svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อาลัย! พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตแล้ว

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นรายงานข่าวเศร้าในแวดวงการเมืองไทย หลังมีกระแสข่าว พล.ต.ทรงกลด ทิพยรัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตแล้ว ล่าสุด นายมงคลกิตติ์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า “#อาลัย #พี่และเพื่อน ส.ส.เสียชีวิต วันนี้ผมเสียใจมากๆ

25 ตุลาคม 2564 เป็นความเคลื่อนไหวล่าสุดจาก นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ว่า “#อาลัย #พี่และเพื่อน ส.ส.เสียชีวิต วันนี้ผมเสียใจมากๆ ที่ได้ยินข่าวการเสียชีวิตของ ท่านพล.ต.ทรงกลด ทิพยรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ-หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เป็นพี่และเพื่อน ส.ส กลุ่มพรรคเล็ก ที่ผมรัก-เคารพ เป็น 1 ใน 7 ส.ส. ที่เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการสนับสนุนส่งเสริมให้ผมเป็น รมต. ในช่วงที่เป็นฝ่ายรัฐบาล

 

 

อาลัย! พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตแล้ว

เมื่อ 30/9/64 ผมได้โทรหาและพูดคุยกับพี่ทรงกลด ท่านพูดแปลกๆ กับผมว่า พี่ฝากบ้านเมืองและประชาชนไว้กับน้องเต้ด้วย น้องเต้เป็นคนกล้าหาญ เด็ดเดี่ยว และก็วางสายไป ต่อมาเมื่อ 23/10/64 ก่อนท่านเสียชีวิต ผมโทรไปหาและได้พูดคุยกับภรรยาท่าน ตอนนั้นท่านใส่เครื่องช่วยหายใจอยู่แต่อาการแย่มากๆ ภรรยาท่านได้บอกว่า พี่ทรงกลดเป็นห่วงน้องเต้มากๆ ตอนที่ได้ยินข่าวว่าโดนหมายจับ และคิดว่าน้องเต้ต้องผ่านไปได้เพราะน้องเต้เป็นคนเก่ง กล้าหาญ เด็ดเดี่ยว ไม่กลัวที่จะสู้กับคนไม่ดี พี่ทรงกลดฝากเป็นกำลังใจให้ตลอดก่อนท่านเสีย ผมรักและเคารพพี่ พล.ต.ทรงกลด ทิพยรัตน์ ที่สุด ผมจะทำตามที่พี่ฝากฝังบ้านเมืองและประชาชนให้ดีที่สุด จากหัวใจ ส.ส.เต้007″

อาลัย! พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตแล้ว

 

อาลัย! พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตแล้ว

ขณะที่ทางด้าน นายพีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทรักธรรม ได้โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว “ส.ส.เอ๋ พระบาท” ระบุข้อความว่า

“ได้ทราบข่าวในไลน์กลุ่มพรรคเล็กต่อการจากไปของ เพื่อน-พี่ ส.ส.พลตรีทรงกลด ทิพยรัตน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังชาติไทย รู้สึกใจหายอย่างมาก เพิ่งโทรคุยกันเมื่อไม่นาน ความผูกพันธ์ในกลุ่มพรรคเล็กได้แต่รู้สึกเสียใจ ขอให้ดวงวิญญาณพี่ทรงกลด สู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญฯ..ด้วยความเคารพรักและอาลัย จาก ส.ส.พีระวิทย์ เรื่องลือดลภาค

 

 

อาลัย! พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ หัวหน้าพรรคพลังชาติไทย เสียชีวิตแล้ว

กราบเรียน กัลยาณมิตร พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์ทุกท่าน…บัดนี้ ท่านทรงกลดฯ ได้เสียชีวิตอย่างสงบด้วยโรคมะเร็ง ซึ่งท่านพยายามต่อสู้มา ระยะหนึ่ง ก่อนวาระสุดท้าย ท่านได้จัดการภาระงานในบทบาทหน้าที่ทางการเมืองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้สั่งกำชับครอบครัวและทุกคนที่เกี่ยวข้องว่าท่านอยากจากไปอย่างเรียบง่าย ไม่ต้องบอกกล่าวใครจนกว่าจะจัดงานศพเรียบร้อย …ตอนนี้ทางครอบครัวได้ดำเนินการตามประสงค์ของท่านเรียบร้อย …จึงกราบเรียน มายังทุกท่านคะ…บุญญาพร ฯ (ครอบครัว พลตรีทรงกลด ทิพย์รัตน์)”

 

ล่าสุด นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ระบุว่าทราบข่าวการเสียชีวิต พล.ต.ทรงกลดจากนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งนำข่าวมาจากกลุ่มไลน์ของ กมธ.คลองไทย โดยนายเทพไท เผยว่า

"ผมรู้สึกตกใจมาก เพราะไม่กี่วันมานี้ผมได้ร่วมประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติควบคุมยุทธภัณฑ์ (ฉบับที่…) พ.ศ. … ท่านยังปกติแข็งแรงดี เมื่อทราบว่าท่านเสียชีวิตด้วยโรงมะเร็งแทบไม่น่าเชื่อเลย เพราะทุกครั้งที่ท่านร่วมประชุมดูท่าทางสดใส ไม่แสดงอาการเป็นคนป่วยเลย ในฐานะนักการเมืองด้วยกัน เคยร่วมสภาเดียวกัน ขอแสดงความเสียใจและความอาลัยมายังครอบครัวทิพย์รัตน์ เพื่อนฝูง ญาติมิตร และสมาชิกพรรคพลังชาติไทยด้วย ขอให้ดวงวิญญาณของท่าน พล.ต.ทรงกลด ทิพย์รัตน์ จงไปสู่สุคติในสัมปรายภพด้วยเทอญ"

logoline