svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เหมาร้าน"ข้าวห่อ 10 บาท"แจกฟรี1 วัน รับวันออกพรรษา

21 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พิษณุโลก - ผู้ใจบุญจากกทม. ชื่นชอบการทำร้านข้าวห่อ 10 บาท ตามสโลแกน"ลูกค้าอยู่ได้ แม่ค้าอยู่รอด" เหมาทั้งร้านในวันพระ วันออกพรรษา แจกให้ลูกค้าชาวพิษณุโลกได้รับประทานฟรี 1 วัน

วันที่ 21 ตุลาคม 2564 ริมถนนพระองค์ดำ อ.เมือง จ.พิษณุโลก ที่ร้านข้าวห่อ 10 บาท ของน.ส.เดือนเพ็ญ เอี่ยมสาย ชาวพิษณุโลก วัย 30 ปี ที่เปิดร้านขายข้าวห่อ 10 บาทได้  2 เดือนแล้ว เช้าวันนี้ น.ส.เดือนเพ็ญ เจ้าของร้าน มาเปิดร้านตามปกติ และได้เขียนป้ายให้ลูกค้าทราบว่า “วันนี้ทานฟรี ให้คนละสองอย่าง” ลูกค้าขาประจำส่วนใหญ่ไม่ทราบ ได้มาอุดหนุนตามปกติ แต่เมื่อทราบว่าให้รับประทานฟรี ลูกค้าหลายรายได้มอบเงินร่วมทำบุญด้วย

เหมาร้าน"ข้าวห่อ 10 บาท"แจกฟรี1 วัน รับวันออกพรรษา

น.ส.เดือนเพ็ญ เอี่ยมสาย เจ้าของร้านข้าวห่อ 10 บาท เปิดเผยว่า วันนี้วันพระ วันออกพรรษา มีลูกค้าจากโซนกรุงเทพฯ เหมาร้านตนทั้งร้าน อยากช่วยชาวพิษณุโลก ให้ได้รับประทานของฟรี ของอร่อยจากร้านตน 1 วัน ตนก็ทำกับข้าวมาตามปกติ 20 กว่าอย่าง และเขียนป้ายติดไว้ว่าวันนี้ “ทานฟรี” แต่ลูกค้าที่มาซื้อส่วนใหญ่ก็ไม่ทราบว่ารับประทานฟรี เพราะไม่ค่อยได้อ่านป้าย หลายคนทราบข่าวก็ร่วมทำบุญด้วย ตนจะนำเงินที่ลูกค้าร่วมทำบุญด้วย ทำอาหารแจกฟรีให้กับลูกค้าในวันอื่นต่อไป

เหมาร้าน"ข้าวห่อ 10 บาท"แจกฟรี1 วัน รับวันออกพรรษา

ร้านข้าวห่อ 10 บาท เพิ่งเปิดขายมาได้ 2 เดือน ดำเนินงานโดยนางสาวเดือนเพ็ญ เอี่ยมสาย อายุ 30ปี ชาวต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก ในสโลแกน ลูกค้าอยู่ได้ แม่ค้าอยู่รอด แต่ละวันในทุกเช้าเวลา 06.00-09.00 น. (หยุดวันอาทิตย) จะมาตั้งร้านขายด้วยเมนูกับข้าวสารพัดเฉลี่ยวันละ 26-27 อย่าง อาทิ ผัดกะเพราไก่ ผัดกะเพราหมู ผัดฟักทอง ผัดหน่อไม้ น้ำพริกกระปิชะอม ไข่ดาว ไข่เจียว ข้าวต้มปลา น้ำส้ม ส่วนใหญ่ขายห่อละ 10 บาทเท่านั้น มีบางเมนูที่ลูกค้าสั่งเป็นกับข้าวใส่ถุงขายถุงละ 10-20 บาท แล้วแต่ลูกค้าต้องการ และทุกเช้าจะมีลูกค้าที่ส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานมาอุดหนุนอย่างไม่ขาดสาย

เหมาร้าน"ข้าวห่อ 10 บาท"แจกฟรี1 วัน รับวันออกพรรษา

โดย มงคลเชาวราช ทั่งมั่งมี / พิษณุโลก

logoline