svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สกัดจับหนุ่มเมียนมา-ยึดหนังเสือลายเมฆ

23 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าหน้าที่สกัดจับหนุ่มเมียนมา ยึดหนังเสือลายเมฆ 1 ผืน และกระดูก 1 ถุง ก่อนดำเนินคดีเป็นบุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง และครอบครองสัตว์ป่าสงวนฯโดยไม่ได้รับอนุญาต

23 ตุลาคม 2564 หลังจากเจ้าหน้าที่จับกุมซากหมี และชิ้นส่วนต่างๆ ได้ที่หมู่บ้านใกล้เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าอุ้มผาง จ.ตาก เมื่อวันที่ 21 ตุลาคม ที่ผ่านมา พร้อมพรานป่า 2 คน นั้น ล่าสุด เจ้าหน้าที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับคำสั่งให้เข้มงวดกวดขัน ในการลักลอบนำซากสัตว์ป่าเข้ามาเขตไทย บริเวณแนวชายแดนไทย-เมียนมา ด้าน อ.อุ้มผาง และอ.พบพระ เนื่องจากพื้นที่ติดต่อกัน 

สกัดจับหนุ่มเมียนมา-ยึดหนังเสือลายเมฆ

ในระหว่างที่ ร.ต.อ.กฤตภาส อุดมแก้วกาญจน์ สว.ส.ทท3 กก.3 บก.ทท.2 ประจำ อ.แม่สอด ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจบก.ทปส. ตำรวจ สภ.พบพระ ตรวจคนเข้าเมืองจ.ตาก เจ้าหน้าที่เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกพาเจริญ อ.พบพระ และเจ้าหน้าที่หน่วยงานป่าไม้ ออกลาดตระเวนบริเวณถนนสายบ้านช่องแคบ ต.ช่องแคบ และบ้านห้วยน้ำนัก ต.พบพระ นั้น ได้พบชายชาวเมียนมา ขี่รถจักรยานยนต์มาบ้านช่องแคบ หมู่ที่4 ท่าทางมีพิรุธจึงขอให้หยุดรถ และแสดงตัวตรวจค้นในถุงย่าม 

 

สกัดจับหนุ่มเมียนมา-ยึดหนังเสือลายเมฆ

จากการตรวจค้นพบหนังเสือลายเมฆ 1 ผืน และกระดูก 1 ถุง

 

เมื่อสอบถามเอกสารคนเข้าเมืองไม่มี ทราบชื่อว่า นายอ่องชิ สัญชาติเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงตรวจยึดของกลาง และดำเนินคดีในข้อหา บุคคลต่างด้าวลักลอบเข้าเมือง และครอบครองสัตว์ป่าสงวน สัตว์ป่าคุ้มครอง ซากของสัตว์ป่าสงวน และซากสัตว์ป่าคุ้มครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

สกัดจับหนุ่มเมียนมา-ยึดหนังเสือลายเมฆ

จากนั้นได้นำของกลางและนายอ่องชิ ส่งให้กับเจ้าพนักงานสอบสวน สภ.พบพระ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สกัดจับหนุ่มเมียนมา-ยึดหนังเสือลายเมฆ

ภาพ/ข่าว : สมจิต รุ่งจำรัสรัศมี จ.ตาก

logoline