svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เร่งรณรงค์ฉีดวัคซีน เตรียมพร้อมเปิดประเทศ1พ.ย. นี้

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น อสม. ภาคเอกชน จ.เลย ร่วมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ฉีดวัคซีนโควิด-19 สร้างภูมิคุ้มกันก่อนเปิดประเทศ1พ.ย.นี้

เวลา 08.00 น.วันที่ 24 ตุลาคม 2564 ณ ลานหน้าพิพิธภัณฑ์จังหวัดเลย เทศบาลเมืองเลย ถนนเจริญรัฐ ต.กุดป่อง อ.เมืองเลย จ.เลย นายชัยธวัช  เนียมศิริ  ผู้ว่าราชการจังหวัดเลย  เป็นประธานในพิธีเปิด “การเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์ฉีดวัคซีนโควิด-19 “  มีส่วนราชการ รัฐวิสาหกิจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำชุมชน ผู้นำท้องถิ่น อสม.  ร่วมโครงการฯจำนวนมาก

เร่งรณรงค์ฉีดวัคซีน เตรียมพร้อมเปิดประเทศ1พ.ย. นี้

นายกิตติคุณ บุตรคุณ นายอำเภอเมืองเลย กล่าวว่า  สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ในประเทศไทยและหวัดเลย ยังปรากฏการติดเชื้ออย่างต่อเนื่อง  ประกอบกับรัฐบาลได้มีนโยบายการเปิดประเทศ วันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 ดังนั้น การฉีดวัคซีนโควิด 19 จึงมีความสำคัญต่อการระบาดของโควิด -19  เพื่อทำให้ร่างกายมีภูมิคุ้มกัน เมื่อได้รับเชื้อเข้าสู่ร่างกายจะทำให้อาการไม่รุนแรงลดการเสียชีวิตได้ โดยรัฐบาลมีเป้าหมายการฉีดวัคซีนให้คนส่วนใหญ่จะต้องได้รับวัคซีนกว่า 70  % เพื่อเป็นการสร้างภูมิคุ้มกันหมูให้เกิดขึ้น

เร่งรณรงค์ฉีดวัคซีน เตรียมพร้อมเปิดประเทศ1พ.ย. นี้
 

สำหรับอำเภอเมืองเลย ปัจจุบันสามารถดำเนินการฉีดวัคซีนเป้าหมายผู้สูงอายุ 60  ปีขึ้นไป ผู้มีโรคประจำตัว 7 กลุ่มโรคและหญิงตั้งครรภ์ ได้ร้อยละ 61 เพื่อให้การฉีดวัคซีนเป็นไปตามเป้าหมายตามที่รัฐบาลกำหนด รองรับประเทศ อำเภอเมืองเลยจึงได้กำหนดจัดกิจกรรมการรณรงค์สร้างการรับรู้การฉีดวัคซีนฯ  ขึ้นในวันนี้ โดยมีผู้ร่วมกิจกรรม  350  คน ประกอบด้วย พลเรือน ตำรวจ  ทหาร ภาคเอกชน สมาคม มูลนิธิ และพี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน โดยมีเส้นทางเดินรณรงค์เริ่มจากลานหน้าพิพิธภัณฑ์จังหวัดเลย ไปตามถนนเจริญรัฐ –ถนนร่วมใจ-ถนนมลิวรรณ บริเวณหน้า รพ.เลย /หน้าศูนย์ราชการจังหวัดเลย 

เร่งรณรงค์ฉีดวัคซีน เตรียมพร้อมเปิดประเทศ1พ.ย. นี้

โดย - บุญชู  ศรีไตรภพ
 

logoline