svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

จ.พังงา พร้อมดูแลครอบครัว นศ.เสียชีวิตหลังฉีดแอสตร้าฯ

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พังงา - จังหวัดพังงาพร้อมเข้าดูแลคุณย่าน้องเกตที่ต้องอยู่คนเดียวหลังหลานรักเสียชีวิตหลังจากรับวัคซีนแอสตร้าฯสูตรไขว้

26 ตุลาคม 2564 จากเหตุการณ์ที่ “น้องเกต” นส.เกตน์สิรี กองแก้ว อายุ 20 ปี ชาวตำบลเกาะปันหยี อ.เมืองพังงา เป็นนักศึกษาสาขาวิชาการปกครองท้องถิ่นของวิทยาลัยชุมชนพังงา ได้เกิดเจ็บป่วยหลังจากไปฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนนิก้า เข็มที่2 แบบไขว้ จากหน่วยฉีดวัคซีนอำเภอเมืองพังงา จนโรงพยาบาลพังงาต้องส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ และทางคณะแพทย์ได้วินิจฉัยว่าเป็นโรคเลือดเลือดแดงขา 2 ข้างอุดตันฉับพลับ จนต้องตัดขาข้างซ้ายเหนือหัวเข่าไป1ข้าง โดยทาง สปสช.ได้มอบเงินเยียวยาผลกระทบจากการรับวัคซีนจำนวน 400,000 บาทมาแล้ว แต่ล่าสุดผู้ป่วยได้เสียชีวิตลงเมื่อช่วงเช้าวานนี้(25-10-64) ซึ่งทางญาติไปไปรับศพกลับมาทำพิธีทางศาสนาอิสลามที่ บ้านบากัน อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ สำหรับสาเหตุการเสียชีวิตเบื้องต้นนั้นเกิดจากหลอดเลือดแดงในสมองแตกฉับพลัน  

จ.พังงา พร้อมดูแลครอบครัว นศ.เสียชีวิตหลังฉีดแอสตร้าฯ

นายอดุลย์ ชูทอง นายอำเภอเมืองพังงา เปิดเผยว่า เมื่อช่วงค่ำวานนี้ได้เดินทางไปที่อำเภออ่าวลึก จ.กระบี่ เพื่อร่วมพิธีทางศาสนา แสดงความเสียใจและให้กำลังใจนางห้าเหลี้ย กองแก้ว อายุ 85 ปี ซึ่งเป็นย่าของ น.ส.เกตน์สิรีฯ และเปิดร้านขายของชำเล็กๆอยู่กันสองคนที่ ม.1 บ้านท่าด่าน ต.เกาะปันหยี อ.เมืองพังงา โดยหลังจากคุณย่าเดินทางกลับจากพิธีทางศาสนาอิสลามเข้ามาในพื้นที่แล้ว ทางอำเภอเมืองพังงาได้บูรณาการหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งหมดเข้าประเมินสภาพจิตใจ ดูแลสภาพความเป็นอยู่ในด้านต่างๆ เพื่อให้คุณย่าลดความกังวลและความเสียใจได้รู้ว่าทางราชการได้ดูแลอย่างต่อเนื่อง พร้อมกับให้ทางปลัดอำเภอประจำตำบลเข้าติดตามดูแลอย่างใกล้ชิด   ในส่วนของการให้บริการฉีดวัคซีนของอำเภอเมืองพังงา ขณะนี้ฉีดให้กลุ่มเป้าหมายไปแล้วประมาณ79 % ที่ผ่านไม่เคยพบอาการไม่พึงประสงค์หลังการรับวัคซีนอย่างรุนแรงเหมือนเคสน้องเกตมาก่อน ขอให้พี่น้องประชาชนและนักเรียน-นักศึกษา เข้ามารับบริการฉีดวัคซีนกันอย่างต่อเนื่องเพื่อพร้อมเปิดจังหวัดพังงาในวันที่1 พฤศจิกายน 2564 นี้

จ.พังงา พร้อมดูแลครอบครัว นศ.เสียชีวิตหลังฉีดแอสตร้าฯ จ.พังงา พร้อมดูแลครอบครัว นศ.เสียชีวิตหลังฉีดแอสตร้าฯ

ขณะที่สถานการณ์การฉีดวัคซีนของจังหวัดพังงา ล่าสุดฉีดให้กลุ่มเป้าหมายไปแล้ว 184,180 คน จากเป้าหมายทั้งหมด 268,508 คิดเป็นร้อยละ 68.59 คาดว่าจะเกินร้อยละ70 ภายในเดือนนี้ เพื่อรับกับการเปิดจังหวัดพังงาในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564

จ.พังงา พร้อมดูแลครอบครัว นศ.เสียชีวิตหลังฉีดแอสตร้าฯ

ภาพ/ข่าว โดย : อโนทัย  งานดี จ.พังงา
 

logoline