svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"หญิงหน่อย"ลุยช่วยชาวบ้านน้ำท่วมชูนโยบายบำนาญคนแก่

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หญิงหน่อย” ลุยน้ำท่วมเยี่ยมผู้ประสบภัยน้ำท่วมต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม พร้อมให้กำลังใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ชูนโยบายบำนาญผู้สูงอายุ ให้ผู้เฒ่าผู้แก่ได้มีเงินใช้ไม่ลำบากลูกหลาน

 20 ตุลาคม 64 เวลา 16.00 น. ที่วัดจันทร์ประดิษฐ์ บ้านมะกอก ต.ขามเรียง อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย พร้อมด้วยนายพงศกร อรรณนพพร ประธานคณะกรรมการบริหารพื้นที่ นายต่อพงษ์ ไชยสาสน์ นายฟิลม์ รัฐภูมิ โตคงทรัพย์ รองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย และทีมงานพรรคไทยสร้างไทย ลงพื้นที่พบปะและมอบสิ่งของให้กับชาวบ้านมะกอก 5 หมู่บ้าน ราษฏรกว่า 500 ครัวเรือน
 

พร้อมเดินลุยน้ำที่ท่วมขังในพื้นที่นานกว่า 1 สัปดาห์ น้ำเริ่มส่งกลิ่นเน่าเหม็น ซึ่งชาวบ้านดีใจต่างวิ่งเข้ากอด โดยบ้านมะกอกเป็นหมู่บ้านใหญ่ ที่ต้องกลายเป็นเกาะกลางน้ำ ภายหลังจากที่แม่น้ำชีเอ่อล้นตลิ่งหลากเข้าท่วม มีน้ำโอบล้อมหมู่บ้าน การสัญจรเข้าออกต้องใช้เรือและรถยกสูงเท่านั้น

 

"หญิงหน่อย"ลุยช่วยชาวบ้านน้ำท่วมชูนโยบายบำนาญคนแก่

คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ประธานพรรคไทยสร้างไทย เปิดเผยว่า ในการลงพื้นที่ครั้งนี้ต้องการที่จะมาเยี่ยมเยียนพี่น้องผู้ประสบภัยน้ำท่วม พร้อมสอบถามปัญหาและความต้องการของพี่น้องประชาชน มาเป็นกำลังใจให้กับพี่น้องประชาชน ซึ่งบางคนถึงกับหลั่งน้ำตาด้วยความดีใจ และพร้อมที่จะผลักดันนโยบายให้ผู้สูงอายุสามารถลืมตาอ้าปากได้ ไม่เป็นภาระของลูกหลาน ด้วยบำนาญผู้สูงอายุ ให้มีรายได้เพียงพอต่อการยังชีพ เดือนละ 3,000 บาท เพื่อให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ส่วนนโยบายด้านสุขภาพ อสม.ก็จะรับบทเป็นพระเอก นางเอก สร้างสุขภาพที่ดีให้คนแข็งแรง เพิ่มภาระงานให้มากขึ้น เมื่อภาระงานมากขึ้น เงินก็มากขึ้น ทำงานอย่างมีศักดิ์ศรี ซึ่งครั้งนี้ถือเป็นครั้งสุดท้ายที่ตนจะทำให้พี่น้องชาวอีสาน “อยู่ดีมีสุข หายจน หมดหนี้ มีรายได้ทั้งปี”

 

"หญิงหน่อย"ลุยช่วยชาวบ้านน้ำท่วมชูนโยบายบำนาญคนแก่

ขณะที่พี่น้องชาวตำบลขามเรียง และตำบลเขวาใหญ่ อ.กันทรวิชัย ได้ยื่นหนังสือให้กับคุณหญิงสุดารัตน์ เพื่อขอให้ผลักดันพนังกั้นแม่น้ำชีของทั้ง 2 ตำบลให้มาบรรจบกัน โดยจะของบเงินอุดหนุนเฉพาะกิจ สำหรับพัฒนาองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โดยให้คุณหญิงสุดารัตน์เป็นผู้ประสานผลักดันให้โครงการดังกล่าเกิดขึ้น เพื่อป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในเขตพื้นที่ตำบลขามเรียง และตำบลเขวาใหญ่ อ.กันทรวิชัย จ.มหาสารคาม ต่อไป

 

"หญิงหน่อย"ลุยช่วยชาวบ้านน้ำท่วมชูนโยบายบำนาญคนแก่

โดย  - เอนก กระแจ่ม 

logoline