svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพอำเภอโนนสูง

24 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา พร้อมมอบถุงยังชีพเป็นกำลังใจผู้ประสบภัย ในขณะที่ระดับน้ำท่วมยังทรงตัว พร้อมขยายพื้นที่ท่วมสูงขึ้น

24 ตุลาคม 2564 ที่อาคารเอนกประสงค์โรงเรียนเทศบาล 3 เทศบาลตำบลโนนสูง อำเภอโนนสูง จังหวัดนครราชสีมา นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมคณะข้าราชการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยและมอบถุงยังชีพเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่อำเภอโนนสูง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น จำนวน 300 ชุด

รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพอำเภอโนนสูง

นายนิพนธ์ เปิดเผยว่า สถานการณ์อุทกภัยขณะนี้ ยังคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิด เพราะเข้าสู่การท่วมขังในระลอกที่ 2 ของการประสบภัย ซึ่งรัฐบาลมีความห่วงใยต่อความเดือดร้อนที่พี่น้องกำลังประสบอยู่ในขณะนี้ จึงขอให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้เข้ามาดูแลประชาชนอย่างใกล้ชิด พร้อมทั้งเร่งรัดฟื้นฟูเยียวยาประชาชนโดยเร็วที่สุด โดยกระทรวงมหาดไทยนั้นมีภารกิจในการบำบัดทุกข์บำรุงสุข ซึ่งในฐานะที่ตนกำกับดูแล กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย(ปภ.) มีหน้าที่ในการดูแลประชาชนโดยตรงเมื่อเกิดภัยน้ำท่วมและน้ำแล้ง แต่สิ่งสำคัญที่เน้นย้ำนั้นคือการบริหารจัดการน้ำอย่างครบวงจร สามารถบรรเทาความรุนแรงของภัยเหล่านั้นได้ รวมถึงแจ้งเตือนประชาชนในการรับทราบข้อมูลข่าวสาร ก่อนเกิดภัยพิบัติก็จะมีส่วนช่วยลดความรุนแรงและสดความสูญเสียที่อาจจะเกิดขึ้นได้

รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพอำเภอโนนสูง

หลังจากนั้น นายชูศักดิ์ ชุนเกาะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พันจ่าโททวี พิมพ์อุบล นายอำเภอโนนสูง ลงพื้นที่ชุมชนสวนผักใต้ เทศบาลตำบลโนนสูง นำถุงยังชีพเข้ามอบให้กับประชาชนผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมสูงในชุมชนทั้งสิ้น 70 หลังคาเรือน โดยการเดินทางเข้าออกหมู่บ้านต้องใช้เรือเป็นพาหนะเท่านั้น

รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพอำเภอโนนสูง

สำหรับสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ขณะนี้มีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม 10 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอโนนสูง คง เมืองยาง ประทาย สีคิ้ว พิมาย โนนไทย ปักธงชัย สูงเนิน และ อำเภอเมืองนครราชสีมา แบ่งเป็น 63 ตำบล 297 หมู่บ้าน 1 เทศบาลนคร 26 ชุมชน 8,318 ครัวเรือน และมีแนวโน้มขยายพื้นที่ท่วมขังออกไปตามแนวลำน้ำลำตะคอง ลำน้ำลำเชียงไกรและลำน้ำมูล

รมช.มหาดไทย ลงพื้นที่มอบถุงยังชีพอำเภอโนนสูง

 

โดย - ประสิทธิ์ ตั้งประเสริฐ

logoline