svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ธนกร” ย้ำ “นายกฯ” ไม่ก้าวก่าย “พปชร” หารือกับ “ครม.”วานนี้ไม่เกี่ยวการเมือง

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี” ระบุกรณี “นายกรัฐมนตรี” และรัฐมนตรีบางส่วนประชุมหลังเสร็จครม.วานนี้ ไม่มีเรื่องการเมือง ย้ำไม่ยุ่งเกี่ยวภายในพรรคพลังประชารัฐ

วันนี้ (26 ต.ค. 64) นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงจากกรณีวานนี้ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เสร็จสิ้น

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม  นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม , นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน , นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม , นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ,

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง และนายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้าหารือที่ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ทำให้มีการคาดการณ์กันไปต่างๆ นานา ทั้งการหารือเรื่องภายในพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.)ในการส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. และการทำพื้นที่ การประชุมร่วมรัฐสภาที่จะมีการพิจารณากฎหมายสำคัญในวันที่ 9 ตุลาคม นั้น

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี

นายธนกร กล่าวว่า การหารือดังกล่าวเป็นการหารือเรื่องการทำงาน การบริหารราชการแผ่นดินรวมถึงการแก้ปัญหาต่างๆ เพื่อความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นของพี่น้องประชาชนและเพื่อให้ประเทศชาติเดินหน้าต่อไปได้ ซึ่งมี่ผ่านมาเราเสียโอกาสไปมากในช่วงที่มีการระบาดโควิด-19 ยืนยันไม่ได้เกี่ยวการเมือง

 

 

“ธนกร” ย้ำ “นายกฯ” ไม่ก้าวก่าย “พปชร” หารือกับ “ครม.”วานนี้ไม่เกี่ยวการเมือง

 

นายกรัฐมนตรีทำหน้าที่บริหารราชการประเทศ ไม่ก้าวก่ายการทำงานของพรรคพลังประชารัฐ  การเมืองเป็นเรื่องของหัวหน้าพรรค  นายกรัฐมนตรีเป็นบุคคลภายนอกพรรค ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคการเมือง การกระทำการใดๆ เกี่ยวกับการเมือง นายกรัฐมนตรีไม่สามารถทำได้ และตลอดระยะเวลาที่ผ่านมานายกรัฐมนตรีระมัดระวังเรื่องนี้มาโดยตลอด

 

“ธนกร” ย้ำ “นายกฯ” ไม่ก้าวก่าย “พปชร” หารือกับ “ครม.”วานนี้ไม่เกี่ยวการเมือง

 

 

logoline