svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ผู้ช่วยส.ส.ฯพาหนุ่มเร่ร่อนแจ้งความ ถูกแม่ค้าสาดน้ำร้อนใส่

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ช่วยส.ส.สายไหม พาหนุ่มเร่ร่อนร้องตร. ถูกแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวสาดน้ำร้อนใส่ รับพูดจาไม่ดี แค่จะแหย่เล่น-เมาสุรา ขณะที่เจ้าของร้านยอมรับผิดขอโทษ วันเกิดเหตุท่าทีคุกคามลูกค้า ให้ออกจากร้าน-แสดงอาการยั่วยุ สาดน้ำก๋วยเตี๋ยวใส่ไม่คิดจะโดนเยอะ แจ้งข้อหาทำร้ายร่างกาย

26 ตุลาคม 2564  นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ช่วย ส.ส.เขตสายไหม ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พานายไชยา หรือต้อมแสงสง่า อายุ 45 ปี ผู้เสียหายและผู้บาดเจ็บจากการถูกน้ำร้อนลวก เข้าพบพนักงานสอบสวนสน.สายไหม เพื่อแจ้งความดำเนินคดี หลังจากถูกแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวสาดน้ำร้อนเหตุเกิดเหตุเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 24 ที่ผ่านมา

 

นายไชยา ผู้เสียหาย เล่าว่า ขณะเกิดเหตุตนหิวไม่มีเงินซื้อข้าวกินจึงเดินไปขอก๋วยเตี๋ยวกินที่ร้านก๋วยเตี๋ยวดังกล่าว ซึ่งยอมรับว่าพูดจาไม่ดี  ทางร้านได้ถามว่า “เอาเลือดไหม” ได้บอกไปว่า “อยากจะเอาเลือดสาว” ซึ่งที่ผ่านมาร้านนี้เคยไปขอก๋วยเตี๋ยวกินอยู่หลายครั้ง ทุกครั้งที่ผ่านมาเจ้าของร้านก็ให้กินตลอด เจ้าของร้านเคยบอกว่าถ้าไม่มีเงินกินข้าวก็ให้มาขอได้ 

 

ตั้งใจจะแค่แหย่เล่น แต่ยอมรับว่าวันเกิดเหตุมีอาการมึนเมาสุรา แต่ไม่ได้มีการโวยวาย เพียงแต่คุยเล่นกับคนงาน ส่วนคนสาดเป็นคนเจ้าของร้าน ก่อนสาดน้ำเขาถามเราว่าจะเดินออกไปหรือไม่ ถ้าไม่ออกจะเอาน้ำสาด ซึ่งตอนนั้นคิดว่าเป็นน้ำเย็น แต่พอสาดมาเป็นน้ำร้อน เพราะมาจากกระบวยลวกเส้นก๋วยเตี๋ยว"
 

 

ผู้ช่วยส.ส.ฯพาหนุ่มเร่ร่อนแจ้งความ ถูกแม่ค้าสาดน้ำร้อนใส่

ขณะที่นายเอกภพ เปิดเผยว่า  พานายไชยามาเข้าแจ้งความที่ สน.สายไหม ก็เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่าง ว่าใครก็สามารถทำร้ายร่างกายผู้อื่นได้ตามอำเภอใจ โดยยอมรับว่านายไชยาก็มีส่วนผิด แต่ไม่ควรทำร้ายผู้อื่นเช่นนี้

 

บ้านเมืองมีกฎหมาย ซึ่งเมื่อเกิดเรื่องทางเจ้าของร้านก๋วยเตี๋ยวก็ไม่คิดว่าจะได้รับบาดเจ็บมากขนาดนี้ และรู้สึกเสียใจกับสิ่งที่ทำลงไปเช่นกัน
 

 

ต่อมาทางด้านนางสาวอรอุมา วัฒนะเวชศักดิ์ แม่ค้าร้านก๋วยเตี๋ยวได้เดินทางมายัง สน.สายไหม เพื่อเข้าพบพนักงานสอบสวนและแสดงตัวเพื่อรับผิดชอบ  และเปิดเผยว่า วันเกิดเหตุขายของอยู่มีลูกค้าเยอะ มากกว่า 10 คน และส่วนมากเป็นลูกค้าผู้หญิง และเขามีท่าทีมองคุกคามลูกค้า จึงได้ออกปากไล่ให้ไปนั่งที่อื่น แต่ไม่ยอมไป จึงขู่ว่าจะเอาน้ำร้อนสาด จนนายไชยายอมลุกไป

 

ผู้ช่วยส.ส.ฯพาหนุ่มเร่ร่อนแจ้งความ ถูกแม่ค้าสาดน้ำร้อนใส่

นางสาวอรอุมา บอกอีกว่า ลุกไปแล้วเขาก็วนกลับไปมา และเกือบมีปัญหากับลูกน้องในร้าน จนตัวเองต้องเข้าไปเคลียร์ แต่นายไชยากลับแสดงอาการ เต้นยั่วยุ และเหมือนจะเดินมุ่งหน้าเข้ามาหา ขณะนั้นกำลังถือกระบวยลวกก๋วยเตี๋ยว จึงสาดไปแต่ไม่คิดว่าจะโดนเยอะขนาดนี้

 

"ตลอด 7 ปี ให้เขามากินอาหารตลอด ครั้งนี้ รู้สึกเสียใจ เพราะทุกครั้งก็พูดจารู้เรื่อง ห้ามก็ฟัง ไล่ก็ไป แต่ครั้งนี้พูดจาไม่รู้เรื่องจึงเกิดเรื่องดังกล่าวไป ซึ่งเมื่อสักครู่ได้เข้าไปพูดคุยกับนายไชยาแล้ว และได้เห็นบาดแผล ก็รู้สึกตกใจ เพราะวันเกิดเหตุหลังสาดก็ไม่ได้เดินไปหาเพราะคิดว่าเล็กน้อย  ซึ่งจากการพูดคุยเข้าใจกันดี ซึ่งต่อจากนี้ก็ยังยินดีที่จะให้กินต่อไป แต่ขอให้มาในสภาพปกติ พูดจารู้เรื่อง และขอโทษกับสิ่งที่เกิดขึ้น และพร้อมจะดูแลหากต้องการให้ความช่วยเหลือ" 

 

ขณะที่ พ.ต.อ.อำนาจ กาหลง  ผกก.สน.สายไหม เปิดเผยว่า ต้องดำเนินคดีกับนางสาวอรอุมา ข้อหาทำร้ายร่างกาย ซึ่งพนักงานสอบสวนอยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานรวมทั้งผลการตรวจร่างกายของนายไชยาจากแพทย์ คดีนี้จะดูเจตนาการก่อเหตุเป็นหลัก สามารถปรับผู้ก่อเหตุในชั้นพนักงานสอบสวนได้ ส่วนการดูแลรักษาพยาบาลขึ้นอยู่กับทางคู่กรณีตกลงกัน
 

ผู้ช่วยส.ส.ฯพาหนุ่มเร่ร่อนแจ้งความ ถูกแม่ค้าสาดน้ำร้อนใส่

logoline