svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

รวบหนุ่มอาข่าซ่อนยาบ้า596เม็ดในกล่องหน้ากากอนามัย

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย- ทหารกองกำลังผาเมือง ร่วมตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ตั้งด่านสกัดยาเสพติด รวบหนุ่มชาวอาข่า ซ่อนยาบ้า 596 เม็ดในกล่องหน้ากากอนามัย สารภาพเอาไว้เสพ และจำหน่ายให้วัยรุ่น

เมื่อเวลา 08.20 น.วันที่ 24 ตุลาคม 2564 กำลังทหาร บก.ควบคุมที่ 1 ร่วมกับ หมวดสุนัขทหาร หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 3 กองกำลังผาเมือง ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผบ.กองกำลังผาเมือง พ.อ.สุทธิ์เขตต์ ศรีนิลทิน ผก.ฉก.ม.3 กองกำลังผาเมือง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ฟ้าหลวง ได้ร่วมกันจับกุมนายอาล่อง คาละ อายุ 27 ปี เป็นบุคคลไม่สถานะทางทะเบียน ชาวเผ่าอาข่า ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 596 เม็ด

รวบหนุ่มอาข่าซ่อนยาบ้า596เม็ดในกล่องหน้ากากอนามัย

โดยการจับกุมในครั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้สนธิกำลังตั้งจุดตรวจจุดสกัด ที่บริเวณ บ้านอีก้อสามแนก ต.แม่สลองใน อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย พบชายซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์รับจ้างมาจากบ้านเทอดไทย อ.แม่ฟ้าหลวง เพื่อจะไปขึ้นรถโดยสารที่ อ.แม่จัน จ.เชียงราย โดยมุ่งหน้าไปที่บ้านในพื้นที่ ต.แม่ยาว อ.เมือง จ.เชียงราย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ขอทำการตรวจค้น โดยเจ้าหน้าที่พบว่านายอาล่อง มีท่าทางพิรุธ ให้การวกไปวนมา เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจค้นสัมภาระที่นำมาด้วย

 

รวบหนุ่มอาข่าซ่อนยาบ้า596เม็ดในกล่องหน้ากากอนามัย

จากการตรวจค้นพบ กล่องหน้ากากอนามัยอยู่ในกระสอบฟางที่นำมาด้วย เมื่อเปิดออกดูพบว่ามีห่อสิ่งต้องสงสัยอยู่ภายแกะออกดูภายในพบว่าเป็นยาบ้า ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนายอาล่องเอาไว้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 596 เม็ด โดยนายอาล่องให้การว่าจะนำไปเสพและนำไปจำหน่ายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ หลังจากทำการสอบปากคำเบื้องต้นแล้วทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางส่งให้กับพนักงานสอบสวน สภ.แม่ฟ้าหลวง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

รวบหนุ่มอาข่าซ่อนยาบ้า596เม็ดในกล่องหน้ากากอนามัย

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ / เชียงราย

 

 

logoline