svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

มวลน้ำเจ้าพระยาทะลักเข้าท่วมวัดต้นสนอ่างทอง

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มวลน้ำไหลเข้าเต็มพื้นที่บริเวณวัด ทราบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณบ่อเต่า ฝั่งกำแพงเรียบแม่น้ำเจ้าพระยา จุดที่พังคือบริเวณอ่างสูบน้ำ เกิดแตกขยายเป็นวงกว้างขนาดใหญ่ ทำให้มวลน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยาทะลักเข้ามาได้

พระครูปลัด อุดร มะลิพวง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดต้นสน ตำบลตลาดหลวง อำเภอเมือง จังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ตรงที่น้ำเข้าเป็นบริเวณบ่อสูบน้ำ ได้มีการนำทรายเทแล้วโบกปูนทับไว้ ทรายเกิดไหลไปกับน้ำหมด ทำให้เกิดการยุบตัวเหลือแต่ปูน ถูกแรงดันนำทำให้ระเบิดออกเป็นรูกว้างขนาดใหญ่ ขณะเดียวกันนายสุรเชษ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง ได้เดินทางมาดูที่เกิดเหตุด้วยตนเอง พร้อมมั่นใจว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้อย่างแน่นอน โดยตอนนี้กำลังจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ทหาร และเทศบาลเมืองอ่างทอง กำลังเร่งนำทรายเข้าไปล้อมจุดที่น้ำเข้า อีกทั้งทางเทศบาลได้นำทรายและลูกรังมาเทล้อมบริเวณวัดต้นสนไว้ถึง 2 ชั้น เพื่อรักษาเขตเศรษฐกิจในตัวเมืองไม่ให้น้ำไหลเจ้าท่วมได้ 

มวลน้ำเจ้าพระยาทะลักเข้าท่วมวัดต้นสนอ่างทอง มวลน้ำเจ้าพระยาทะลักเข้าท่วมวัดต้นสนอ่างทอง มวลน้ำเจ้าพระยาทะลักเข้าท่วมวัดต้นสนอ่างทอง

ขณะที่บริเวณภายในวัดขณะนี้ มีประชาชนเป็นจำนวนหลายร้อยคน หลังทราบข่าว ต่างเดินทางมาช่วยกันขนกระสอบทรายเป็นจำนวนมาก ซึ่งแบ่งกำลังคนออกเป็นสองส่วน โดยส่วนหนึ่งไปขนกระสอบทรายจากวัดสนามชัย มาเสริมเพื่อความรวดเร็ว อีกส่วนหนึ่งช่วยกันกรอกภายในบริเวณวัดตอนนี้มีทั้งพระแบะสามเณร ร่วมกับชาวบ้านต่างเร่งกรอกกระสอบทรายเพื่อเร่งทำแนวกั้น จำกัดพื้นที่ของมวลน้ำให้อยู่แต่ในบริเวณวัดเพียงเท่านั้น เป็นการป้องกันน้ำเข้าท่วมภายในแหล่งพื้นที่เศรษฐกิจ ไม่ว่าจะเป็นตลาดผัก และตลาดปลาน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในเขตภาคกลาง เพื่อไม่ให้มวลน้ำเข้ามาได้อย่างเต็มที่

มวลน้ำเจ้าพระยาทะลักเข้าท่วมวัดต้นสนอ่างทอง มวลน้ำเจ้าพระยาทะลักเข้าท่วมวัดต้นสนอ่างทอง มวลน้ำเจ้าพระยาทะลักเข้าท่วมวัดต้นสนอ่างทอง

 

ข่าว-ภาพ โดย สุรชัย ผลจันทร์

logoline