svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ครอบครัวเคมบริดจ์ที่ "ติดดินและอินดี้"

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สื่ออังกฤษ Dailymail เผยแพร่ภาพน่ารักของ "ครอบครัวเคมบริดจ์" ที่ "ติดดินและอินดี้" ที่สนามบินฮีทโธรว์ ถ้ามองเผิน ๆ จะไม่รู้เลยว่าเป็นครอบครัวของปรินซ์วิลเลียม ชายาเคทและลูก ๆ

ครอบครัวเคมบริดจ์ อันประกอบด้วย ปรินซ์วิลเลียม กับ พระชายาเคท ปรินซ์จอร์จ ปรินซ์เซสชาร์ลอต และ ปรินซ์หลุยส์ ถูกพบที่ด้านนอกเลาจ์ของสนามบินฮีทโธรว์  ที่สื่อตั้งฉายาเวลาที่สมาชิกพระราชวงศ์เข้าพำนักระหว่างรอเที่ยวบินว่า "Windsor Suite" ที่มีสนนราคา 3,300 ปอนด์ต่อการใช้บริการ 1-3 ชั่วโมง และแม้จำเป็นต้องพำนักยังสถานที่หรูหราตามฐานันดร แต่ก็มีโมเมนต์ที่แสดงให้เห็นถึงความ "ติดดินและอินดี้" โดยทุกพระองค์ถือหรือสะพายสัมภาระของตัวเอง ตอนที่เดินทางมาสนามบิน ปรินซ์วิลเลียม ก็ขับรถ Audi สีดำเอง แม้จะมีบอดี้การ์ดประกบก็ตาม 

 

ครอบครัวเคมบริดจ์ที่ "ติดดินและอินดี้"

เลาจ์ "Windsor Suite" ตั้งอยู่ใน Terminal 5 นอกจากสมาชิกพระราชวงศ์แล้ว ยังมีแขกระดับวีไอพีหลายคนเคยใช้ เช่น เมแกน ชายาใน เจ้าชายแฮร์รี กับมารดาคือ ดอเรีย รักแลนด์, สมเด็จพระสันตะปาปา และประธานาธิบดีอีกหลายคน 

 

ครอบครัวเคมบริดจ์ที่ "ติดดินและอินดี้"

 

 

ไม่แน่ชัดว่า ครอบครัวเคมบริดจ์ จะเดินทางไปที่ใด แต่ก็เกิดขึ้นในช่วงที่มีข่าว สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงเข้ารับการตรวจพระวรกายที่โรงพยาบาลเอกชน King Edward VII เมื่อบ่ายวันพุธและต้องประทับอยู่หนึ่งคืน ทำให้ต้องยกเลิกการเสด็จเยือนไอร์แลนด์เหนือในนาทีสุดท้าย

ครอบครัวเคมบริดจ์ที่ "ติดดินและอินดี้"

 

ปรินซ์วิลเลียมกับชายา ทรงสวมหน้ากากอนามัย และทรงวางกระเป๋าที่พื้นอย่างไม่ถือพระองค์ แต่อาจเป็นการพักผ่อนหลังทรงเป็นเจ้าภาพในพิธีแจกรางวัล "Earthshot Prize" ที่ Alexandra Palace ในกรุงลอนดอน โดยเป็นรางวัลที่ ปรินซ์วิลเลียม ทรงตั้งขึ้น ในขณะที่ติดตามปัญหาโลกร้อนมานาน 10 ปี และมอบรางวัลเงินสด 1 ล้านปอนด์ ให้บุคคล 5 คน ที่เสนอไอเดียปกป้องโลกได้เข้าตากรรมการ ส่วนชื่อ Earthshot  ได้รับแรงบันดาลใจจากชื่อ "Moonshot" ที่ใช้เรียกการลงจอดบนดวงจันทร์ของยาน Apollo ที่เป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จด้านเทคโนโลยีของมนุษยชาติ

logoline