svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นักท่องเที่ยวนับพันทะลักเที่ยวเมืองเชียงคานช่วงวันหยุดยาว

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นักท่องเที่ยว อาศัยช่วงวันหยุดยาวเดินทางสู่เมืองเลยเที่ยวถนนชายโขง อ.เชียงคานนับพันคน  ขณะที่ตำรวจ สภ.เชียงคานเข้มประกาศจังหวัดป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิด-19

 23 ตุลาคม 2564 มีบรรยากาศการท่องเที่ยวเมืองเลยคึกคักในช่วงวันหยุดยาว จังหวัดเลย โดยเฉพาะ อ.เชียงคาน ถนนชายโขงหรือถนนคนเดิน ชุมชนบ้านไม้เก่าเมือง ร่วมตักบาตรข้าวเหนียวและขึ้นพิชิตยอดภู จากนั้นเที่ยว”สกายวอล์ค” ภายใต้มาตรการป้องกันควบคุมโรคเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 แบบไม่ลดกราด นทท.นับพันคนเดินทางถึงช่วงเย็นๆ ของวานนี้ทั้งเข้าที่พักและกางเต้นท์สนามหญ้า จากนั้นเดินเที่ยวชมดวงอาทิตย์ตกลับสายตาที่ริมแม่น้ำโขง และท่องเที่ยวถนนคนเดินให้บรรยากาศคึกคักมาก รวมถึงที่”ภูทอก”ห่างจากตัวเมืองเชียงคานเพียง 3 กม. นักท่องเที่ยวสัมผัสกับ อากาศเย็นแรกของปีนี้ ชม ทะเลหมอก ทัศนียภาพสวยงามสองฝั่งไทย-สปป.ลาว และแก่งคุดคู้แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเมืองเลย อีกด้วย ท่ามกลางสภาพอากาศที่เป็นยิ่งนักด้วยความเย็นโชยลงมาปกคลุมแล้วหลายวัน พื้นราบอากาศเย็นส่วนยอดภูอากาศเริ่มหนาวกันแล้ว โดยวัดอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ยอดภูที่ อุทยานแห่งชาติภูกระดึง 16.5,อุทยานแห่งชาติภูเรือ 15.0,เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูหลวง(ภูเรือ) 16.0,ศูนย์วิจัยและพัฒนาการเกษตรที่สูงเลย (อ.ภูเรือ) 15.0

นักท่องเที่ยวนับพันทะลักเที่ยวเมืองเชียงคานช่วงวันหยุดยาว

 

 

 พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ อรัณยกานนท์ ผกก.สภ.เชียงคาน พร้อมด้วย พ.ต.ต.จิรภัทร ศิริเพ็ญ สวป.ฯ และข้าราชการตำรวจ สภ.เชียงคาน ได้สนธิกำลังประกอบด้วย ฝ่ายปกครองอำเภอเชียงคาน (อส.),ผู้ใหญ่บ้านทั้ง2หมู่,กลุ่ม อสม.,อส.ตร. ออกประชาสัมพันธ์ ตามประกาศจังหวัดเลย เรื่อง มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกันและควบคุมการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019(โควิด-19)จังหวัดเลย ลงวันที่11ตุลาคม2564โดยเฉพาะตามข้อ3 (3)การจำหน่ายอาหาร/เครื่องดื่ม ให้จำหน่ายได้ไม่เกินเวลา23.00น.

นักท่องเที่ยวนับพันทะลักเที่ยวเมืองเชียงคานช่วงวันหยุดยาว

โดยห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอล์ในร้าน หากฝ่าฝืนจะได้ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่พร้อมทั้งได้แนะนำให้ร้านค้า ร้านอาหาร นักท่องเที่ยวให้ดำเนินการตามมาตรการป้องกันโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา(Covid-19)โดยเคร่งครัดสวมใส่หน้ากากอนามัย ล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ เพื่อเตรียมพร้อมที่จะรองรับการเปิดเมืองเลย และ เชียงคานแซนด์บ็อกซ์ ในวันที่1พ.ย.2564นี้ด้วย

นักท่องเที่ยวนับพันทะลักเที่ยวเมืองเชียงคานช่วงวันหยุดยาว

โดย - บุญชู ศรีไตรภพ 

logoline