svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

"คลัสเตอร์"งานศพเชียงของพุ่ง 72 คน-เสี่ยงสูงอีก 500 คน

20 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงราย- "คลัสเตอร์"งานศพเชียงของพุ่ง  พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน72 รายเจ้าหน้าที่เร่งตรวจคัดกรอง พบผู้เสี่ยงสูงกว่า 500 คน

วันที่ 20 ตุลาคม 2564 สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงราย รายงานว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 ยืนยันหรือ RT-PCR เพิ่มขึ้นจำนวน 15 ราย ปัจจุบันรักษาตัวอยู่จำนวน 407 ราย ยอดผู้เสียชีวิตสะสมจำนวน 57 ราย ผู้ติดเชื้อเข้าข่าย หรือ Antigen Test Kit (ATK) มีเพิ่มขึ้นจำนวน 145 ราย พบมากที่สุดที่ อ.เชียงของ จำนวน 72 ราย อ.เมืองเชียงราย 29 ราย และอำเภออื่นๆ ตามลำดับ

"คลัสเตอร์"งานศพเชียงของพุ่ง 72 คน-เสี่ยงสูงอีก 500 คน

โดยที่ อ.เชียงของ เกิดจากการไปร่วมงานนศพที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งพื้นที่ ต.เวียง หลังจากพบมีผู้ป่วยทางเจ้าหน้าที่ศูนย์ปฏิบัติการควบคุมโรค (ศปก.) อ.เชียงของ และสาธารณสุข ได้เข้าไปตรวจหาเชื้อแบบ ATK ทำให้พบผู้ป่วยเป็นจำนวนมากและเมื่อสอบสวนโรคพบว่าแต่ละคนเดินทางไปร่วมในพิธีศพทั้งหมด

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ได้คัดแยกผู้ป่วยทำการรักษาตัวที่โรงพยาบาลเชียงของ โรงพยาบาลศูนย์การแพทย์มหาวิทยาลัยแม่ฟ้าหลวง และพักอยู่ในศูนย์กักกันภายในชุมชน หรือ Community isolation:CI โดยพบมีผู้สัมผัสเสี่ยงสูงประมาณ 500 ราย โดยเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าทั้งหมดอยู่ในการดูแลของเจ้าหน้าที่ โดยจะมีการเพิ่มการตรวจคัดเชิงรุกให้มากขึ้น จำกัดการเดินทางเข้าและออกหมู่บ้านโดยการควบคุมของฝ่ายปกครองและผู้นำชุมชนต่อไป

"คลัสเตอร์"งานศพเชียงของพุ่ง 72 คน-เสี่ยงสูงอีก 500 คน

ด้านพื้นที่ชายแดนไทย-เมียนมา อ.แม่สาย นายประสงค์ หล้าอ่อน นายอำเภอแม่สาย มอบหมายให้นายปวเรศ ปัญญายงค์ ปลัดอำเภอกลุ่มงานความมั่นคง อ.แม่สาย นำสมาชิกกองร้อยอาสารักษาดินแดนอำเภอแม่สายที่ 5 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหารกองกำลังผาเมือง ตำรวจตระเวนชายแดน (ตชด.) ร่วมคัดกรองคนขับรถที่จุดผ่านแดนถาวรสะพานมิตรภาพไทย-เมียนมา ข้ามลำนำสายแห่งที่ 2 ซึ่งสถานการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

โดย ณัฐวัตร ลาพิงค์ / เชียงราย

 

 

logoline