svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ขนส่งฯ ติดฉากกั้นแท็กซี่ 3 พันคัน เพิ่มความปลอดภัย

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมการขนส่งทางบกเดินหน้าติดตั้งฉากกั้นโควิด-19 ในรถแท็กซี่จำนวน 3 พันคัน เพื่อยกระดับการให้บริการแบบ New Normal สร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางให้แก่ประชาชน รองรับนโยบายรัฐบาลในการเปิดประเทศ 1 พ.ย.นี้

กรมการขนส่งทางบกดำเนินโครงการติดตั้งฉากกั้นในรถแท็กซี่ฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อ ป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ยกระดับความปลอดภัยและความมั่นใจในการใช้บริการ โดยเริ่มดำเนินการติดตั้งตั้งแต่เดือนกันยายนที่ผ่านมา สามารถติดตั้งฉากกั้นได้แล้วมากกว่า 2,000 คัน จากตั้งเป้าไว้จำนวน 3,000 คัน

 

ทีมข่าวลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็นผู้ใช้บริการบอกว่าการมีฉากกั้นทำให้ผู้โดยสารรู้สึกปลอดภัยมากขึ้นอยากให้รถแท็กซี่ทุกคันติดตั้งฉากกั้น ด้านผลตอบรับจากผู้ขับรถแท็กซี่หลังจากเริ่มใช้ฉากกั้นบอกว่าช่วยลดและป้องกันความเสี่ยงจากโควิดได้ ทำให้รู้สึกปลอดภัยทั้งต่อตนเองและผู้โดยสาร

โครงการติดตั้งฉากกั้นในรถแท็กซี่เป็นการสร้างความเชื่อมั่นในการเดินทางให้กับประชาชน รองรับนโยบายรัฐบาลในการการเปิดประเทศ โดยรถแท็กซี่ที่ต้องการจะติดตั้งฉากกั้น สามารถนำรถเข้ารับบริการได้ที่อาคาร 4 กรมการขนส่งทางบกจตุจักร ถึงสิ้นเดือนตุลาคมนี้

logoline