท่วมต้นไทรงงามยักษ์ และต้นไทรสาขา อีกกว่า 100 ต้น  ทำให้นักท่องเที่ยวเข้าไปกราบสักการะเจ้าแม่ไทรงาม ที่บริเวณด้านในไทรงามไม่ได้ เจ้าหน้าที่ฯ ต้องอันเชิญเจ้าแม่ไทรงามขึ้นมาประดิษฐานบนถนน อุทยานไทรงาม ติดกับเขื่อนพิมาย เป็นการชั่วคราว ซึ่งอุทยานไทรงาม เป็นสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของ อ.พิมาย และจ.นครราชสีมา ที่มักจะมีนักท่องเที่ยวแวะเวียนมาชมทัศนียภาพ ความสวยงามของต้นไทรงามที่แผ่กิ่งก้านสาขาครอบคลุมทั่วบริเวณกว่า 25,000 ตารางฟุต เป็นพืชยืนต้นชนิดหนึ่ง มีชื่อพื้นเมืองว่า  “ไทรย้อย” เจริญเติบโตแผ่กิ่งก้านสาขา ให้ร่มเงา มานานกว่า 350 ปีแล้ว
  น้ำเอ่อเข้าท่วมไทรงามยักษ์ อายุ กว่า 350 ปี เป็นรอบที่ 2 น้ำเอ่อเข้าท่วมไทรงามยักษ์ อายุ กว่า 350 ปี เป็นรอบที่ 2

ในขณะที่เขตเทศบาลตำบลพิมาย อ.พิมาย จ.นครราชสีมา  ยังไม่มีน้ำเข้ามาถึง  ลำน้ำมูลยังรับน้ำได้ เทศบาลตำบลพิมาย ได้ปักธงเหลืองแจ้งเตือนประชาชนเฝ้าระวังระดับน้ำ ด้านอุทยานประวัติศาสตร์พิมาย มีการป้องกันวางกระสอบทรายกั้นบริเวณรอบนอกกำแพงปราสาทที่อยู่ติดกับลำน้ำมูลแล้ว โดยทำเป็นแนวกั้น 2 ชั้น สูงประมาณ 1 เมตรและเฝ้าระวัง 24 ชั่วโมง ซึ่งระดับของน้ำในลำน้ำมูลด้านพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพิมาย ยังต่ำกว่าพื้นดินประมาณ 50 เซนติเมตร

น้ำเอ่อเข้าท่วมไทรงามยักษ์ อายุ กว่า 350 ปี เป็นรอบที่ 2

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ 
 

logoline