svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

เอกชนหนุน ‘วัคซีนพาสปอร์ต‘ ดึงทัวร์ริสต์

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์คาดว่าการเปิดประเทศจะช่วยหนุนการท่องเที่ยวไฮซีซั่นให้กลับมาพร้อมจัดกิจกรรมกระตุ้นเพื่อสร้างความคึกคักให้กับย่านราชประสงค์ ซึ่งเป็นศูนย์กลางการท่องเที่ยวของกรุงเทพมหานคร

นายกสมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ชาย ศรีวิกรม์ ระบุ จากสถานการณ์การระบาดของโควิดที่ยาวนานเกือบ 2 ปี ส่งผลกระทบอย่างมากกับภาคธุรกิจในย่านราชประสงค์ที่มีทั้งศูนย์การค้า อาคารสำนักงานและโรงแรม โดยกลุ่มโรงแรมยังคงมีจุดอ่อน เนื่องจากยังไม่มีนักท่องเที่ยวเข้ามา ซึ่งต้องรอหลังจากการเปิดประเทศ และการบินระหว่างประเทศฟื้นตัว

 

สำหรับการเปิดประเทศ 1 พ.ย. นี้ผู้ประกอบการในย่านราชประสงค์ได้เตรียพร้อมรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ โดยนำร่องกระตุ้นตลาดไทยเที่ยวไทยเพื่อสร้างความเชื่อมั่น เห็นภาพความคึกคักของย่านฯ ซึ่งจะช่วยสร้างความมั่นใจแก่ตลาดนักท่องเที่ยวต่างชาติ  สมาคมฯ อยากเสนอให้ภาครัฐเร่งเจรจากับประเทศเป้าหมาย โดยเฉพาะเรื่องวัคซีนพาสปอร์ตและการแลกเปลี่ยนนักท่องเที่ยวระหว่างกันแบบไม่กักตัว อย่างเร่งด่วน รวมถึงการปรับปรุงมาตรการรองรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ มีการอำนวยความสะดวกตั้งแต่เดินทางมาถึงสนามบิน

นอกจากนี้สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB และสมาคมการค้าส่งเสริมการจัดมหกรรมและเทศกาลนานาชาติไทย ได้ร่วมกันจัดงาน “เทศกาลราชประสงค์ 8 องค์เทพ” เพื่อรักษาฐานนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและต่างชาติ สามารถสักการะองค์เทพได้เสมือนจริงทุกมุมแบบ 360 องศา ตลอด 24 ชม. และสามารถถ่ายภาพเป็นที่ระลึกเสมือนได้มาอยู่บนพื้นที่จริง

 

สมาคมฯ มีแผนจัดงานเทศกาลกระตุ้นเศรษฐกิจในย่านราชประสงค์อย่างต่อเนื่องในช่วงปลายปีอย่างงานเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ รวมถึงการจัดงานเคาท์ดาวน์

logoline