svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผกก.ภูเขียวยันไม่ได้ตั้งด่านกลางไร่อ้อยตามที่โซเชียลแห่แชร์ภาพ

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผกก.ภูเขียวชัยภูมิยืนยัน ยังไม่ได้ตั้งด่านกลางไร่อ้อยตามที่โซเชียลแชร์ แต่ที่เห็นในภาพคือเจ้าหน้าที่ได้เห็นรถจักรยานยนต์ที่หลบด่านตรวจ มีท่าทางพิรุจจึงขับรถสายตรวจตามมาในจุดดังกล่าว เพื่อแจ้งขอตรวจสอบ ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอน

ความคืบหน้ากรณีมีการแชร์คลิปภาพจากแอปติ๊กต๊อก ของผู้ใช้ชื่อว่า@รู้อยู่ แก่ใจ ซึ่งโพสต์ภาพเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาทำการชาวบ้านที่ ขับขี่รถจักรยานยนต์( จยย.) อยู่กลางไร่อ้อย ในเขตอำเภอภูเขียว จังหวัดชัยภูมิ ซึ่งมีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวน 2 นาย และ รถกระบะตาโล่ ของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเขียว 1  คัน

 

ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวได้มีคนสนใจเข้ามาแสดงความคิดเห็น และ แชร์ออกไปว่อนทั่วในโลกโซเชียลในขณะนี้เป็นจำนวนมาก ซึ่งบางคนก็ระบุว่า ตำรวจชัยภูมิทำได้ทุกอย่างแม้กระทั่งกลางไร่อ้อย บางคนก็ระบุแบบขำขำ บางคนก็ระบุชัยภูมิเมืองร้อยด่าน ซึ่งมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นมากกว่า 6 พันครั้ง
 

 

ผกก.ภูเขียวยันไม่ได้ตั้งด่านกลางไร่อ้อยตามที่โซเชียลแห่แชร์ภาพ

เพื่อให้เกิดความเป็นธรรมกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูเขียว ที่เกี่ยวข้องตามภาพ ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยัง พ.ต.อ.เพิ่มสุข ศิริพละ ผกก.สภ.ภูเขียว กล่าวว่า จากกรณีมีการเผยแพร่ภาพดังกล่าว ระบุว่าเป็นการตั้งด่านบนถนนสายหลักในอีกจุดที่มีการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจปกติอยู่แล้ว แต่ที่เห็นในภาพคือทางเจ้าหน้าที่ได้เห็นรถจักรยานยนต์ที่หลบด่านตรวจ มีท่าทางพิรุธจึงขับรถสายตรวจตามมาในจุดดังกล่าว เพื่อแจ้งขอตรวจสอบ ซึ่งอาจจะจะมีสิ่งผิดกฏหมายถึงมีการขับหลบด่านตรวจมาในจุดดังกล่าว ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่ตามขั้นตอน เมื่อไม่มีสิ่งผิดกฎหมาย ทางเจ้าหน้าที่ก็ปล่อยตัวไปแล้ว ซึ่งภาพในเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นมากว่าสัปดาห์แล้ว

 

ผกก.ภูเขียวยันไม่ได้ตั้งด่านกลางไร่อ้อยตามที่โซเชียลแห่แชร์ภาพ

จนกระทั้งมีการนำภาพโพสต์ในโซเชียล ที่สร้างความเข้าใจคาดเคลื่อนและมีการแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ซึ่งขอยืนยันไม่มีการตั้งด่านบริเวณกลางป่าอ้อยอย่างแน่นอนในครั้งนี้ด้วย

ผกก.ภูเขียวยันไม่ได้ตั้งด่านกลางไร่อ้อยตามที่โซเชียลแห่แชร์ภาพ

โดย  -  สุทธิพงศ์ เสฎฐรังสี 

 

logoline