svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

สลดหนุ่มใหญ่เมียนมาร์ ยืมไดโว่สูบน้ำท่วมขังแต่ถูกไฟช็อตดับ

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนุ่มใหญ่ชาวเมียนมาร์ยืมเครื่องสูบน้ำไดโว่ไปสูบน้ำในบ้านที่ถูกน้ำท่วมขัง แต่พบเป็นศพสภาพกอดเครื่องสูบไว้ คาดไฟฟ้าช็อตล้มหัวฟาดพื้นเสียชีวิต

เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 25 ตุลาคม 2564 ร.ต.อ รวีโรจน์ เจริญปลั่งกลาง พนักงานสอบสวน สภ.โนนไทย อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา รับแจ้งมีบุคคลถูกไฟฟ้าดูดเสียชีวิตที่บ้านตะกรุด หมู่ 11 ต.กำปัง จึงรุดไปตรวจสอบ
ที่เกิดเหตุอยู่ในบ้านเช่า 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ พบศพนายโคริ โทลา อายุ 45 ปี สัญชาติเมียนมา สภาพนอนหงายกองกับพื้นปูนและกอดเครื่องสูบน้ำไดโว่หรือปั๊มแช่ไว้ข้างตัว ชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ท้ายทอยและไม่พบร่องรอยหรือเหตุอันสงสัยแต่อย่างใด จึงมอบหมายให้หน่วยกู้ภัยฮุก.31 อ.โนนไทย เคลื่อนย้ายนำศพส่งโรงพยาบาลโนนไทย เพื่อชันสูตรพลิกศพหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

สลดหนุ่มใหญ่เมียนมาร์ ยืมไดโว่สูบน้ำท่วมขังแต่ถูกไฟช็อตดับ

สลดหนุ่มใหญ่เมียนมาร์ ยืมไดโว่สูบน้ำท่วมขังแต่ถูกไฟช็อตดับ


 

จากการสอบสวนทราบว่า นายโคริ ผู้เสียชีวิตเดินทางมาอยู่ในราชอาณาจักรไทยประมาณ 3 ปี ประกอบอาชีพขับรถจักรยานยนต์พ่วงข้างตระเวนขายโรตีในเขต ต.กำปั่ง ต่อมาอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง แตกรั่วทำให้มวลน้ำไหลทะลักท่วมบ้านพักที่ตั้งอยู่ในพื้นที่ท้ายอ่าง ผู้เสียชีวิตจึงอพยพไปอยู่กับญาติชั่วคราว หลังสถานการณ์คลี่คลายได้เดินทางกลับมาบ้านพักตนเอง พบเห็นน้ำท่วมขังอยู่ชั้นล่าง จึงขอยืมเครื่องสูบน้ำไดโว่ของหลานชายของเจ้าของห้องเช่าไปใช้งาน จนกระทั่งช่วงบ่าย พยานแวดล้อมระบุเห็นประตูเปิดไว้แต่ไม่ได้ยินเสียงนายโคริ เกิดความสงสัยได้เดินเข้าไปหา พบเห็นร่างนายโกริหมดสติเสียชีวิต เพื่อความปลอดภัยได้รีบถอดปลั๊กไฟออกและรีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ สันนิษฐานนายโกริ ต้องการสูบน้ำท่วมขังออกได้เสียบปลั๊กไฟไว้ก่อนจะยกปั๊มแช่ไปจุ่มในบริเวณน้ำท่วมขัง แต่ระบบไฟฟ้าลัดวงจรทำให้ล้มศีรษะฟาดฟื้นเป็นเหตุให้เสียชีวิตก่อนวัยอันสมควร

สลดหนุ่มใหญ่เมียนมาร์ ยืมไดโว่สูบน้ำท่วมขังแต่ถูกไฟช็อตดับ

โดย - เกษม ชนาธินาถ

 

logoline