svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ปมปัญหาแบ่งที่ดิน-หนุ่มใหญ่ซุ่มใต้ถุนยิงญาติดับ

26 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แพร่- หนุ่มใหญ่วัย 58 ปี แค้นส่วนตัว บุกเดี่ยว ซุ่มยิงญาติลอดใต้ถุนบ้านดับคาที่ อ้างปัญหาแบ่งที่ดิน ด้านตำรวจแกะรอยจากรอยเลือดจากปืนสะบัดถูกหน้าผากเป็นแผล

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 25 ตุลาคม 2564 พ.ต.ท.วรวิทย์ จันปวงเสน พนักงานสอบสวน สภ.สอง จ.แพร่ รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้เสียชีวิต 1 ราย ที่บ้านเลขที่ 106/1 หมู่ 4 ต.ห้วยหม้าย อ.สอง จ.แพร่ จึงประสานชุดสืบ สภ.สอง ร่วมกับชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดแพร่ เข้าตรวจสอบ จากนั้นจึงรายงาน พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.สอง จ.แพร่ เข้าร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจังหวัดแพร่ และแพทย์โรงพยาบาลสอง หน่วยกู้ชีพห้วยหม้าย สมาคมกู้ภัยลูนิเกต ปมปัญหาแบ่งที่ดิน-หนุ่มใหญ่ซุ่มใต้ถุนยิงญาติดับ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวใต้ถุนสูง บนบ้านพบผู้เสียชีวิต นอนจมกองเลือดอยู่กลางบ้านบริเวณหน้าโทรทัศน์ ไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ที่ข้อเท้ามีกำไลอีเอ็มสำหรับใช้กับนักโทษ ทราบชื่อคือนายปิยะ ปิ่นทอง อายุ 43 ปี มีรอยบาดแผลถูกกระสุนปืนที่บริเวณลำตัว ไม่พบร่องรอยการต่อสู้ ตรวจสอบบริเวณรอบบ้าน พบรอยเลือดหยดไปตามทาง ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงได้เดินตามรอยเลือดไปจบพบว่ารอยเลือดนั้นไปหยุดอยู่ที่บ้านเลขที่ 135/1 หมู่ 4 ต.ห้วยหม้าย อ.สอง จ.แพร่ จึงได้เรียกเจ้าของบ้านลงมา ทราบชื่อคือนายขาล สถาน อายุ 58 ปี เจ้าของบ้านลงมาจากบ้าน พร้อมสอบถามถึงรอยเลือด 

นายขาล ยอมรับว่าเป็นคนยิง นายปิยะ จริง รอยเลือดเกิดจากถูกปืนสะบัดกระแทกหน้าผาก จึงได้สอบถามถึงอาวุธปืนที่ใช้ทำร้ายนายปิยะ โดยนายขาล ให้การว่าเป็นอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐที่มีคนให้ไว้นานมากแล้ว ได้นำปืนไปทิ้งในโพรงหญ้า ซึ่งห่างจากบ้านประมาณ 300 เมตร จากนั้นจึงได้พาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูยังบริเวณที่ทิ้งปืนไว้ เป็นโพรงหญ้าริมรั้วบ้านหลังหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บปืนกระบอกดังกล่าวไว้เป็นหลักฐาน สำหรับรอยเลือดที่หยดตามพื้นนั้น นายขาล บอกว่าเป็นเลือดของตนเองที่เกิดจากบาดแผลที่หน้าผาก เพราะว่าหัวแตกเนื่องจากกระบอกปืนดีดใส่หน้าผากจนมีเลือดไหลออกมา
ปมปัญหาแบ่งที่ดิน-หนุ่มใหญ่ซุ่มใต้ถุนยิงญาติดับ สอบสวนนายขาล ให้การว่า ก่อนหน้านี้ประมาณ 3-4 วันได้ทำเรื่องแบ่งที่ดินปักหมุดกันเรียบร้อยแล้ว แต่อยู่ๆ หมุดที่ปักถูกดึงออก โดยที่ดินผืนนั้นเป็นมรดกเพราะพ่อแม่เป็นพี่น้องกันกับภรรยาของนายปิยะ แบ่งกันประมาณ 2 สัปดาห์แล้ว ส่วนตนทราบเพราะว่าตนเข้าไปถ่ายรูปน้ำท่วม ไปเห็นว่าหลักเขตนั้นถูกถอนออก ตนไม่รู้สาเหตุว่าทำไมถึงถอดออกทั้งที่ฝังลงไปแล้ว ที่ตรงนั้นเป็นที่ติดแม่น้ำยม หลังจากเห็นว่าเอาหลักออก ตนได้บอกให้ภรรยานายปิยะ คือ นางสาวเริ่ม มั่นคง อายุ 62 ปี ซึ่งเป็นญาติกันไปแบ่งที่กันใหม่ เพราะว่าไม่ถูกต้อง และผู้ตายนั้นได้มาด่าทอตนว่า สมบัติของพ่อมีมากหรือ 

 

"ผมไม่ได้เมาเหล้า คิดว่าทำไมเขามายุ่งเรื่องของเรา เรื่องของเขาเราไม่ไปยุ่ง เราไปทำอะไรให้เขา เขาเป็นใครมาจากไหน ตอนนั้นผมนอนไม่หลับ ก็นอนคิดเรื่อยเปื่อยว่าถ้าผมฆ่าเขาก็จะหมดเสี้ยนหนามไป จึงคว้าปืนออกจากบ้านไปเลย ภรรยาผมนั้นไม่รู้เรื่อง นอนคนละห้อง เอารถจักรยานปั่นไปบ้านเขาเลย และเดินอ้อมไปเข้าทางบ้านแม่ จากนั้นมองลอดใต้ถุนบ้านเห็นว่า นายปิยะ นั้นนอนดูทีวีอยู่ จึงยกปืนยิงเลย เอาลูกปืนไปนัดเดียว ยิงไปแล้วเห็นเขาล้มจึงเดินกลับไปเอารถจักรยานปั่นออกไปที่บ้านแล้วนำปืนไปทิ้ง และกลับมานอนที่บ้าน ไม่คิดหนีไปไหน"นายขาล กล่าว

ปมปัญหาแบ่งที่ดิน-หนุ่มใหญ่ซุ่มใต้ถุนยิงญาติดับ

เบื้องต้นจากการตรวจสอบพบว่า ผู้เสียชีวิตถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ ที่บริเวณลำตัว ชนิดกระสุนเบอร์ 9 ยิงออกมานัดเดียวแต่มีกระสุนออกมา 9 นัด แต่ด้วยปืนสภาพเก่ามากหลังจากยิงไปแล้ว กระสุนยังคาอยู่ในรังเพลิง และสะบัดไปโดนหน้าผากนายขาล จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานทั้งหมด พร้อมจับกุมตัวนายขาล เพื่อไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป เบื้องต้นนายขาลรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือทำคนเดียว เพราะแค้นส่วนตัว

ปมปัญหาแบ่งที่ดิน-หนุ่มใหญ่ซุ่มใต้ถุนยิงญาติดับ

โดย กัญญสร ถิ่นทิพย์  /แพร่

 

logoline