svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไทยศรีวิไลย์โร่แจ้งความสื่อเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล “เต้ มงคลกิตติ์”

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฝ่ายกฎหมายพรรคไทยศรีวิไลย์โร่แจ้งความกรณีเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของเต้ มงคลกิตติ์ จนข้อมูลดังกล่าวถูกเผยแพร่สู่สื่อออนไลน์ ถือเป็นการนำข้อมูลเข้าสู่คอมพิวเตอร์ทำให้ผู้อื่นเสีย

23ตุลาคม 2564 สภ.เมือมหาสารคาม นายศยุน ชัยปัญญา ฝ่ายกฎหมายพรรคไทยศรีวิไล ตัวแทนนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์(เต้พระราม 7) แจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดี ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ และพวก กรณีเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล จนข้อมูลดังกล่าวถูกเผยแพร่สู่สื่อออนไลน์ ถือเป็นการนำข้อมูลเข้าสู่คอมพิวเตอร์ทำให้ผู้อื่นเสีย และตามมาตรา 157 โดยมี พ.ต.ท.กริชเทพ วรรณประไพ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมหาสารคามรับแจ้ง ลงบันทึกประจำวัน

ไทยศรีวิไลย์โร่แจ้งความสื่อเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล “เต้ มงคลกิตติ์”

นายศยุน ชัยปัญญา ฝ่ายกฎหมายพรรคไทยศรีวิไล เปิดเผยว่า วันนี้ได้เป็นตัวแทนนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์(เต้พระราม 7)เข้าแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนดำเนินคดี พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ สมกิจศิริ ผกก.เมืองบุรีรัมย์ และ พ.ต.ท.ไชยา สระโสม รอง ผกก.สอบสวน สภ.เมืองบุรีรัมย์ กรณีเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลลงสื่ออนไลน์ นำข้อมูลเข้าสู่คอมพิวเตอร์ทำให้ผู้อื่นเสีย ตามมาตรา 328 หมิ่นประมาทด้วยการลงโฆษณา มาตรา 157 เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และมาตรา 14 ของ พรบ. คอมพิวเตอร์

ไทยศรีวิไลย์โร่แจ้งความสื่อเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล “เต้ มงคลกิตติ์”

เนื่องจากเรื่องดังกล่าว ผกก.สภ.เมืองบุรีรัมย์ และพวกได้เปิดเผยหมายจับของศาลแขวงบุรีรัมย์ อนุมัติหมายจับนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ตามคำร้องของพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรเมืองบุรีรัมย์ ในข้อหากระทำความผิดฐาน โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ

ต่อมาหมายดังกล่าวได้ ถูกสื่อออนไลน์บริษัทใหญ่แห่งหนึ่ง นำไปเผยแพร่และกระจายไปยังโซเชียลมีเดียต่าง ๆ โดยไม่ปกปิดชื่อหมายเลขประชาชน ชื่อ และที่อยู่ ทำให้นายมงคลกิตติ์ ได้รับความเสียหาย จึงได้รับมอบหมายให้ฝ่ายกฎหมายพรรคไทยศรีวิไล เดินทางมาแจ้งความในวันนี้ โดยให้เจ้าหน้าที่พนักงานสอบสวนพยาน จะติดต่อให้สื่อออนไลน์ฉบับดังกล่าวว่าได้รับข้อมูลนี้อย่างไร เหตุใดจึงลงข้อมูลนี้ออกไปโดยไม่ปกปิด จนเป็นเหตุให้ข่าวสารนี้กระจายไปสู่ประชาชนพบผู้เห็นเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้การเผยแพร่หมายจับไปลงในระบบโซเชียลมีเดียทำให้นายมงคลกิตติ์ ได้รับความเสียหายต่อชื่อเสียง จึงได้แจ้งความร้องทุกกับพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ไทยศรีวิไลย์โร่แจ้งความสื่อเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล “เต้ มงคลกิตติ์”

โดย -  เอนก กระแจ่ม

logoline