svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เริ่มคลี่คลาย !ชุมชนเมืองริมตลิ่งลำตะคอง โคราช เร่งฟื้นฟูบ้านหลังน้ำลด

25 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เริ่มคลี่คลาย !ชุมชนเมืองริมตลิ่งลำตะคอง โคราช เร่งฟื้นฟูบ้านหลังน้ำลด เหล่ากาชาดจังหวัดฯ เร่งนำข้าวกล่อง ถุงยังชีพ ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน

25 ตุลาคม 2564 นางณัฏฐิณีภรณ์ จันทรโณทัย นายกเหล่ากาชาดจังหวัดนครราชสีมา พร้อมคณะกรรมการและสมาชิกเหล่ากาชาดจังหวัดฯ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในชุมชนเกษตรสามัคคี ต.ในเมือง อ.เมืองนครราชสีมา จ.นครราชสีมา  โดยนำข้าวกล่องและถุงยังชีพมามอบให้เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น ซึ่งประชาชนในชุมชนเกษตรสามัคคีจะตั้งอยู่ติดกับลำน้ำลำตะคอง และในช่วงที่ผ่านมา ปริมาณน้ำในลำน้ำเพิ่มสูงจนเอ่อท่วมบ้านเรือน  มีผู้อยู่อาศัยภายในบ้านกว่า 30 ชีวิตรับความเดือดร้อน ต้องหนีไปอยู่ที่ชั้น 2 ของบ้าน ในขณะที่บ้านบางหลัง น้ำท่วมสูงจนถึงชั้น 2 ของบ้านแล้ว  ไม่สามารถเดินทางออกมาซื้อหาของกินได้ เพราะกระแสน้ำแรง แต่โชคดีที่ระดับน้ำได้ลดลงแล้ว หลายหลังเริ่มทำความสะอาดฟื้นฟูบ้าน

เริ่มคลี่คลาย !ชุมชนเมืองริมตลิ่งลำตะคอง โคราช เร่งฟื้นฟูบ้านหลังน้ำลด

โดยนางณัฏฐิณีภรณ์ฯ กล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในเขตเทศบาลนครนครราชสีมา  มีหลายชุมชนที่ได้รับผลกระทบ ทางเหล่ากาชาดจังหวัดฯ จึงเร่งให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อน ซึ่งชุมชนเกษตรสามัคคี จะเป็นชุมชนเมืองจุดแรกๆ ที่ได้รับผลกระทบ โดยทุกครั้งที่น้ำลำตะคองล้นตลิ่งจะเอ่อท่วมบ้านเรือนที่ตั้งอยู่ริมลำน้ำอยู่เป็นประจำ  และครั้งนี้ มีประชาชนที่พักอาศัยในชุมชน 29 ครัวเรือนต้องเดือดร้อนอย่างหนัก และจากการลงพื้นที่พบว่า มีอยู่ 1ครัวเรือน เป็นบ้านไม้ 2 ชั้นปลูกอยู่ติดริมตลิ่งลำตะคอง ถูกน้ำท่วมชั้นล่าง ระดับน้ำสูงเลยคอ  ผู้อยู่อาศัยในบ้านหลังนี้ร่วม 30 ชีวิต ต้องขึ้นไปอยู่อาศัยชั้นบนทั้งหมด และแม้ว่าระดับน้ำได้ลดลงแล้ว แต่ยังประสบความยากลำบากในการใช้ชีวิต ต้องเร่งทำความสะอาดฟื้นฟุบ้าน การหุงหาอาหารยังไม่สามารถทำได้  วันนี้ เหล่ากาชาดจังหวัดฯ จึงเข้ามาช่วยเหลือ นำข้าวกล่องมามอบให้ได้รับประทานในมือเที่ยงและมื้อเย็น  พร้อมกับขนม น้ำดื่ม และถึงยังชีพมามอบด้วย

เริ่มคลี่คลาย !ชุมชนเมืองริมตลิ่งลำตะคอง โคราช เร่งฟื้นฟูบ้านหลังน้ำลด เริ่มคลี่คลาย !ชุมชนเมืองริมตลิ่งลำตะคอง โคราช เร่งฟื้นฟูบ้านหลังน้ำลด

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ
 

logoline