svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นอนคุกต่อ! ศาลอาญาไม่ให้ประกัน "เบนจา อะปัญ" เหตุทำผิดเงื่อนไขของศาล

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นอนคุกต่อ! ศาลอาญากรุงเทพใต้ ไม่ให้ประกัน "เบนจา อะปัญ" คดี ม.112 ทั้ง 2 คดี เหตุทำผิดเงื่อนไขของศาล จึงไม่มีเหตุเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม

     วันนี้ (21 ต.ค.) ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ภายหลังจากที่ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจประธานคณะก้าวหน้า และอดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ พร้อมด้วยนายวีรนันท์ ฮวดศรี ได้ยื่นคำร้องขอประกันตัว น.ส.เบนจา อะปัญ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ สมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ที่ถูกฝากขัง อยู่ ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง นั้น (อ่านรายละเอียด)

     ล่าสุด ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน รายงานว่า เวลา 12.43 น. ศาลอาญากรุงเทพใต้ไม่ให้ประกันตัว น.ส.เบนจา อะปัญ ทั้่ง 2 คดี หลังทนายและธนาธรยื่นประกันเช้าที่ผ่านมา

นอนคุกต่อ! ศาลอาญาไม่ให้ประกัน "เบนจา อะปัญ" เหตุทำผิดเงื่อนไขของศาล
 

     โดยคดีที่ 1 ปราศรัยหน้าตึกซิโน-ไทย เห็นว่าเหตุตามคำร้องไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งที่ไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวเดิม จึงให้ยกคำร้อง ลงชื่อมนัส ศักดิ์ภูวดล รองอธิบดีผู้พิพากษาฯ
และคดีที่ 2 ปราศรัยหน้าสถานทูตเยอรมัน 

น.ส.เบนจา อะปัญ สมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม
 

     เนื่องจากศาลเห็นว่า เบนจาอะปัญ ทำผิดเงื่อนไขการประกันตัวที่จะไม่ทำให้เสื่อมเสียต่อสถาบันพระมหากษัตริย์และเงื่อนไขอื่นๆ ที่ศาลให้เบนจาปฏิบัติโดยเคร่งครัด เบนจาจึงถูกดำเนินคดีอื่นในศาลนี้อีก ในการกระทำในทำนองเดียวกัน และหลังจากการกระทำในคดีหน้าสถานทูตฯ ยังปรากฎว่าเบนจาทำผิดเงื่อนไขในลักษณะเดียวกันซ้ำอีกเป็นคดีอื่นจนไม่ได้รับการประกันตัวในศาลนี้ จึงมีเหตุเชื่อว่าหากอนุญาตให้ปล่อยแล้ว เบนจาอาจจะไปก่อให้เกิดอันตรายหรือความเสียหายประการอื่นได้ จึงไม่มีเหตุที่จะอนุญาตปล่อยชั่วคราว ยกคำร้อง

น.ส.เบนจา อะปัญ นักศึกษามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และ สมาชิกแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

logoline