svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

กล้าจี้กระทรวงคลองหลอดหาจนท.ดูแลปชช.แทนอบต.รับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อรรถวิชช์" นำทีมพรรคกล้าให้กำลังใจศูนย์ฉีดวัคซีนปากช่อง ย้ำเหลืออีกแค่ 6 วัน ก่อนเปิดประเทศ ยกเลิกเคอร์ฟิว แต่ติดเชื้อยังสูงอยู่ ห่วง อบต. ปฏิบัติหน้าที่ไม่ได้ ขอมหาดไทยจัดเจ้าหน้าที่ทดแทน ช่วย อสม.-สธ. ป้องกันระบาดในพื้นที่

26 ตุลาคม 2564 นายอรรถวิชช์ สุวรรณภักดี เลขาธิการพรรคกล้า พร้อมด้วย ผศ.ดร.เอราวัณ ทับพลี ผู้อำนวยการพรรคกล้า และนายณกรณ์ มหินเรศ ผู้เสนอตัวสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.เขต 12 นครราชสีมา ลงพื้นที่ให้กำลังใจเจ้าหน้าที่และประชาชน พร้อมให้ความรู้เรื่องสมุนไพร ที่ศูนย์ฉีดวัคซีนเดอะกรีนเนอรี่รีสอร์ท เขาใหญ่ ต.หมูสี อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา

 

โดยนายอรรถวิชช์ กล่าวว่า เป็นเรื่องน่าดีใจที่จะได้ทั้งยกเลิกเคอร์ฟิวตั้งแต่คืนวันที่ 31 ต.ค. และเริ่มเปิดรับนักท่องเที่ยวตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. สถานการณ์ผู้ติดเชื้อใหม่ จากหลักหมื่นช่วงกลางเดือน ต.ค. มาวันนี้ (26ต.ค.) อยู่ที่ 7,706 คน เหมือนสถานการณ์จะดีขึ้น แต่จริงๆ แล้วยังน่าเป็นห่วง เพราะตัวเลขยังสูงอยู่ เพียงแต่รู้สึกชิน เนื่องจากตัวเลขสูงต่อเนื่องมานาน และยังคงมีการแพร่เชื้อเกือบทุกจังหวัด ขณะที่ท้องถิ่นอย่าง อบต. ซึ่งเป็นอีกกำลังสำคัญในการยับยั้งการแพร่ระบาด ก็ไม่สามารถปฏิบัติหน้าที่ได้ เพราะติดการเลือกตั้ง จึงเป็นอีกเรื่องหนึ่งที่น่าเป็นห่วง

 

กล้าจี้กระทรวงคลองหลอดหาจนท.ดูแลปชช.แทนอบต.รับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

"เหลืออีกแค่ 6 วัน จะเริ่มยกเลิกเคอร์ฟิว เปิดรับนักท่องเที่ยว แต่ตัวเลขการระบาดยังสูง ซึ่งหัวใจสำคัญไม่ได้อยู่ที่การฉีดวัคซีนอย่างเดียว แต่ต้องแยกตัวผู้ป่วยสีเขียวออกจากชุมชนและครอบครัว ป้องกันการระบาดต่อโดยเร็ว ด้วยการตรวจเชิงรุก แยกผู้ป่วยเข้าศูนย์พักคอย รักษาเบื้องต้นด้วยยาและสมุนไพร ก่อนเข้ารักษาในโรงพยาบาล ซึ่งนอกจาก อสม. และสาธารณสุขในพื้นที่แล้ว อบต. ถือเป็นอีกกำลังสำคัญ แต่ปฏิบัติหน้าที่บรรเทาทุกข์ให้ประชาชนไม่ได้ เพราะหมดสมัย ติดการเลือกตั้ง จึงขอให้กระทรวงมหาดไทย รวมถึงฝ่ายที่เกี่ยวข้อง จัดหาเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติหน้าที่ทดแทน จนกว่า อบต. ชุดใหม่จะเข้ามาทำหน้าที่อีกครั้ง" นายอรรถวิชช์ กล่าว

 

กล้าจี้กระทรวงคลองหลอดหาจนท.ดูแลปชช.แทนอบต.รับเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

ขณะที่ นายณกรณ์ กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 พื้นที่ อ.ปากช่อง ว่า วันนี้มีผู้ติดเชื้อใหม่ 7 คน ถือว่าสถานการณ์ดีขึ้น จาก 2 วันก่อนที่มีผู้ติดเชื้อใหม่สูงถึง 25 คน และไม่มีผู้เสียชีวิตเพิ่มมา 20 วันแล้ว ซึ่งตนเองกับแม่ที่ทำธุรกิจสมุนไพร ก็ขอร่วมเป็นอีกแรงเพื่อป้องกันการระบาด เดินสายให้ความรู้กับประชาชนในพื้นที่ ถึงการใช้สมุนไพรเพื่อบรรเทาอาการ และการสร้างร่างกายให้แข็งแรงอยู่เสมอ รวมถึงการปฏิบัติตัวเพื่อป้องกันการระบาดด้วย

logoline