svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ตร.เมืองคอน รวบแก๊งค์หลอกเช่ารถ 9 คันไปจำนำ

22 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นครศรีธรรมราช - ตำรวจทุ่งสงยึดเก๋ง 9 คันถูกลวงเช่าจากสนามบินไปจำนำ แก๊งค์ผู้กว้างขวางเผยหัวหน้าทีมผันตัวเองลงสมัครการเมืองท้องถิ่น-มือขวาเป็นทนายความถูกพักใบอนุญาต

     22 ตุลาคม 2564 พันตำรวจเอกณัฐวุฒิ ทองทิพย์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรทุ่งสง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจยึดรถรถยนต์เก๋งยี่ห้อต่างๆสภาพใหม่รวม 9 คันจากบ้านหลังหนึ่งบนถนนพัฒนาการ ตำบลปากแพรก อำเภอทุ่งสง จังหวัดนครศรีธรรมราช หลังจากมีผู้เสียหายรวม 9 คน ซึ่งเป็นผู้ประกอบการให้เช่ารถยนต์ประจำท่าอากาศยานกระบี่ และท่าอากาศยานนครศรีธรรมราช ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์ว่ามีหญิงสาว 2 คนคือนางสาวโสรยา โชติกะ อายุ 32 ปี ชาว อำเภอท่าศาลา นครศรีธรรมราช และนางสาวเพชรศิริน ปรางเพ็ชร อายุ 33 ปี ชาวอำเภอเมืองนครศรีธรรมราช ใช้เอกสารเช่ารถแล้วนำไปจำนำไว้กับแก๊งส์ผู้กว้าง ในเขตอำเภอทุ่งสง โดยมีผู้รับจำนำเป็นทนายความ

ตร.เมืองคอน รวบแก๊งค์หลอกเช่ารถ 9 คันไปจำนำ

ตร.เมืองคอน รวบแก๊งค์หลอกเช่ารถ 9 คันไปจำนำ      โดยเจ้าหน้าที่ได้สอบข้อมูลผู้เสียหายได้ความว่ามีคนร้าย 2 รายข้างต้น ได้นำเอกสารเช่ารถอย่างครบถ้วนถูกต้องนำไปเช่ารถจากท่าอากาศยาน หลังจากนั้นได้เชิดรถหายไปไม่สามารถติดต่อได้ซึ่งได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีแล้ว ต่อมาทนายความรายหนึ่งซึ่งเป็นผู้รับจำนำในเครือข่ายของผู้กว้างขวางในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันได้ลงสมัครเป็นนายกอบต.ในตำบลแห่งหนึ่งของอำเภอทุ่งสง และอยู่ในระหว่างถูกดำเนินคดีรถได้โทรศัพท์ไปข่มขู่เจ้าของรถที่ให้เช่า ให้นำเงินมาไถ่ถอนการจำนำหากไม่เช่นนั้นจะนำรถส่งขายไปยังประเทศเพื่อนบ้าน หลังจากนั้นผู้เสียหายจึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่จนเจ้าหน้าที่เข้าตรวจยึดรถทั้ง 9 คัน

ตร.เมืองคอน รวบแก๊งค์หลอกเช่ารถ 9 คันไปจำนำ

ตร.เมืองคอน รวบแก๊งค์หลอกเช่ารถ 9 คันไปจำนำ      อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบข้อมูลเบื้องต้นของทนายความผู้ที่รับจำนำรถไว้ทราบว่าเป็นทนายความที่อยู่ในระหว่างการพักใบอนุญาตว่าความ และมีพฤติการณ์ในการเป็นเครือข่ายรับจำนำรถให้กับผู้กว้างขวาง ย่านอำเภอทุ่งสง รายหนึ่งซึ่งกำลังลงสมัครเป็นผู้บริหารท้องถิ่นและเป็นผู้ที่ถูกเจ้าหน้าที่ติดตามพฤติการณ์นอกกฎหมายคนสำคัญอีกด้วย

 

ภาพ/ข่าว โดย
กฤษณะ ทิวัตถ์สิริกุล จ.นครศรีธรรมราช

logoline