svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

กรอกทรายกั้นน้ำท่วมเพิ่มอีก เร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำ

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกษตรกรในอำเภอศิลาลาด จังหวัดศรีสะเกษ ระดมนำกระสอบปุ๋ยมากรอกทราย เพื่อปิดกั้นน้ำที่กำลังทะลักไหลมาท่วมในแปลงนาข้าว ที่ข้าวกำลังเริ่มสุก พร้อมระดมแรงงานเข้าเกี่ยวข้าวหนี้น้ำท่วม

26 ตุลาคม 2564 ที่ อำเภอศิลาลาด จังหวัดศรีสะเกษ  นายไตรรัตน์ เครือบุดดีมหาโชค นายอำเภอศิลาลาด  เกษตรอำเภอ ส.อบจ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ และ อบต.หนองบัวดง ร่วมกับพี่น้องประชาชน ม.1,ม.2,ม.6,และ ม.9 ต.หนองบัวดง ร่วมใจกันนำกระสอบทรายปิดกั้นประตูน้ำ เพื่อป้องกันไม่ให้น้ำ จากลำน้ำเสียว ไหลเอ่อล้นเข้าท่วมนาข้าวฯ  ขณะนี้น้ำจากลำน้ำชีสูงขึ้นและหนุนลำน้ำเสียว จนเอ่อล้นไหลเข้าสู่นาข้าว ซึ่งกำลังออกรวงใกล้เวลาเก็บเกี่ยว มีแปลงนาข้าว ถูกน้ำท่วมแล้ว ในพื้นที่ บ้านหนองบัวทอง หนองบัวดง โนนสมบูรณ์ และบ้านดงเค็ง ต.หนองบัวดง น้ำท่วมนาข้าวแล้ว กว่า 600 ไร่ โดยมี นายไตรรัตน์ เครือบุดดีมหาโชค นายอำเภอศิลาลาด เกษตรอำเภอ ส.อบจ. กำนัน ผู้ใหญ่บ้านฯ และ อบต.หนองบัวดง ร่วมกับพี่น้องประชาชน ได้ร่วมด้วยช่วยกัน ป้องกันไม่ให้นาข้าวได้รับความเสียหายมากไปกว่านี้ อีกทั้งได้ขอเครื่องสูบน้ำจากชลประทาน ระดมเร่งสูบน้ำออก เพื่อลดความเสียหายต่อไป

กรอกทรายกั้นน้ำท่วมเพิ่มอีก เร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำ

กรอกทรายกั้นน้ำท่วมเพิ่มอีก เร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำ


 

ขณะนี้ อำเภอศิลาลาด ได้รับผลกระทบจากมวลน้ำ ไหลล้นจากลำน้ำชีหนุนลำน้ำเสียว ล้นเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของพี่น้องชาวนา ทำให้นาข้าวได้รับความเสียหาย มากกว่า 1,700 ไร่ คุมพื้นที่ 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน ได้แก่ หมู่ที่  1, 4 ,13  ตำบลกุง หมู่ที่ 4  ตำบลคลีกลิ้ง และ หมู่ที่ 1, 2, 6, 9 ตำบลหนองบัวดง  ทั้งนี้ น้ำท่วมตำบลกุง ได้รับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ จากชลประทาน 1 เครื่อง จาก ปภ.จังหวัดฯ 2 เครื่อง และจาก อบต.กุง  2 เครื่อง โดย อบต.กุง ให้การสนับสนุนน้ำมัน และเร่งสูบน้ำ ตลอดเวลา เพื่อช่วยเหลือพี่น้องชาวนา อ.ศิลาลาดและกำลังเร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวนาต่อไป

กรอกทรายกั้นน้ำท่วมเพิ่มอีก เร่งเกี่ยวข้าวหนีน้ำ

โดย - พงษ์พัฒน์ ไตรพิพัฒน์  

 

logoline